Làm thế nào để vượt qua phỏng vấn vào trường ĐH Cambridge

0

Sẵn sàng du học – Giữa tháng 10 là hạn cuối nộp hồ sơ vào Oxford, Cambridge (Anh). Quá trình phỏng vấn sau đó vẫn là điều bí ẩn, gây lo lắng cho những người được mời tham gia.

du-hoc

Giám đốc tuyển sinh tại Đại học Cambridge, Sam Lucy, chia sẻ trên The Guardian ngày 6/10 về quá trình phỏng vấn, những cạm bẫy mà thí sinh có thể gặp phải, thậm chí nên mặc gì trong ngày hôm đó.

“Thí sinh thường nghĩ thái quá về buổi phỏng vấn này và cố gắng giải nghĩa những tiêu chí chúng tôi đang tìm kiếm. Thực chất, chúng tôi tìm kiếm những người nhiệt huyết, thể hiện sự quyết tâm cao, có quan điểm đúng đắn, chuẩn bị kiến thức trước nếu cần thiết”, cô nói.

Tuy nhiên, theo Lucy cũng có nhiều người cố gắng dự đoán câu hỏi, tập trả lời trôi chảy. Khi bắt đầu phát hiện ra điều này đã được tập dượt từ trước, người phỏng vấn có xu hướng nhẹ nhàng kết thúc chủ đề đó và chuyển sang một chủ đề khác mà thí sinh chưa chuẩn bị trước. Bởi điều mà bạn cố gắng thực hiện trong một buổi phỏng vấn là hiểu được cách ai đó tiếp cận vấn đề, cách họ suy nghĩ thông qua các giải pháp tiềm năng hoặc một loạt ý tưởng mới mẻ. Dấu hiệu nhận biết một câu trả lời đã được tập dượt là tông giọng đều đều, và điều này sẽ không giúp bạn có điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Giám đốc tuyển dụng ở trường đại học danh tiếng của nước Anh cho rằng điều tốt nhất ứng viên có thể làm là sự chuẩn bị về tinh thần. Sự lo lắng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc phỏng vấn. “Một trong những lời khuyên của tôi là bạn hãy vờ như mình đã là sinh viên, sẵn sàng trò chuyện với giám khảo, vui vẻ thảo luận về bất kỳ điều gì. Thay vì nghĩ đây là buổi phỏng vấn căng thẳng, hãy xem nó là buổi học ở trường”, đó là cách Lucy nhìn nhận sự tự tin ở ứng viên.

Về trang phục cần chuẩn bị trong buổi phỏng vấn, Lucy cho biết, đó là trang phục tháng 12. Bạn sẽ phải chờ đợi ở một hành lang rất lạnh, sau đó đi vào một căn phòng quá nóng để phỏng vấn. Hãy mặc nhiều lớp, bạn có thể cởi bớt đồ một cách dễ dàng để cân bằng nhiệt độ. Nếu bạn thoải mái khi đóng bộ và thắt cà vạt, tốt thôi, nhưng nếu bạn thoải mái khi mặc quần bò và áo phông, không sao cả. Cô cho rằng giám khảo thường không nhớ trang phục của thí sinh, việc của họ là ghi chép điểm mạnh từ những gì thí sinh nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply