10 lý do bạn nên học ở trường Cao đẳng Cộng đồng

0

Sẵn sàng du học – Không phải ai cũng phù hợp với chương trình 4 năm đại học. Một phần do sinh viên chưa biết được mình hợp với ngành gì, phần khác do họ không có khả năng tài chính. Vì thế, nhiều sinh viên lựa chọn học 2 năm ở trường cao đẳng cộng đồng trước khi chuyển đến trường 4 năm. Hơn nữa, bằng liên kết ở một vài ngành có thể giúp bạn kiếm hơn 50,000$ sau này. Nếu bạn đang xem xét theo học tại trường cao đẳng cộng đồng, đây là bài viết dành cho bạn!

ssdh-sinh-vien

1. Học phí rẻ

Tiền học phí trung bình hàng năm tại các trường 4-năm năm 2018-2019 là:

– $35,676 tại các trường tư.

– $9,716 tại các trường công đối với sinh viên nội bang.

– $21,629 tại các trường công đối với sinh viên ngoại bang.

Trong khi đó, mức học phí trung bình tại các trường cao đẳng cộng đồng là $3,660/năm đối với sinh viên nội bang, theo như thống kê trong báo cáo 2018 Trends in College Pricing của College Board. Ngoài ra, theo như báo cáo trên, nhiều bang đang bắt đầu thiết lập các chương trình cao đẳng cộng đồng miễn phí như chương trình Tennessee Promise. 

2. Học tập một cách linh hoạt

Khi học tại trường cao đẳng cộng đồng, bạn có thể từ từ thích nghi với chương trình học theo đà của bản thân bạn. Đặc biệt là nếu bạn đã từng gặp khó khăn với chuyện học hành ở trường cấp 3, hoặc là bạn chưa chắc sẽ theo đuổi ngành học hiện tại tới cùng.

3. Hỗ trợ tài chính

Không chỉ có sinh viên tại các trường 4 năm mới được nhận các gói Hỗ trợ tài chính – mà các sinh viên cao đẳng cộng đồng cũng được nhận. Các gói vay sinh viên liên bang yêu cầu sinh viên đã học được một nửa chặng đường – khoảng 6 tín chỉ, hoặc hai lớp. Sinh viên cũng cần phải đảm bảo không bỏ lớp giữa chừng để được nhận hỗ trợ tài chính.

4. Sự cân bằng giữa Công việc – Học hành

Khoảng 60% sinh viên tại các trường cao đẳng cộng đồng đều đi làm thêm, cho nên bạn hoàn toàn có thể vừa đi làm, vừa đi học 1 đến 2 lớp. Đây là lý do vì sao trường cao đẳng cộng đồng lại phù hợp với những sinh viên lớn tuổi như những người đã có gia đình hay những người đã đi làm.

5. Triển vọng nghề nghiệp tốt ở ngành STEM

Cao đẳng Cộng đồng có cấp Bằng Liên kết cho ngành STEM. Sinh viên tốt nghiệp ngành STEM, bao gồm khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering) và toán học (Mathematics), đang được các nhà tuyển dụng “săn đón” rất nhiều. Tại một vài trường cao đẳng cộng đồng, nếu bạn theo đuổi ngành STEM, bạn sẽ được hỗ trợ hết mức cho đến khi bạn tìm được công việc.

6. Cho phép chuyển trường

Học tại trường cao đẳng cộng động không có nghĩa là bạn phải học ở đây cho đến cùng. Nhiều trường 2-năm cho phép bạn chuyển đến các trường công 4-năm để bạn có thể học Bằng Cử nhân. Theo National Student Clearinghouse Research Center 29% sinh viên cao đẳng cộng đồng, bắt đầu học vào mùa thu năm 2011, đã chuyển đến các trường 4-năm trong vòng 6 năm.

7. Nhiều khía cạnh giống với các trường Đại học truyền thống

Cao đẳng 2-năm không mang lại cảm giác (hay trải nghiệm) giống với các trường 4-năm, nhưng điều đó đang thay đổi. Hơn ¼ các trường cao đẳng cộng đồng hiện đã có Ký túc xá, theo như báo cáo năm 2016 của American Association of Community Colleges. Và các trường 2-năm ngày càng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, ngày càng có thêm nhiều học bổng và các chương trình khác.

8. Có cơ hội tiếp xúc giảng viên nhiều hơn

Các lớp tại trường cao đẳng cộng đồng thường sẽ nhỏ hơn các trường lớn, nghĩa là bạn có cơ hội được trao đổi và tiếp xúc trực tiếp với giảng viên nhiều hơn. Đây là một điểm cộng rất lớn dành cho những sinh viên không theo kịp chương trình chung và cần được hướng dẫn kỹ càng hơn.

9. Chứng chỉ chuyên nghiệp

Để thăng tiến trong công việc, bạn cần phải có bằng Thạc sĩ/Tiến sĩ và kỹ năng tốt. Thường để có 2 thứ này, bạn phải chi rất nhiều tiền để học Cao học. Nhưng tại các trường cao đẳng cộng đồng, bạn có thể đăng ký học chứng chỉ chuyên nghiệp ngắn hạn ở nhiều ngành nghề, bao gồm công nghệ thông tin và điện tử. Năm 2016-2017, các trường cao đẳng cộng đồng đã cấp hơn 540,149 chứng chỉ, theo American Association of Community Colleges.

10. Các lớp online

Giống như các trường đại học 4-năm, một vài cao đẳng cộng đồng đã thiết lập các lớp học online để thu hút thêm nhiều sinh viên. Điều này có nghĩa là bạn cũng có thể liên hệ giảng viên ngoài giờ hành chính và điều chỉnh chương trình học sao cho phù hợp với bạn. National Center for Education Statistics báo cáo rằng 2/3 sinh viên cao đẳng cộng đồng đăng ký học lớp online vào mùa thu 2017. Những tín chỉ đã tích lũy có thể được sử dụng để học tiếp tại các trường 4-năm.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply