3 lý do sẽ khiến bạn dính “bùa du học” Thổ Nhĩ Kỳ

0

Sẵn sàng du học – Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày càng trở nên phổ biến đối với những bạn trẻ mong muốn một môi trường đa dạng văn hóa, lịch sử, và điểm cộng đó là nhiều trường đại học ở đây cung cấp các khóa học giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế.

ssdh-tho-nhi-ky

Đất nước giàu có về lịch sử và phong phú về văn hóa đương đại

Người Thổ Nhĩ Kỳ luôn tự hào khi được sống trong một xã hội đa dạng văn hóa được bắt nguồn từ lịch sử lâu dài của họ.

Thổ Nhĩ Kỳ là cầu nối giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây, và thật vậy, thành phố lớn nhất Istanbul chính là minh chứng cho vai trò này khi đứng giữa ranh giới của hai nền văn hóa thế giới.

Xã hội đa văn hóa như thế có lẽ đã có từ thời đế chế Ottoman được thành lập năm 1299. Trải qua thăng trầm của lịch sử, cho đến ngày nay, du khách đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ấn tượng với những mảnh ghép phong phú của văn hóa đã tạo nên một sợi dây nối liền 2 bên thế giới.

Các khóa học bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế

Hầu như tất cả các trường đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ đều cung cấp các khóa học giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cho du học sinh . Điều này có nghĩa là bạn vừa có thể trải nghiệm nền văn hóa pha trộn Âu – Á vừa có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình ở bất kì đâu trên thế giới khi được học ngôn ngữ quan trọng bậc nhất trong kinh doanh: tiếng Anh.

Đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể lựa chọn trong số 3 thành phố lớn nhất, đó là Istanbul – một trong những thành phố quan trọng trên thế giới, thủ đô Ankara và Izmir nơi nổi tiếng với một trong những đường bờ biển dài nhất châu Âu.

ssdh-tho-nhi-ky1

Chi phí sinh hoạt cực kì phải chăng

Chi phí sinh hoạt tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một điểm thu hút đặc biệt đối với sinh viên quốc tế khi so với các quốc gia châu Âu khác.

Nhờ vậy, bạn vẫn được sống trong nền văn hóa châu Âu mà không cần phải sống ở những thành phố đắt đỏ như Paris hay London.

Bạn có thể mua thực phẩm tươi sống với giá cả thấp từ những nhà cung cấp địa phương trong khi không phải di chuyển quãng đường dài ra ngoài thành phố để được mức giá tốt nhất.

Tóm lại, bạn có thể chỉ tiêu tốn dưới $70 cho các chi phí tiêu dùng cần thiết như gas, điện, internet, …

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply