University Canada West – thấu hiểu khó khăn của sinh viên xa nhà

0

Sẵn sàng du học – UCW luôn hiểu rằng: Ngay cả khi có sự chuẩn bị kĩ lưỡng thì không phải du học sinh nào cũng dễ dàng hòa nhập được với môi trường sống khác xa so với trước kia.

Những năm trở lại đây, du học dường như đang dần trở thành một xu thế khi ngày càng có nhiều bạn trẻ quyết định rời xa gia đình để theo đuổi con đường học vấn tại một đất nước mới. Thế nhưng, mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng không phải ai cũng dễ dàng hòa nhập được với một nền văn hóa và một lối sống khác xa so với trước kia.

du-hoc-canada

Rào cản ngôn ngữ có lẽ là khó khăn đầu tiên những du học sinh thường gặp phải khi sinh sống tại một đất nước mới. Dương Hằng Nga – 1 du học sinh Úc tâm sự rằng:’’Trước khi sang đây, em khá tự tin với vốn tiếng Anh của mình do điểm thi IELTS của em khá cao, đặc biệt kết quả thi Speaking của em đạt 7.0. Thế nhưng trong 1 tháng đầu tiên học tập tại trường, em gần như bị shock vì các bạn sử dụng khá nhiều tiếng lóng khiến em chưa thể bắt kịp, việc hòa nhập vì thế cũng khó khăn hơn.’’ Một trường hợp khác của bạn Việt Anh, đồng thời cũng là 1 du học sinh Úc cho hay:” Vấn đề đầu tiên em gặp phải là việc sốc văn hóa. Từ bé em đã quen được bố mẹ chăm sóc nên khi mới sang đây, mọi thứ đều xa lạ khiến em khó thích nghi. Điều khiến em nhớ nhất có lẽ là bữa cơm thân quen của gia đình vì ở nước ngoài, đồ ăn nhanh là loại thức ăn phổ biến hơn cả.” Ngoài những khó khăn trên, sức hút của việc làm thêm có lẽ cũng là một thử thách với những du học sinh mới. Có rất nhiều bạn vì điều kiện gia đình còn khó khăn nên muốn kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình. Thế nhưng không phải ai cũng biết điểm dừng khi quá tập trung kiếm tiền mà quên đi nhiệm vụ chính của mình là học tập.

Hiểu được những nỗi lo trên của cả học sinh lẫn phụ huynh khi con đi học xa nhà, University Canada West (UCW) luôn dành chính sách quan tâm và giúp đỡ tuyệt đối đến những du học sinh mới theo học tại trường. Hằng năm, trường UCW thường niên tổ chức ngày hội Cultural Day với mong muốn gắn kết các sinh viên quốc tế. Trong suốt chuỗi sự kiện, sinh viên chia sẻ những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mình để cùng nhau tạo nên một môi trường đa văn hóa ngay tại trường. Bên cạnh đó, trường còn có rất nhiều các câu lạc bộ đa dạng về: thể thao, ca hát, nhảy múa,… Tổ chức liên kết các sinh viên quốc tế cũng hoạt động rất mạnh nhằm giúp đỡ những sinh viên mới hòa nhập một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đặc biệt, trường UCW cũng có người đại diện phát ngôn chính thức cho trường tại Việt Nam để tư vấn, giúp đỡ sinh viên Việt trong suốt quá trình theo học.

Sinh viên quốc tế không những được theo dõi và hỗ trợ trong suốt thời gian học tập mà còn được trợ giúp vấn đề tìm việc làm sau khi ra trường. UCW tự hào với hai ngành học chính là Bachelor of  Commerce (Cử nhân thương mại) và Bachelor of Arts Business Communication ( Cử nhân kinh doanh nghệ thuật) hàng năm thu hút hàng nghìn sinh viên theo học. Bên cạnh các ngành học về kinh doanh, thương mại, kế toán, quản trị,…mà thị trường luôn cần nguồn nhân lực lớn, trường còn cung cấp chương trình học về lĩnh vực truyền thông đang ngày càng “hot” trong xã hội hiện đại ngày nay. Theo khảo sát từ trang web Payscale.com, mức lương cho ngành truyền thông tại Úc là từ 50.018 – 129.113AUD/năm, tại Mỹ là 37.859 – 94.951 USD/năm, tại Singapore là 42.796 – 122.879 SGD/năm. Tại UCW còn có bộ phận Student Service nhằm giúp đỡ sinh viên tìm kiếm việc làm ngay khi ra trường. Những sinh viên giỏi thậm chí được các Giáo sư giới thiệu đến các công ty thực tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì thế mà theo số liệu trường thống kê, có đến 65% sinh viên tốt nghiệp MBA tìm được việc làm trong ít nhất 6 tháng đầu tiên, 91% cử nhân sau khi ra trường đều có việc và một số còn sở hữu doanh nghiệp riêng.

Sinh viên quốc tế không những được theo dõi và hỗ trợ trong suốt thời gian học tập mà còn được trợ giúp vấn đề tìm việc làm sau khi ra trường

Sinh viên quốc tế không những được theo dõi và hỗ trợ trong suốt thời gian học tập mà còn được trợ giúp vấn đề tìm việc làm sau khi ra trường

Con đường du học chưa bao giờ là dễ dàng khi ngay từ những bước đi đầu tiên, sinh viên đã gặp phải nhiều thử thách khó khăn. University Canada West tự hào không chỉ là nguồn tri thức mới mà còn mang đến những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong suốt quá trình học tập tại trường.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply