Update chính sách Miễn phỏng vấn dành cho một số loại Thị Thực Không Định Cư Mỹ.

0

SSDH – Do tình hình các ca mắc COVID-19 gia tăng tại Hà Nội, Phòng Lãnh sự tại Hà Nội sẽ đóng tất cả các lịch hẹn, trừ các dịch vụ khẩn cấp từ ngày 14 đến hết 20 tháng 3. Phòng Lãnh sự dự kiến sẽ mở lại vào ngày 21 tháng 3 năm 2022, tuy nhiên thời hạn này có thể tiếp tục được kéo dài tùy vào tình hình.

 

 

Nếu quý khách được Bộ phận Thị thực thông báo cuộc hẹn của mình đã bị hủy, vui lòng truy cập vào tài khoản của mình và đặt lại lịch sang một ngày khác. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang https://www.ustraveldocs.com/vn. Các đương đơn cần đi gấp phải làm theo hướng dẫn tại đây để yêu cầu lịch hẹn phỏng vấn sớm. Chúng tôi sẽ xem xét từng trường hợp một. Chúng tôi rất mong quý khách thông cảm về những hạn chế nằm ngoài tầm kiểm soát này.

Để cập nhật thông tin mới nhất về lệ phí thị thực, vui lòng truy cập trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Đương đơn Cần Lưu ý

  • Mã vạch trên đơn DS-160 của quý vị phải trùng khớp với mã vạch trên tờ xác nhận cuộc hẹn. Nếu quý vị đến phỏng vấn với đơn DS-160 có mã vạch không trùng khớp (ví dụ như đơn đã được dùng cho buổi phỏng vấn trước) quý vị sẽ không được phép vào phỏng vấn, và phải ra về để đặt lại cuộc hẹn mới bằng mã vạch DS-160 chính xác.
  • Để được hỗ trợ cập nhật hồ sơ của quý vị với mã vạch chính xác, xin vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ với Tổng đài 19006444 ở Việt Nam, hoặc +1-703-665-7350 nếu gọi từ nước ngoài.
  • Vui lòng KHÔNG gửi hộ chiếu hoặc các giấy tờ bản gốc khác trực tiếp tới địa chỉ của  Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ khi không được yêu cầu. Để xin gia hạn thị thực không đinh cư qua đường bưu điện, đương đơn phải theo hướng dẫn tại đây và gửi hồ sơ gia hạn qua các bưu cục được chỉ định. Vui lòng KHÔNG gửi hộ chiếu gia hạn thị thực sai quy trình. Văn phòng chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc mất hoặc hư hỏng hộ chiếu và giấy tờ khi đương đơn không làm theo hướng dẫn.

Chính sách Miễn phỏng vấn dành cho một số loại Thị Thực Không Định Cư

Với sự tham vấn của Bộ An ninh Nội địa, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đã tạm thời cho phép các viên chức lãnh sự miễn phỏng vấn đến cuối năm 2022 đối với những đương đơn xin thị thực không định cư diện làm việc tạm thời có hồ sơ bảo lãnh đã được Sở Di trú và Nhập tịch (USCIS) chấp thuận. Chính sách này áp dụng cho những người xin thị thực loại H-1, H-3, H4, L, O, P và Q đáp ứng một số điều kiện nhất định. Các điều kiện này bao gồm:

  • đương đơn phải nộp đơn xin thị thực tại nước mà họ có quốc tịch hoặc đang sinh sống,
  • đương đơn đã từng được cấp bất kỳ loại thị thực Hoa Kỳ nào trước đó, và chưa từng bị từ chối thị thực Hoa Kỳ trừ khi kết quả từ chối đó đã được khắc phục hoặc miễn trừ
  • đương đơn không thuộc diện chắc chắn không đủ điều kiện hoặc có khả năng không đủ điều kiện miễn phỏng vấn.

Chính sách này cũng có thể áp dụng đối với các đương đơn lần đầu xin thị thực loại H-1, H-3, H-4, L, O, P, và Q là công dân của các nước tham gia chương trình miễn thị thực (VWP), nếu họ đã từng nhập cảnh Hoa Kỳ thông qua Hệ thống Cấp phép Đi lại Điện tử (ESTA), đồng thời không thuộc diện chắc chắn không đủ điều kiện hoặc có khả năng không đủ điều kiện.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng gia hạn hiệu lực chính sách miễn phỏng vấn đến hết năm 2022 đối với một số đương đơn xin thị thực là du học sinh, giáo sư, nghiên cứu sinh, học giả ngắn hạn, và chuyên gia xin thị thực diện F, M, và J học thuật. Điểm mới duy nhất so với chính sách trước đây là đối với các đương đơn là công dân của một nước VWP thì họ phải từng đến Hoa Kỳ thông qua Hệ thống Cấp phép Đi lại Điện tử ESTA. Ngoài ra, tất cả các đương đơn phải xin thị thực tại nước mà họ có quốc tịch hoặc đang sinh sống. Tương tự như chính sách áp dụng cho thị thực diện được bảo lãnh nêu trên, viên chức lãnh sự có quyền miễn phỏng vấn đối với những đương đơn xin thị thực diện F, M và J học thuật đã từng được cấp bất kỳ loại thị thực Hoa Kỳ nào,và chưa từng bị từ chối thị thực Hoa Kỳ trừ khi kết quả từ chối đó đã được khắc phục hoặc miễn trừ, đồng thời không thuộc trường hợp chắc chắn không đủ điều kiện hoặc có khả năng không đủ điều kiện. Chính sách này cũng áp dụng đối với các đương đơn lần đầu xin thị thực loại F,M và J học thuật là công dân của quốc gia VWP đã từng nhập cảnh Hoa Kỳ qua hệ thống điện tử cấp phép đi lại Hoa Kỳ (ESTA) và không thuộc trường hợp chắc chắn không đủ điều kiện hoặc có khả năng không đủ điều kiện.

Chính sách cho phép miễn phỏng vấn đối với một số đương đơn diện H-2 (lao động nông nghiệp và phi nông nghiệp tạm thời) cũng đã được gia hạn hiệu lực đến hết năm 2022.

Ngoài ra, các đương đơn gia hạn bất kỳ loại thị thực nào trong vòng 48 tháng sau khi thị thực cũ hết hạn cũng đủ điều kiện tham gia chương trình gia hạn thị thực qua đường bưu điện.

Xem chi tiết tại đây https://vn.usembassy.gov/vi/visas-vi/nonimmigrant-visas-vi/

SSDH (theo https://vn.usembassy.gov)

Share.

Leave A Reply