Việt Nam lọt tốp 4 Cúp bóng đá sinh viên châu Á tại Bỉ

0

SSDH – Việt Nam đã giành vị trí thứ 4 trong giải bóng đá sinh viên Cúp châu Á (ASIAN Cup) diễn ra ngày 10/5 tại thành phố Kermis Herentals, thuộc tỉnh Anvers của Bỉ.

 bong%20da%20sinh%20vien.jpg

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội sinh viên Việt Nam (áo đỏ)

và đội sinh viên Singapore. (Ảnh: Hương Giang/Brussels)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, tham dự giải có 8 đội gồm Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Philippines, Nhật, Lào. Các đội được chia thành 2 bảng thi đấu theo phương thức vòng tròn tính điểm. Việt Nam nằm ở bảng 2 cùng với Singapore, Nhật Bản, Campuchia.

 

Các trận đấu diễn ra trong điều kiện mưa tầm tã nhưng không khí trên sân vẫn vô cùng sôi nổi, hào hứng. Đội tuyển Việt Nam – bao gồm các “cầu thủ” đều là sinh viên cao học và tiến sỹ đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học của Bỉ – trong trang phục đỏ truyền thống đã thi đấu hết mình với nhiều pha bóng đẹp mắt được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

 

Sau vòng đấu loại và bán kết, 4 đội lọt vào tứ kết gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Trung Quốc. Kết thúc giải, cúp vô địch đã thuộc về đội sinh viên Thái Lan. Đội Campuchia giành vị trí thứ 2, Trung Quốc đứng thứ 3 và Việt Nam thứ 4.

 

Ông Trần Kim Thâu, Tham tán phụ trách công tác cộng đồng và lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, đánh giá cao giải bóng đá ASIAN Cup, coi đây là một kênh ngoại giao nhân dân, một hình thức đoàn kết hữu nghị.

 

Ngoài tính chất thể thao, giải đấu còn mang tính chất đối ngoại. Việc Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ tham gia giải đấu này là góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với cộng đồng các nước châu Á.

 

Giải bóng đá sinh viên ASIAN Cup đã được tổ chức tại Bỉ từ hơn 10 năm nay, dành cho các sinh viên châu Á sinh sống và học tập tại Bỉ.

 

Theo anh Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ, thông qua giải đấu này, Hội sinh viên Việt Nam mong muốn củng cố và tăng cường tinh thần giao lưu, học hỏi của sinh viên Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội tốt và sân chơi bổ ích giúp sinh viên Việt Nam giao lưu, rèn luyện thể lực, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu của mình.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo VietnamPlus

Share.

Leave A Reply