Xem gì đón tháng 4 năm 2022

0

SSDH – Tháng 4 đón hè với một loạt phim điện ảnh hấp dẫn, kỳ vọng công phá phòng vé Việt. Hãy  liệt kê những cái tên đáng gờm là phim chiếu rạp tháng 4/2022 cùng chúng tôi nhé. Liệu có đáng chờ đợi?

1. Morbius

“Morbius” là bộ phim chiếu rạp tháng 4 mở bát phòng vé đầu hè. Đây là bộ phim về nhân vật phản anh hùng của Marvel hợp tác cùng Sony, kẻ thù của Spider Man. Xuyên suốt tác phẩm là câu chuyện, tình tiết xoay quanh nhân vật giáo sư ma cà rồng nửa chính nửa tà Michael Morbius.

Trong quá trình chữa căn bệnh “rối loạn máu” của mình bằng cách tự thí nghiệm trên bản thân, vô tình ông trở thành ma cà rồng khi nhiễm một loại virus, khiến ông sở hữu những năng lực siêu việt của loài dơi như bay, định vị sóng âm và đặc biệt giết người rất man rợ. Chính từ đó, mọi chuyện tồi tệ bắt đầu xảy đến.

Jared Leto là gương mặt được nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn giáo sư ma cà rồng này. Dù đã hơn 50 tuổi, nhưng nam tài tử này vẫn giữ vững phong độ và được dự đoán trở thành nhân vật điện ảnh được yêu thích không kém các siêu anh hùng Marvel khác. Đoạn trailer được công bố với những cảnh quay vô cùng hoành tráng, liệu “Morbius” sẽ làm nên chuyện tại phòng vé?

  • Thể loại: kinh dị, hành động, siêu anh hùng, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo
  • Ngày công chiếu: 1/4/2022
  • Hãng sản xuất: Sony Pictures Entertainment & Marvel Entertainment
  • Đạo diễn: Daniel Espinosa
  • Diễn viên: Jared Leto, Michael Keaton, Adria Arjona, Matt Smith,…

2. Ambulance

Phim chiếu rạp tháng 4/2022 “Ambulance” là bộ phim hành động với sự hợp tác sản xuất của New Republic Pictures, Endeavour Content, Project X Entertainment và Bay Films. Bộ phim được đạo diễn bởi Michael Bay, dựa trên nội dung tác phẩm cùng tên của điện ảnh Đan Mạch năm 2005. Trong phim có nhiều cảnh hành động bùng cháy mãn nhãn cùng sự tham gia của Jake Gyllenhaal và Yahya Abdul Mateen II.

Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện vụ cướp ngân hàng liều lĩnh của hai anh em Will Sharp và Danny. Vợ của Will đang cần thực hiện một ca phẫu thuật, những anh thì bế tắc. Vì thế anh tìm đến Danny. Danny gợi ý cho Will về một vụ cướp ngân hàng triệu đô. Kế hoạch được lên một cách gấp rút và họ nhanh chóng thực hiện một cách cẩn trọng. Mọi chuyện tưởng chừng êm xuôi cho tới khi hai người họ vô tính bắt một viên sĩ quan cảnh sát…

Trailer của “Ambulance” xuất hiện những màn rượt đuổi kịch tính, cảnh quay sắc nét đậm chất Michael Bay gắn liền với chiếc xe cứu thương – nơi mà Danny và Will đã cướp rồi chạy trốn.

  • Thể loại: Hành động
  • Ngày công chiếu: 8/4/2022
  • Hãng sản xuất: New Republic Pictures, Endeavour Content, Project X Entertainment và Bay Films.
  • Đạo diễn: Michael Bay
  • Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Yahya Abdul Mateen II, Eiza González,…

3. Sonic The Hedgehog 2

Lần đầu chào sân vào năm 2020, phim điện ảnh live-action “Sonic The Hedgehog” (tựa Việt là “Nhím Sonic”) được lấy từ huyền thoại video game cùng tên, đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ cả công chúng lẫn giới chuyên môn. Minh chứng cho điều này là phần đầu của bộ phim thu về gần 320 triệu USD doanh thu vé toàn cầu.

Tháng 4 này, “Nhím Sonic 2” chính thức lên màn ảnh rộng, tiếp nối thành công và sức công phá của phần đầu. Theo nội dung được hé lộ, sau khi ổn định cuộc sống mới cùng vợ chồng nhà Tom ở Green Hills, Sonic không thôi chứng tỏ bản thân mình có đủ “tố chất” để trở thành một anh hùng thực sự. Và những thử thách lớn bắt đầu đến với Sonic khi Tiến sĩ độc ác Robotnik trở lại, lần này hắn đi cùng một đối tác mới, hạ quyết tâm thu nhập viên ngọc lục bảo có sức mạnh hủy diệt nền văn minh. Nhiệm vụ của Sonic và đồng bọn chính là nhanh chóng tìm ra bảo vệ viên ngọc ấy, trước khi chúng vào tay của kẻ phản diện.

Với sự đầu tư về kỹ xảo, đồ họa xen lẫn những tình tiết hóm hỉnh, vui nhộn và phân cảnh phiêu lưu, hành động mạo hiểm, đã mắt. Đặc biệt, ở phần này nội dung phim sẽ bám sát nội dung nguyên tác trò chơi hơn. Chính những yếu tố trên, “Nhím Sóc 2” hứa hẹn sẽ hút khách không kém gì phần đầu đâu nhé!

  • Thể loại: hoạt hình, phiêu lưu
  • Ngày công chiếu: 8/4/2022
  • Hãng sản xuất: Paramount Pictures
  • Đạo diễn: Jeff Fowler
  • Diễn viên: Jim Carrey, James Marsden, Ben Schwartz, Idris Elba,…

4. Fantastic Beast 3: The Secrets of Dumbledore

“Fantastic Beast 3: The Secrets of Dumbledore” với tựa Việt hóa là “Sinh vật huyền bí 3: Bí mật của Dumbledore”. Đây là phần tiếp theo của “Fantastic Beast 2: The Crimes of Grindelwald” và cũng là dự án thứ 3 trong series 5 phim tiền truyện về thế giới được J.K. Rowling ra trong kiệt tác “Harry Potter”.

Ở phần này, Eddie Redmayne vào vai Newt Scamander – một Nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí được Giáo sư Dumbledore trao niềm tin dẫn dắt một đội các thuật sĩ, phù thủy và một người thợ làm bánh Muggle gan dạ. Bối cảnh của bộ phim là nhiều năm sau các sự kiện tội ác của Grindelwald, câu chuyện diễn ra song song tại Berlin, Đức và Rio de Janeiro, Brazil và quá trình dẫn đến việc Thế chiến II liên hệ với Thế giới Phù thủy.

Đội quân mà Newt Scamander dẫn dắt được Dumbledore giao cho nhiệm vụ hiểm nguy: đối mặt với những sinh vật huyền bí (bao gồm cả cũ lẫn mới), đồng thời họ còn phải đụng độ với đoàn quân ngày một hùng mạnh của Grindelwald. Ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc ấy, liệu Giáo sư Dumbledore có thể mãi đứng ngoài?

“Fantastic Beast 3: The Secrets of Dumbledore” đón chào sự quay trở lại của hầu hết những diễn viên đã đồng hành cùng series trong những phần đầu tiên như: Eddie Redmayne, Jude Law, Ezra Miller. Vai phản diện Grindelwald ở phần này nhận cơn mưa lời khen khi được tài tử “chuyên phản diện” Mads Mikkelsen đảm nhận với vẻ thâm trầm, ranh ma, lõi đời. Liệu phần phim này có thực sự thu hút như trailer của nó?

  • Thể loại: hành động, phiêu lưu, kỳ ảo
  • Ngày công chiếu: 15/4/2022
  • Hãng sản xuất: Heyday Films
  • Đạo diễn: David Yates
  • Diễn viên: Eddie Redmayne, Jude Law, Ezra Miller, Dan Fogler, Alison Sudol

5. Quỳnh Hoa Nhất Dạ

“Quỳnh Hoa Nhất Dạ” là bộ phim dã sử do Thanh Hằng thủ vai chính, đồng thời là nhà sản xuất. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời của Thái hậu Dương Vân Nga – một nhân vật thời Đinh – Tiền Lê.

Bộ phim thu hút ngay từ khâu tạo hình, từ poster cho đến những giây phút ngắn ngủi trong trailer. Với tạo hình đầu tiên, hình ảnh nhân vật Dương Vân Nga luôn gắn liền với hoa quỳnh – loài hoa được cho là gắn với vận mệnh và cuộc đời Dương Vân Nga. Hoa quỳnh tuy lộng lẫy, mỏng manh, hương thơm tao nhã nhưng thuộc họ xương rồng nên có sức sống mãnh liệt bất chấp điều kiện khắc nghiệt. Đặc biệt, chúng chỉ nở vào ban đêm, như thể đón trăng. Liệu nhà sản xuất muốn gửi gắm gì giữa ba chủ thể hoa quỳnh, ánh trăng và nhân vật Dương Vân Nga? Cùng đón xem để hiểu hết tầng nghĩa câu chuyện nhé!

  • Thể loại: kỳ ảo, cổ trang, hư cấu lịch sử
  • Ngày công chiếu: 22/4/2022
  • Đạo diễn: Lý Minh Thắng
  • Diễn viên: Thanh Hằng,….

6. Dân Chơi Không Sợ Con Rơi

“Dân chơi không sợ con rơi” là một bộ phim thuộc thể loại hài, tình cảm gia đình do Thu Trang Entertainment sản xuất. Trong lần này, Thu Trang đứng về phía sau làm nhà sản xuất, còn chồng Tiến Luật sẽ đảm nhận vai chính. Bộ phim dự kiến công chiếu từ năm 2021, nhưng do tình hình dịch bệnh, nên tháng 4 này, bộ phim chính thức ấn định lên màn ảnh rộng.

Câu chuyện kể về chàng trai Quân – Tiến Luật thủ vai – một tay chơi miệt vườn nửa mùa với biệt tài sát gái cùng tạo hình mái tóc dài đặc biệt. Không những vậy, lại còn quần áo sặc sỡ và thói trăng hoa, tán tỉnh ngọt ngào. Những tình huống dở khóc dở cười đến với nhân vật này khi tại một phiên chợ, một cô gái đột nhiên trao cho Quân một đứa bé gái, dẫu cho anh một mực từ chối. Điều này không chỉ đẩy anh thế khó xử với người bạn gái mới, mà còn kéo theo đầy rẫy những tình tiết hài hước phía sau. Liệu tiếng cười sâu lắng mà “Dân chơi không sợ con rơi” có thuyết phục được bạn?

  • Thể loại: hài, gia đình
  • Ngày công chiếu: 22/4/2022
  • Hãng sản xuất: Thu Trang Entertainment
  • Đạo diễn: Huỳnh Đông
  • Diễn viên: Tiến Luật, bé Bảo Thi, Lâm Vỹ Dạ, Vinh Râu,…

7. Nghề Siêu Dễ

“Nghề Siêu Dễ” là dự án phim hài, hành động của bộ đôi Thu Trang – Tiến Luật. Chắc hẳn, nghe tên phim chúng ta cũng “ngờ ngợ” ra là bộ phim được remake từ siêu phẩm nổi tiếng ăn khách nhất nhì Hàn Quốc: “Extreme Job” (Nghề Siêu Khó). Liệu bản Việt hóa này có “đến gần hơn” với người Việt?

Bộ phim có nội dung lấy bối cảnh chính ở một xóm nhỏ Sài Gòn, xoay quanh công việc vận hành một quán cơm độc nhất vô nhị. Phim kể về một cảnh sát – do Hứa Vĩ Văn thủ vai – đã nghỉ hưu cùng các thanh niên “bất hảo” trong xóm mua lại một quán ăn để làm nơi theo dõi trùm tội phạm. Quán cơm “bình phong” ấy nào đâu biết chữ ngờ, quán cơm nổi tiếng khiến cho phi vụ điều tra của họ trên bờ vực đổ bể.

“Nghề Siêu Dễ” là tiếng cười vừa lạ vừa quen đầy thú vị. Đặc biệt, trong phim còn xuất hiện một món ăn lần đầu xuất hiện trên màn ảnh, và cũng có thể lần đầu xuất hiện trên đời, nhưng đoàn phim hứa hẹn “đậm đà hương vị ẩm thực Việt Nam”.

  • Thể loại: hài, hành động
  • Ngày công chiếu: 30/4/2022
  • Hãng sản xuất: CJ HK Entertainment và Thu Trang Entertainment
  • Đạo diễn: Võ Thanh Hòa
  • Diễn viên: Thu Trang, Xuân Nghị, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn,…

8. Em Và Trịnh

Ngay từ những ngày đầu, khi Nhà sản xuất mới chỉ thông báo về dự án trong năm 2020, “Em và Trịnh” này đã trở thành mối điểm tâm và trông chờ bậc nhất của nền điện ảnh Việt. Với kinh phí được đầu tư lên tới 50 tỷ, bộ phim được lấy ý tưởng từ cuộc đời lãng mạn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây được coi là đề tài có sức hút rất lớn với công chúng, bởi nét tài hoa, lãng mạn trong cuộc đời biết bao thăng trầm của cố nhạc sĩ.

Câu chuyện lấy bối cảnh thập niên 60 – 90 của thế kỷ trước – thời điểm ra đời những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn. Những dòng đầu tiên của “Em và Trịnh” bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh tại thành Paris hoa lệ giữa Trịnh Công Sơn và cô gái người Nhật – Michiko. Cô đến tận Việt Nam tìm hiểu về những bản tình ca của Trịnh để làm luận án âm nhạc. Trong những lần trò chuyện với nhạc sĩ, cô gợi nhắc về những bóng hồng bước qua cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, gợi lại ký ức thanh xuân trong Trịnh, đặc biệt trong ấy có Dao Ánh – một mối tính sâu đậm. Để rồi, Michiko nhận ra tình yêu nảy nở trong trái tim mình lúc nào không hay…

Avin Lu tái hiện giây khắc Trịnh Công Sơn lần đầu gặp Dao Ánh

Cái mà công chúng mong chờ ở “Em và Trịnh”, không chỉ là nội dung cốt truyện đầy nét thơ, những gương mặt diễn viên đầy tiềm năng, mà còn là màu phim hoài niệm, những thanh âm bất hủ từ những bản tình khúc mà cố nhạc sĩ để lại. Đắm chìm vào “Em và Trịnh”, hẳn ta đắm chìm vào thế giới của tình yêu, của cái đẹp và của nhạc.

  • Thể loại: tình cảm
  • Ngày công chiếu: dự kiến tháng 4/2022
  • Hãng sản xuất: Galaxy M&E
  • Đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh
  • Diễn viên: Lan Thy, Avin Lu, Trần Lực, Hoàng Hà,…

Kết
Trên đây là những bộ phim chiếu rạp tháng 4/2022 đáng mong đợi nhất. Hy vọng bạn sẽ tìm được tác phẩm ưng ý và ra rạp tận hưởng giây phút thư giãn bên những người thân yêu nhé!

SSDH (theo coolmate)

Share.

Leave A Reply