101 cách du học cho con nhà nghèo

0

Sẵn sàng du học – “Liệu nhà nghèo có thể cho con du học hay không” là đề tài nóng mà tác giả cuốn sách “Du học cho con nhà nghèo” đặt ra. 

Thông qua nhiều câu chuyện với những ý chí vượt lên hoàn cảnh và đạt được học bổng du học ở Mỹ, cuốn sách đã  truyền cảm hứng cho các phụ huynh và con em họ quyết tâm thay đổi số phận bằng con đường học vấn chất lượng.

Nhiều tấm gương người mẹ lo kiếm trường và học bổng cho con, thậm chí, bán căn nhà nhỏ để có tiền đúng kỳ con đóng học phí. Những khoản nợ, rồi khó khăn chồng chất, bệnh tật…  trước mặt, nhưng họ vẫn vượt qua được để rồi con họ ăn học thành tài, có việc làm ổn định trên đất Mỹ.

Tác giả, nhà văn Nguyễn Thị Bích Hậu.

Tác giả, nhà văn Nguyễn Thị Bích Hậu.

Cuốn sách cũng chỉ ra vì đâu mà nhiều cha mẹ ngộ nhận chuyện du học, suýt đưa con vào chốn đường cùng khi không còn tiền và  thậm chí, có ý định bỏ rơi con, cho con làm con nuôi để được ở lại Mỹ.

Với đầy đủ kiến thức và vốn hiểu biết về thị trường du học Mỹ, tác giả đã đưa ra lời khuyên cần thiết cho những ai có nhu cầu cho con đi học mà không đủ tiền. Thậm chí, cung cấp cả những trang web, địa chỉ trường cần thiết để giúp con cái họ kiếm học bổng.

“Đi du học thì phải có tiền, phải là con nhà giàu. Đó là điều hiển nhiên. Nhưng du học có phải là nơi nhà nghèo, nhà ít tiền không với tới hay không? Chắc chắn là không. Vì dù ít tiền, hay không  có tiền, nhưng con nhà nghèo có trong tay sức mạnh tiềm ẩn lớn lao, đó là  ý chí, là quyết tâm vươn lên để thay đổi số phận. Đó mới chính là tiền bạc, là vàng ròng, là  kim cương mà dù cha mẹ giàu mấy cũng không tạo được cho con”, tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu nhấn mạnh.

Tac-Gia

Trong sách, chị chỉ nhiều cách để tự học tiếng Anh, tự chuẩn bị trước trong nhiều năm hành trang du học cần thiết, chỉ ra cách lấy học bổng và  cả cách để không bị các trung tâm du học lừa, cho con đến các trường xa xôi không tên tuổi, lại khó kiếm việc sau này… Và chị khuyên nếu không có học bổng thì chọn các trường rẻ, ít tiền mà vừa làm vừa học ở xứ người cho tới khi thành công.

Đây là cuốn sách thứ hai, sau cuốn “Đồng hành du học cùng con”, là cuốn sách bán khá chạy với đầy ắp thông tin bổ ích từ người mẹ đã cùng con săn học bổng trường xịn ở Mỹ, cùng con từng bước vững chắc  tiến lên trên con đường học vấn và thành công. Nhiều phụ huynh coi cuốn sách này như món quà để tặng cho những ai có ý chí du học và các bậc cha mẹ khao khát giúp con đổi đời nhờ học vấn.

Chị Nguyễn Thị Bích Hậu (Anh Thi) là nhà báo, hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Thái Hải (SSDH) – Theo lao động trẻ

Share.

Leave A Reply