Vì sao sinh viên Học viện SHMS luôn được nhà tuyển dụng săn đón?

0

Sẵn sàng du học – Chất lượng sinh viên là yếu tố phản ánh rõ nhất hiệu quả đào tạo của bất kỳ một trường quản trị nhà hàng khách sạn nào. Đối với trường quản trị khách sạn top 7 thế giới SHMS, sự hài lòng của các đơn vị tuyển dụng về sinh viên tốt nghiệp từ trường là thước đo cho chất lượng đào tạo, dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp và chương trình phát triển cá nhân rất đặc biệt. Cũng nhờ đó mà Học viện SHMS được THE-ICE 2018 ISBSB Global Index xếp trong top 3 trường khách sạn có dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt nhất và giữ vị trí số 1 về cố vấn cá nhân.

 

ssdh-swiss-hotel-management-school-shms3

Là ngành học đề cao tính thực tiễn và yếu tố con người, nhà hàng khách sạn vẫn luôn đòi hỏi nguồn nhân sự chất lượng. Sinh viên tốt nghiệp từ những trường đào tạo danh tiếng luôn được giới tuyển dụng săn đón bởi họ nắm vững kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, kỹ năng làm việc thành thạo, ngoại ngữ lưu loát cùng sự nhanh nhạy, thức thời và tự tin.

Tại SHMS, thực tập là bắt buộc ở các khóa học

Với phương châm đào tạo “Learning By Doing”, các chương trình của SHMS là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, được thiết kế để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn và đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có mức độ tuyển dụng cao. Đội ngũ giảng viên tại SHMS là các chuyên gia hàng đầu trong ngành khách sạn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ, tận tâm. Các khóa học của trường là sự kết hợp thú vị giữa truyền thống hiếu khách, nghệ thuật quản lý nhà hàng khách sạn của Thụy Sĩ cùng với tinh thần, tư duy kinh doanh nhạy bén của Anh Quốc. Sinh viên sẽ được phát triển khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp, sự sáng tạo và đổi mới nhằm hỗ trợ cho việc kiến tạo sự nghiệp sau này.

Thực tập là một phần không thể thiếu trong các chương trình đào tạo của SHMS, mang đến cho sinh viên cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành “công nghiệp không khói”, ứng dụng những kỹ năng có được trong quá trình học tại trường vào công việc, đón nhận những thách thức của nghề nghiệp trong ngành nhà hàng khách sạn quốc tế thú vị.

Sinh viên được thực tập 6 tháng nếu du học thạc sĩ ngành nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ và thực tập 12 tháng với chương trình cử nhân. Bạn có thể thực tập tại Thụy Sĩ, hưởng mức lương từ 2.172 – 2.450 CHF/tháng hoặc lựa chọn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cơ hội thực tập ở những nước khác nhau với mức lương và điều kiện khác nhau. Điều kiện tiên quyết để bạn thực tập ở nước ngoài là đáp ứng yêu cầu thị thực cũng như ngôn ngữ của nước muốn đến. SHMS Internship Office sẽ hỗ trợ sinh viên tìm địa điểm thực tập trong ngành khách sạn tại Thụy Sĩ hoặc nước ngoài. Các điều phối viên luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập.

 

ssdh-swiss-hotel-management-school-shms

Chương trình hỗ trợ nghề nghiệp và phát triển cá nhân độc đáo

Personal Development là chương trình phát triển cá nhân được Học viện SHMS đặc biệt chú trọng nhằm giúp sinh viên có ưu thế vượt trội trên con đường phát triển sự nghiệp sau này. Trường sẽ hướng dẫn sinh viên cách viết CV sao cho vừa gọn gàng nhưng thể hiện được “cái tôi” vừa chứng tỏ thế mạnh cá nhân. Sinh viên cũng được hướng dẫn trả lời phỏng vấn thực tập hay việc làm một cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn: nếu phỏng vấn trực tiếp bạn nên chuẩn bị những gì, như thế nào, mức độ thể hiện ngôn ngữ cơ thể (body language) để thể hiện sự tự tin, tạo ấn tượng; hay khi phỏng vấn trực tuyến (hoặc qua điện thoại) bạn cần chú ý những điều gì (ví dụ đặt tên tài khoản ứng dụng, lựa chọn trang phục lẫn địa điểm, điều chỉnh giọng nói…).

Trong ngành nhà hàng khách sạn, xảy ra những xung đột là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là bạn phải phản hồi và giải quyết những xung đột đó. Một khi giải quyết hiệu quả thì khách hàng sẽ mong muốn quay lại cũng như sẵn sàng chia sẻ điều đó với người khác như một trải nghiệm tích cực. Ngược lại, khi khách hàng cảm thấy không hài lòng, họ sẽ chia sẻ với ít nhất 10 người khác và việc ảnh hưởng uy tín lẫn danh tiếng của doanh nghiệp là điều tất yếu xảy ra. Hiểu được tầm quan trọng của điều này, SHMS đã đưa việc hướng dẫn tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng vào chương trình học, thể hiện qua nguyên tắc LEARN. Bao gồm: Listen (lắng nghe, tiếp nhận) – Empathize (cảm thông) – Apologize (xin lỗi) – Resolve (tìm giải pháp) – Now (ngay lập tức). Sinh viên sẽ được thực hành thường xuyên nhằm đảm bảo nắm vững nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, từ đó sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc ngay khi ra trường.

Peggy Chan – người sáng lập nhà hàng Grassroots Pantry nổi tiếng ở Hồng Kông, Zoltan Kecskemethy – quản lý Aria Hotel Budapest (khách sạn tốt nhất năm 2017 theo TripAdvisor), Daniel Endie – quản lý doanh thu Hilton Worldwide tại Dubai, Ask Patricia Nguyen – nữ chuyên gia nếm thử rượu tốt nhất Việt Nam, Matthew Davidson – chủ khách sạn trẻ tuổi nhất New Zealand sở hữu Khách sạn Quest Whangarei của mình ở tuổi 27, Patricia – Giám đốc bán hàng đồng thời giám sát hoạt động kinh doanh giải trí cao cấp của Hyatt ở châu Âu… là số ít trong mạng lưới cựu sinh viên thành danh của SHMS trên thế giới. Chỉ trong vòng 2 – 5 năm sau khi tốt nghiệp, họ đều đang sở hữu bầu trời sự nghiệp riêng của bản thân. Đó là minh chứng rõ nhất, chân thực nhất cho chất lượng đào tạo cùng chương trình phát triển kỹ năng nghề nghiệp mà trường mang đến cho sinh viên trên khắp hành tinh.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply