VQ Anh: Tiêm chủng cho toàn bộ học sinh từ 12-15 tuổi bằng một liều Prizer duy nhất.

0

SSDH – Thanh thiếu niên trên khắp Vương quốc Anh đã được tiêm vắc-xin Covid-19 ở trường học ngày 20.9.2021 trong chương trình tiêm chủng đại trà mở rộng để bao gồm cả trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

Jack Lane, 14 tuổi, được tiêm vắc-xin Covid-19 tại trường Belfairs ở Leigh-on-Sea, Essex vào ngày 20 tháng 9 năm 2021 CREDIT: GARETH FULLER / PA CREDIT: GARETH FULLER / PA

Jack Lane, 14 tuổi, được tiêm vắc-xin Covid-19 tại trường Belfairs ở Leigh-on-Sea, Essex vào ngày 20 tháng 9 năm 2021 CREDIT: GARETH FULLER / PA CREDIT: GARETH FULLER / PA

Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em đã được bắt đấu tại hàng trăm trường học. Trung tâm Dịch vụ Tiêm chủng Tuổi Học sinh (SAIS) địa phương là những đơn vị chịu trách nhiệm làm việc chặt chẽ với các trường học để xác định tất cả trẻ em đủ điều kiện được tiêm phòng và tiêm cho các em. Trẻ em trong độ tuổi sẽ được tiêm một liều vắc-xin Pfizer duy nhất.

Jack Lane, 14 tuổi, đã nhận vắc xin của mình vào sáng sớm nay tại trường học ở Leigh-on-Sea, Essex. Cậu ấy nói: “Tôi tự hào vì là những trẻ em đầu tiên đã tiêm phòng để có thể tiếp tục đi học và tiếp tục đi học – việc tiêm phòng nhanh chóng, dễ dàng và không gây đau đớn”.

Quinn Foakes, 15 tuổi, cũng nhận được học bổng của mình tại Học viện Belfairs và nói rằng cậu ấy rất vui khi có thể “giữ an toàn khi ở gần gia đình tôi và với ông bà của tôi”.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết: nhìn thấy trẻ em từ 12 đến 15 tuổi được tiêm liều đầu tiên là điều “đáng khích lệ” và phản ánh “cam kết liên tục của Chính phủ trong việc bảo vệ thanh thiếu niên khỏi Covid-19 và giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào trên con đường học tập đối với các học sinh”.

Các trường học sẽ tìm kiếm sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp để tiêm chủng cho học sinh trong nhóm tuổi. Cả phụ huynh và trẻ em được yêu cầu gặp bác sĩ lâm sàng để thảo luận về việc tiêm vắc-xin nếu hai bên không đồng ý.

Hi vọng chiến dịch này của nước Anh thành công và tiếp tục nhân rộng sang các quốc gia khác để chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, giúp các em được đến trường và sống đúng với tuổi thơ của mình như bao thế hệ trước đại dịch.

SSDH Team (theo telegraph)

Share.

Leave A Reply