10 lý do để du học sinh cân nhắc làm việc trong ngành STEM

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang tìm một công việc trong ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật hay toán học (STEM) thì bây giờ là thời gian vô cùng thích hợp. STEM là một ngành đang phát triển nhanh với mức đãi ngộ hấp dẫn, thu hút sự chú ý của rất nhiều các bạn sinh viên. Chính vì vậy, hãy cùng tham khảo mười lý do để chọn ngành STEM dưới đây để biết liệu STEM có phù hợp với bạn hay không.

ssdh-stem

 

Kỹ năng liên ngành

Khi theo học ngành STEM, bạn sẽ học được những kỹ năng về toán học, nghiên cứu, giải quyết vấn đề và cách xử lý nhiều giấy tờ hay hồ sơ. Đây là những kỹ năng cần thiết ở rất nhiều ngành nghề nên bạn sẽ không phải lo lắng về quyết định nhảy việc hay khó khăn trong việc tìm việc làm một cách nhanh chóng.

Đãi ngộ tốt

Theo đuổi ngành STEM không chỉ là cách để có được một công việc mà còn là cách để bạn có được một nguồn thu nhập cao. Nghiên cứu cho thấy 63% người có bằng tốt nghiệp ngành STEM được trả lương cao hơn những người có bằng tốt nghiệp ở bất kỳ ngành học nào khác. Thêm vào đó, 47% người có bằng tốt nghiệp ngành STEM đều có thu nhập cao hơn những người có bằng tiến sĩ ở các ngành khác. Tóm lại, STEM sẽ cho bạn cơ hội có được nguồn thu nhập cao hơn bất kỳ ngành học nào khác.

Thị trường việc làm ổn định

Tìm việc luôn là một vấn đề hiện hữu trong nền kinh tế hiện nay khi số lượng việc làm không còn dồi dào như xưa. Nhưng đối với ngành STEM, bạn vẫn có nhiều lựa chọn việc làm trong nhiều ngành nghề trong STEM, từ trợ lý nghiên cứu cho đến giáo dục vật lý. Rất nhiều công việc luôn được cập nhật nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc tìm việc làm khi sở hữu tấm bằng về STEM.

Ít cạnh tranh hơn

Ngược lại với sự cạnh tranh cho một vị trí trong các ngành khác, mỗi năm có 3.2 triệu vị trí trong ngành STEM không có nhân sự vì không ai đạt đủ yêu cầu công việc. Bằng cách học tập và rèn luyện trong ngành STEM ngay từ ban đầu, bạn sẽ có lợi thế vô cùng lớn so với những người còn lại khi tìm việc làm trong ngành STEM.

Độ cân bằng về giới tính cao hơn

Nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng cách về thu nhập của nam giới và nữ giới trong ngành STEM là nhỏ hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác. Không những thế, nếu bạn tìm kiếm sự bình đẳng tại công sở thì STEM sẽ rất phù hợp với bạn vì sự đa dạng về chủng tộc và giới tính ở đây là vô cùng cao.

ssdh-sinh-vien

Những kỹ năng cơ bản sẽ không trở nên lạc hậu

Dù công nghệ phát triển đến đâu, thế giới vẫn sẽ cần toán học và nghiên cứu. Chính vì thế, những phương pháp khoa học hay những kỹ năng về máy tính và văn bản của bạn sẽ luôn có giá trị. Ngay cả khi kiến thức của bạn trở nên cũ kỹ, khả năng và phương pháp học của bạn sẽ luôn có ích.

Sự sáng tạo

Sáng tạo không chỉ giúp bạn có thu nhập cao mà còn giúp những người khác. Với cơ hội được làm việc trong những khía cạnh tiên tiến nhất của những ngành như y dược, công nghệ máy tính, máy móc và nhiều hơn nữa, bạn có thể cống hiến rất nhiều cho xã hội qua sự sáng tạo của bản thân. Sự hào hứng khi tạo ra thay đổi và lòng tự hào cũng là những điều tích cực đi kèm

Lớp học tốt hơn

Chính phủ đang đẩy mạnh nguồn vốn hỗ trợ lớp học trong ngành STEM để sinh viên có được nhiều lựa chọn trong nhiều lĩnh vực hơn. Với việc một nửa học sinh cấp ba không muốn theo đuổi ngành STEM, các lớp học sẽ nhỏ hơn và sinh viên STEM sẽ có thể tiếp cận giáo viên và các nguồn lực một cách dễ dàng hơn.

Khả năng tư duy cao

Khi học được khả năng giải quyết vấn đề trong ngành STEM trong các lĩnh vực như kỹ thuật máy tính hay toán học, bạn sẽ phục vụ cuộc sống của bản thân tốt hơn. Bạn có thể tự sửa máy tính, tự tính toán thuế của bản thân và thậm chí cảm thấy tự tin với bạn bè cùng trang lứa

Đam mê

Nhiều khi khoa học, toán học hay công nghệ không chỉ là một công việc mà còn là một niềm đam mê. Nếu bạn yêu thích công việc mình làm, cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ và năng suất hơn rất nhiều. Có thể điểm số của bạn không cao nhất hay đãi ngộ cũng không tốt nhất nhưng chính việc theo đuổi niềm đam mê của bản thân cũng đã là một phần thưởng vô cùng ý nghĩa

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply