UNSW công bố ký thỏa thuận trị giá 100 triệu đô Úc với QIAP tại Trung Quốc

0

Sẵn sàng du học – UNSW (University of New South Wales) Sydney đã ký một thỏa thuận trị giá 100 triệu AUD để thành lập một viện nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc.Nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác quốc tế và đẩy mạnh thương mại hóa các thiết bị y tế mới, năng lượng tái tạo và các sản phẩm sản xuất tiên tiến.

UNSW là một trong những trường đại học TOP trên thế giới

UNSW là một trong những trường đại học TOP trên thế giới

Theo thỏa thuận 5 năm, công ty thương mại hóa UNSW- NewSouth Innovations Pty Ltd sẽ hợp tác với Qingdao International Academician Parktại tỉnh Sơn Đông để thành lậpUNSW China Advanced Technology Industrial Research Institute(Viện Nghiên cứu Công nghiệp Công nghệ Tiên tiến UNSW Trung Quốc).

UNSW là tổ chức đầu tiên ký thỏa thuận với QIAP- nơi có thỏa thuận với hơn 90 học giả quốc tế đến từ các quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đức và Ấn Độ.

Ra mắt vào năm 2016, QIAP nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế khu vực bằng cách thu hút các học giả trên toàn thế giới thực hiện nghiên cứu khoa học cao cấp và giúp thương mại hóa kết quả nghiên cứu của họ.

Trong một tuyên bố, UNSW cho biết họ đã tham khảo ý kiến ​​và sẽ tiếp tục tham gia với một loạt các cơ quan chính phủ Úc để đảm bảo sự chuyên cần và tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ, bao gồm University Foreign Interference Taskforce.

Các nghiên cứu về khoa học sinh học và công nghệ được thực hiện theo thỏa thuận này rất có tiềm năng.

Phó hiệu trưởng UNSW, Nicholas Fisk cho biết, viện sẽ tăng cơ hội tham gia nghiên cứu và thương mại hóa tài sản trí tuệ của UNSW với các đối tác công nghiệp Trung Quốc và quốc tế, bao gồm các công ty spin-off.

Sự hợp tác là một sáng kiến ​​quan trọng sẽ thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu do UNSW dẫn đầu và chuyển giao sở hữu trí tuệ để nhanh chóng mở rộng thị trường thương mại ở Trung Quốc và trên toàn cầu. Nó cũng có thể tạo điều kiện cung cấp cơ sở hợp tác để hỗ trợ các công ty Úc mở rộng cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc, mang lại lợi ích bổ sung cho Úc nói chung.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply