10 sai lầm dẫn đến giảm tuổi thọ điện thoại du học sinh cần lưu ý

0

Sẵn sàng du học – Nhiều người cho rằng liên tục sạc điện thoại là tốt- đó là một sai lầm. Dưới đây sẽ chỉ ra các sai lầm mà bạn thường mắc phải khiến tuổi thọ điện thọai giảm sút.

ssdh-sinh-vien-phone-dien-thoai

 

Dùng chế độ rung để nhắc nhở có thông báo

Cũng giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào, tuổi thọ và sự linh hoạt sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Vì vậy, các tính năng bổ sung như chế độ rung khiến điện thoại liên tục hoạt động hết công suất trong khi không cần thiết. Như David Steele từng nói cũng giống như chúng ta điện thoại cũng cần nghỉ ngơi

Luôn mở ứng dụng cả khi không sử dụng

Những ứng dụng không sử dụng đến sẽ làm hao hụt pin điện thoại. Khi mở ứng dụng nhưng không tắt đi thì nó sẽ vẫn đang hoạt động vì vậy tắt những ứng dụng không dùng đến sẽ kéo dài tuổi thọ pin và giải phóng những dung lượng không cần thiết.

Cho phép các quyền không cần thiết

Các ứng dụng đặt xe đưa đón có thể cần truy cập định vị của bạn nhưng có thể các ứng dụng khác không cần vì vậy hãy cẩn thận trong việc cho phép các quyền mà bạn không cần thiết.

Điện thoại bạn có một trong các ứng dụng này

Các ứng dụng khiến điện thoại hao pin như Snap chat, Google, Maps, Netflix, Amazon, Facebook. Theo một nghiên cứu cho thấy không cài đặt Facebook sẽ tiết kiệm 20% tuổi thọ pin trên điện thoại Android. Những ứng dụng này hao pin do nó liên tục hoạt động kể cả khi bạn không sử dụng. Vì vậy hãy giảm thiểu các ứng dụng này trên điện thoại.

Màn hình luôn sáng tối đa

Hãy bật chế độ thích nghi ánh sáng trên điện thoại bạn. Chế độ này khiến ánh sáng điện thoại sẽ phù hợp với môi trường xung quanh.Thêm vào đó bạn có thể diều chỉnh độ sáng ở mức thấp nhất và giảm thời gian hoạt động của màn hình.

ssdh-phone-sinh-vien-dien-thoai4

 

Mang điện thoại khi đi biển

Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến tuổi thọ điện thoại giảm. Nhiệt độ quá cao có thể gây mất dữ liệu, rò rỉ pin. Nhiệt độ quá thấp sẽ làm điện thoại tắt nguồn, lỗi màn hình, hao pin, trong vài trường hợp còn dẫn đến vỡ màn hình..

Để điện thoại trên giường hoặc dưới gối

Giữ điện thoại dưới gối khi đi ngủ sẽ khiến nhiệt ở điện thoại tăng cao dẫn đến giảm tuổi thọ. Nếu điện thoại đang sạc hoặc có vấn đề có thể còn dẫn đến hỏa hoạn.

Luôn sạc điện thoại

Tiếp tục sạc điện thoại khi pin đã đầy sẽ khiến điện thoại nóng lên gây hỏng pin. Điều này sẽ tồi tệ hơn nếu bạn sử dụng cáp trực tiếp

Sạc điện thoại qua đêm

Khi pin đầy 100% tiếp tục sạc sẽ cung cấp nguồn điện để nó duy trì 100% đó, việc này khiến pin làm việc liên tục không ngừng. Trên thực tế không nên sạc đầy pin vì điện áp cao pin hao mòn theo thời gian.

Không cập nhật phần mềm điện thoại

Tắt các bản cập nhật thiết bị sẽ gây hại nhiều hơn là tốt cho điện thoại của bạn. Các nhà sản xuất ra các bản cập nhật để giúp người dùng trải nghiệm và điện thoại hoạt động tốt hơn. Thực tế, nếu thiết bị có sự cố về pin hoặc các sự cố khác các bản cập nhật này có thể khắc phục chúng. Hãy theo kịp với các bản cập nhật dành riêng cho ứng dụng của bạn.

Người dịch:Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply