Vụ giàn khoan Hải Dương-981: Du học sinh Việt Nam gửi kiến nghị tới chính phủ Mỹ

0

SSDH – Trước các hành động ngang ngược của Trung Quốc khi đưa giàn khoan Hải Dương- 981 và hàng trăm tàu thuyền vi phạm vùng biển Việt Nam, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ (AVSPUS) đã soạn thảo Thư kiến nghị đăng trên trang www.Whitehouse.gov của Chính phủ Mỹ.

 

Kiến nghị thư có nội dung: “Chúng tôi kiến nghị chính quyền Tổng thống Obama thực hiện việc: Yêu cầu chính phủ Trung Quốc ngay lập tức rút giàn khoan Hải Dương-981 và các tàu thuyền khác ra khỏi vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam”.

 

Mục tiêu của AVSPUS là có được 100.000 chữ ký của mọi người ở khắp nơi trên thế giới trước ngày 19/6/2014 (hiện đã có gần 30.000 chữ ký).

 

dhsmy-38aac.jpg

Thanh niên du học sinh Việt Nam biểu tình phản đối Trung Quốc ở Washignton DC

ngày 18 tháng 5 năm 2014

 

Sau khi đã đạt được mốc 100.000 chữ ký, AVSPUS sẽ tiến tới bước tiếp theo là đề xuất cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng Thống Obama và các vị quan chức trong chính quyền Mỹ, bao gồm cả giới ngoại giao, quân sự, và lập pháp để bày tỏ nguyện vọng mong muốn hòa bình và phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông.

 

Anh Huỳnh Thế Du, Chủ tịch AVSPUS phân tích: “Chúng tôi tin tưởng những bước đi này sẽ góp phần tác động tích cực đến chính quyền và dư luận Mỹ, khiến các nhà lãnh đạo Mỹ phải lên tiếng một cách mạnh mẽ hơn nữa trong việc phản đối những hành vi xâm lấn chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc.

 

Đồng thời, việc lần đầu tiên có một nhóm đại diện thanh niên sinh viên Việt Nam kiến nghị trực tiếp lên Tổng thống và chính quyền Mỹ cũng sẽ giúp khẳng định sự tham gia tích cực và hiệu quả của giới trẻ Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước với thế giới. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng ở khắp nơi trên thế giới bằng cách ký tên vào thỉnh nguyện thư trên www.Whitehouse.gov”.

 

Bạn đọc có thể tham gia ký tên bằng cách click vào đường link dưới đây và làm theo hướng dẫn:

 

https://petitions.whitehouse.gov/petition/request-government-china-immediately-withdraw-its-hd-981-oil-rig-and-other-vessels-out-vietnams-eez/G9FnblcQ

 

Hoặc: http://wh.gov/lAmHI 

 

Hướng dẫn ký kết trên Whitehouse.gov:

  •  Lập tài khoản bằng cách nhấn vào “create an account”
  •  Điền địa chỉ email, first name (tên chính), last name (họ)
  •   Bỏ qua mục zipcode nếu bạn ở Việt Nam
  •  Trả lời câu hỏi (chế độ ngăn rô bốt tự động điền thông tin)
  • Vào tài khoản email dùng để đăng và click vào đường link dưới dòng chữ “Just click on the link below or cut and paste it into your web browser to confirm this is a working email address” để xác nhận tài khoản
  • Truy cập đường link: http://wh.gov/lAmHI để quay về trang chủ của petition
  •  Click vào biểu tượng “Sign This Petition” để ký.

 

(tất cả phần có dấu * bắt buộc phải điền thông tin)

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Dân trí

 

Share.

Leave A Reply