Vietnam Airlines sẽ mở rộng khai thác đến 4 đường bay quốc tế từ 1/4 đến 30/6/2021

0

SSDH – Vietnam Airlines cho biết từ 1/4 đến 30/6, hãng sẽ nối lại việc khai thác các đường bay quốc tế từ TP.HCM và Hà Nội đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Vietnam Airlines cho biết từ ngày 1/4 đến 30/6, hãng sẽ nối lại kế hoạch khai thác thường lệ đến 4 đường bay quốc tế gồm Hà Nội – Narita (Tokyo, Nhật Bản), Hà Nội – Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Hà Nội – Sydney và TP.HCM – Sydney (Australia).

Theo đó, các chuyến bay từ Hà Nội đi Seoul sẽ khởi hành vào thứ năm hàng tuần.

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo sẽ khởi hành vào các ngày 3, 8, 11, 16, 23, 27, 29 trong tháng 4/2021. Tháng 5 và 6, tần suất khai thác được duy trì ở mức 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ năm và thứ bảy.

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Sydney khởi hành vào thứ bảy hàng tuần. Các chuyến bay từ TP.HCM đi Sydney khai thác 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ thứ năm và chủ nhật.

noi lai bay quoc te anh 1

Sau thời gian dài ngừng khai thác do dịch bệnh, các đường bay quốc tế thường lệ của Vietnam Airlines bắt đầu được nối lại từ 1/4. Ảnh: Hoàng Hà.

Hãng cũng cho biết hiện theo quy định nhập cảnh của các nước, các chuyến bay từ Việt Nam chỉ phục vụ nhu cầu của người Việt đi học tập, lao động, thăm thân ở nước ngoài, người nước ngoài từ Việt Nam về nước và phù hợp với các quy định về nhập cảnh của các nước.

Do đó, hành khách cần chủ động tham khảo các quy định nhập cảnh được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh.

Đối với việc chở khách từ nước ngoài về, theo quy định nhập cảnh hiện tại của Chính phủ Việt Nam, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục vận chuyển theo sự phân bổ của cơ quan chức năng dưới hình thức các chuyến bay hồi hương và chuyến bay chở chuyên gia.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng dự kiến triển khai các chuyến bay trọn gói từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Việc thực hiện những chuyến bay này phụ thuộc vào cấp phép của các cơ quan chức năng.

Trước đó Bamboo Airways cũng đã được Hội đồng sân bay Vương quốc Anh cấp slot bay tại sân bay Heathrow (London, Anh) từ tháng 5. Hãng được cấp slot bay (khung giờ cất hạ cánh) để khai thác 6 chuyến mỗi tuần tới sân bay Heathrow.

Hãng cũng được cấp slot bay cho 3 chuyến mỗi tuần từ sân bay này đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và 3 chuyến đi sân bay Nội Bài (Hà Nội).

SSDH (theo zings)

Share.

Leave A Reply