3 học bổng đại học Kazackstan theo diện Hiệp định Chính phủ năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa có thông báo tuyển sinh đi học tại Kazackstan diện Hiệp định năm 2020.

Trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Kazackstan, năm 2020, Chính phủ Kazackstan cấp cho Việt Nam 3 học bổng đào tạo trình độ đại học.

Các ứng viên của Chương trình cần phải đáp ứng các điều kiện chung về phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác tại cùng thời điểm thông báo; và cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước.

Cùng đó, cần đáp ứng các điều kiện về ngành học đăng ký dự tuyển phải cùng khối ngành với ngành đã trúng tuyển và đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đoạt giải thưởng quốc tế, quốc gia; chỉ được đăng ký 01 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học; chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng…

Ứng viên trúng tuyển sẽ đi học tại Kazackstan trong tháng 9/2020 (ảnh: Publicapress)

Ứng viên trúng tuyển sẽ đi học tại Kazackstan trong tháng 9/2020 (ảnh: Publicapress)

Đối tượng, điều kiện cụ thể của Chương trình, là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam, có kết quả 3 năm học THPT, điểm xét tốt nghiệp và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10); Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, quốc gia thuộc đối tượng sẽ được tuyển thẳng vào đại học, có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết năm học 2019-2020 đạt từ 7,0 trở lên.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được tham gia đào tạo 5 năm học, bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga và thời gian học chương trình đại học chuyên ngành. Và được Chính phủ Kazackstan cấp học bổng bao gồm học phí, bảo hiểm y tế và bố trí chỗ ở trong ký túc xá phù hợp với quy định hiện hành của Kazackstan đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành.

Các ứng viên quan tâm cần chuẩn bị Hồ sơ nộp Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GDĐT) trước ngày 08/4/2020.

Bộ GDĐT sẽ xem xét ứng viên dự tuyển để lựa chọn ứng viên phù hợp, đề cử cho phía Kazackstan. Kết quả sơ tuyển sẽ được thông báo đến ứng viên qua email trong tháng 7/2020.

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được Chính phủ Kazackstan duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Cục Hợp tác quốc tế thông báo, hướng dẫn, giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Kazackstan trong tháng 9/2020.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tổ Quốc

Share.

Leave A Reply