Vương quốc Anh: Thị thực khoa học tăng gấp đôi

0

Sẵn sàng du học – Trong một động thái được nhiều cơ quan giáo dục đại học ở Anh ca ngợi, số lượng visa fast-track (loại visa được làm thủ tục nhanh chóng) cho phép các nhà khoa học từ nước ngoài thực hiện nghiên cứu tại các trường đại học Vương quốc Anh tăng gấp đôi từ 62 lên hơn 120, Bộ Nội vụ đã xác nhận điều này.

tao-bien

Đại diện cho Vương quốc Anh, Priti Patel tuyên bố cô sẽ ngay lập tức tăng số lượng học bổng đủ điều kiện có thể hưởng lợi từ loại thị thực này. Điều này sẽ hỗ trợ các trường đại học bảo vệ danh tiếng hàng đầu về nghiên cứu. Patel cho biết quyết định này, cho phép các học giả sống ở Anh tới 5 năm, khiến Vương quốc Anh đi đầu trong đổi mới sáng tạo.

Các cá nhân nhận được các học bổng chọn lọc này sẽ chỉ cần cung cấp một lá thư từ tổ chức tài trợ có liên quan, thủ tục sẽ được tối giản, đi đến giai đoạn nộp đơn xin visa Home Office, nơi sẽ tiến hành kiểm tra nhập cư. Động thái này diễn ra sau những cảnh báo từ các bên liên quan trong ngành về sự thiếu hụt kỹ năng khoa học đáng kể và tác hại tiềm tàng đối với danh tiếng toàn cầu của họ sau khi Anh rời khỏi EU.

Thủ tướng Boris Johnson đã tuyên bố rằng sau Brexit, sẽ không có giới hạn nào cho các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới đến Vương quốc Anh, miễn là họ được chứng thực bởi các cơ quan được công nhận của Anh. Phản ứng với thông báo này, Alistair Jarvis, giám đốc điều hành của Đại học Vương quốc Anh, cho biết họ sẽ giúp thu hút những nhà nghiên cứu giỏi nhất và sáng giá nhất đến Vương quốc Anh vào thời điểm mà vị trí của họ trên thế giới đang thay đổi. Ông cho biết: “Kết hợp với chính phủ cam kết đầu tư vào tài trợ nghiên cứu và đảm bảo chúng tôi đạt được mục tiêu 2,4% vào năm 2027, điều này sẽ hỗ trợ các trường đại học duy trì danh tiếng hàng đầu thế giới về nghiên cứu của Vương quốc Anh.”

Ben Moore, nhà phân tích chính sách tại Russell Group, nói thêm rằng thông báo cho thấy chính phủ nghiêm túc trong việc cải cách hệ thống nhập cư để đảm bảo đất nước có thể thu hút được các tài năng quốc tế hàng đầu. Bước tiếp theo sẽ là cho phép các trường đại học tuyển dụng tất cả nhân viên cần thiết cho nghiên cứu, bao gồm các nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên phòng thí nghiệm sớm, thông qua thị thực Global Talent theo kế hoạch.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply