UK: Top 10 trường đại học cổ đẹp nhất tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học ở Anh không chỉ là một trong những trường có uy tín nhất ở châu Âu và trên thế giới, mà nhiều trường còn mang đến một bầu không khí lịch sử phong phú và kiến ​​trúc lịch sử tuyệt đẹp rất khó đánh bại.

ssdh-cambridge-university

 

Bạn đã bao giờ mơ ước được học tập trong một lâu đài cổ tuyệt đẹp, tương tự như trường Hogwarts trong Harry Potter chưa? Tản bộ qua các cổng vòm lớn và hành lang dài, thư giãn trong sân cỏ, khám phá những cuốn sách cổ trong thư viện

Điều này nghe có vẻ như là một tưởng tượng ngớ ngẩn, nhưng trên thực tế bầu không khí của một trường đại học có thể truyền cảm hứng và động lực cho sinh viên để đạt được sự xuất sắc trong học tập.

Bạn có thể tìm thấy những trường đại học đẹp nhất và cổ nhất ở đâu? Tôi đề nghị bắt đầu với các trường đại học ở Anh, hòn đảo đã truyền cảm hứng cho rất nhiều truyền thuyết về các vị vua, hiệp sĩ và lâu đài! Vâng, các trường đại học ở Anh không chỉ là một trong những trường có uy tín nhất ở châu Âu và trên thế giới, mà nhiều trường còn mang đến một bầu không khí lịch sử phong phú và kiến ​​trúc lịch sử tuyệt đẹp rất khó đánh bại. Dưới đây là danh sách của tôi về 10 trường đại học cổ đẹp nhất ở Vương quốc Anh, được đặt bên trong một số tòa nhà hùng vĩ nhất mà bạn có thể tưởng tượng.

STT

Tên trường

Năm thành lập

Xếp hạng

Thông tin trường

1

University of Cambridge

 

1209

7

Đại học Cambridge chắc chắn là một tòa nhà đại học ấn tượng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1209, trường đại học thời trung cổ này không chỉ đẹp vô cùng, nó còn là một trong những tổ chức giáo dục đại học uy tín nhất thế giới.

2

University of Oxford

 

1096

4

Trường đại học này có mối liên hệ với 69 người đoạt giải Nobel ấn tượng và nhiều người nổi tiếng và quyền lực khác. Các tòa nhà mang tính biểu tượng như thư viện Radcliffe Camera là biểu tượng của giới học thuật trên toàn thế giới

3

Durham University

1832

78

So với Cambridge và Oxford, Đại học Durham là một tổ chức giáo dục đại học tương đối trẻ và các tòa nhà tuyệt đẹp của nó đã được mô tả là một trong những trải nghiệm tuyệt vời của châu Âu của những người đánh giá cao kiến trúc. Durham được chia thành các trường đại học, được thành lập ở nhiều giai đoạn khác nhau trong sự phát triển của nó.

4

University of Glasgow

1451

67

Đại học Glasgow được biết đến là một trong bốn trường đại học cổ xưa của Scotland. Nó là một phần của Tập đoàn Russell các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu và là một trung tâm hàng đầu của Scottish Enlightenment.

5

Royal Holloway, University of London

1879

29

Tòa nhà sáng lập theo phong cách gothic nổi bật, được hoàn thành vào năm 1881 thiết kế bởi William Henry Crossland và lấy cảm hứng từ Château de Chambord ở Loire Valley, Pháp. Nó vẫn là một trong những cấu trúc đại học ấn tượng nhất ở Anh ngày nay

6

Queen’s University of Belfast

1849

173

Queen’s University of Belfast là trường đại học xếp hạng cao nhất Bắc Ireland. Có nguồn gốc từ Viện hàn lâm Hoàng gia Belfast trước đó và được coi là một trong 10 trường đại học lâu đời nhất của Vương quốc Anh.

7

University of Edinburgh

1583

20

Tòa nhà Georgian Old College mang tính biểu tượng của trường đại học ban đầu được thiết kế vào năm 1789 nhưng phải mất vài thập kỷ để tài trợ và xây dựng, với mái vòm bắt mắt cuối cùng được bổ sung vào năm 1887. Hiện tại, nó đang chứa Trường Luật của Đại học Edinburgh, văn phòng hành chính và triển lãm nghệ thuật đương đại ở Talbot Rice Gallery.

8

University of St Andrews

1410-1413

100

Một số tòa nhà của trường đại học, bao gồm St Salvator's Chapel, St Leonard's College Chapel and St Mary's College, có từ thế kỷ 15 và vẫn còn được sử dụng. Trường có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng như Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge, Hoàng tử William và vợ, Catherine .

9

University of Aberdeen

1495

194

Các tòa nhà biểu tượng của trường đại học, bao gồm Marischal College và King's College ở Old Aberdeen, đóng vai trò là biểu tượng được công nhận rộng rãi của Aberdeen. Trường đại học có nhiều cựu sinh viên đáng chú ý, bao gồm năm người đoạt giải Nobel.

10

Aberystwyth University

1872

484

Tòa nhà Old College của trường đại học giống như một lâu đài thời trung cổ và đóng vai trò là địa điểm chính cho hầu hết chính quyền của Đại học Aberystwyth, với các khoa và giáo dục.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply