Australia – Việt Nam kí kết Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia

0

SSDH – Hôm nay ngày 28/03/3022, Australia đã ký với Việt Nam Bản ghi nhớ song phương đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia (visa 403).

Như vậy, bên cạnh visa 462 (lao động kì nghỉ) thì các bạn ở Việt Nam hiện có thêm dòng visa 403 (Nông Nghiệp). Đây là dòng visa mới nhất Chính phủ Úc vừa kí kết với Việt Nam nhằm hỗ trợ việc tuyển dụng lao động cho ngành nông nghiệp tại Úc, bao gồm: trồng trọt, chăn nuôi bò sữa, len, ngũ cốc, nuôi trồng thủy sản và lâm nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ và chế biến sơ cấp.

Sự tham gia của Việt Nam vào chương trình này củng cố và mở rộng mối liên kết giao lưu giữa hai nước. Trong nhiều thập kỷ, công nhân, sinh viên, doanh nhân và khách du lịch Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho Australia. Chính phủ Úc mong muốn điều này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển hơn nữa trong chương trình.

Việc Việt Nam sớm tham gia Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia thể hiện cam kết của Chính phủ Úc trong việc hợp tác sâu rộng trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Australia-Việt Nam. Đây là sáng kiến ​​quan trọng của Chiến lược tăng cường tương tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam do Thủ tướng của các hai nước phát động vào tháng 11 năm 2021.

Ưu điểm của visa 403 là KHÔNG GIỚI HẠN ĐỘ TUỔI nên bạn nào đã quá 30 tuổi vẫn có thể có cơ hội đặt chân tới Úc.

Các yêu cầu dành cho visa 403:

Hồ sơ Visa Nông nghiệp Úc (visa 403) bắt buộc đương đơn phải ở bên ngoài nước Úc (đơn xin tham gia chương trình không được thực hiện ở Úc) và đáp ứng các điều kiện của chương trình:

  • Có kinh nghiệm và/hoặc trình độ để thực hiện công việc mà họ được tuyển dụng (nếu có liên quan);
  • Có kỹ năng Tiếng Anh tối thiểu 4.0 IELTS (hoặc tương đương), hoặc cao hơn khi nghề nghiệp cụ thể yêu cầu;
  • Không có người đi kèm (đương đơn sẽ không thể mang theo thành viên gia đình);
  • Yêu cầu về độ tuổi tối thiểu là 21 tuổi và không có độ tuổi tối đa;
  • Được bảo lãnh bởi nhà tuyển dụng TAS (Temporary Activities Sponsor) được cấp phép bởi DFAT;
  • Được Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) hỗ trợ để tham gia chương trình;
  • Đáp ứng tất cả các yêu cầu về lý lịch và sức khỏe;
  • Có bảo hiểm y tế đầy đủ trong thời gian lưu trú tại Úc. Mua bảo hiểm phù hợp cho visa 462, 407 và 403 tại đây 

Bạn có thể làm việc ngắn và dài hạn (thời hạn visa 1- 4 năm), công việc theo mùa (thời hạn visa 9 tháng). Một số ngành nghề theo quy định sẽ đủ điều kiện để gia hạn visa năm 2 hoặc năm 3. Hạn ngạch của chương trình sẽ được xem xét hàng năm dựa trên nhu cầu lực lượng lao động.

Xem thêm thông tin tại đây

SSDH Team

Share.

Leave A Reply