4 điều cần chuẩn bị trước khi du học Canada

0

Sẵn sàng du học – Trong số rất nhiều kinh nghiệm du học Canada cần nắm thì việc cần chuẩn bị những gì trước khi lên đường đến nơi xứ người cũng cần được quan tâm. Theo đó, “bỏ túi” ngay 4 điều sau đây, sẽ không bao giờ là thừa với bạn!

ssdh-du-hoc-canada-prince-edward-island-sinh-vien

 

Canada đang là điểm đến lý tưởng với nhiều bạn trẻ Việt. Quốc gia thuộc khối Bắc Mỹ này thu hút du học sinh bởi những đặc điểm vượt trội về sự phát triển kinh tế, giáo dục. Bên cạnh đó, đến với Canada, du học sinh còn được trải nghiệm nhiều cảnh quan thú vị và những cảm nhận tuyệt vời về đất nước, con người nơi đây.

Nếu đã may mắn sở hữu được “tấm vé” du học Canada thì những kinh nghiệm du học Canada với 4 thứ cần chuẩn bị sau đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn.

Quần áo và giày dép

Mùa đông tại Canada rất lạnh, nhiệt độ nhiều lúc có thể xuống đến -20 độ C và có tuyết rơi. Chính vì thế, trước khi lên đường đi du học, bạn nên chuẩn bị nhiều quần áo ấm, vớ, mũ len, khăn choàng cổ… Mua chúng ở Việt Nam thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị vài đôi giày thể thao đảm bảo mang ấm chân và 1 đến 2 đôi dép lê để tiện di chuyển kèm theo giày chuyên dùng đi trên băng để tránh bị ngã khi di chuyển trên những đoạn đường phủ đầy băng tuyết vào mùa đông ở Canada.

Thức ăn và thuốc dự phòng

Đề phòng trường hợp đồ ăn ở Canada không hợp khẩu vị hay thời gian đều chưa tìm được địa điểm ăn uống phù hợp, bạn nên chuẩn bị một ít lương khô, mì gói. Song song đó, chuẩn bị một ít thuốc hạ sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc cảm cúm… cũng là cần thiết vì khi mới đến Canada có thể do không kịp thời thích ứng được với khí hậu xứ người nên bạn dễ bị bệnh.

Bấy giờ, chi phí mua thuốc ở đây có thể đắt do bạn chưa có bảo hiểm ý tế. Bảo hiểm y tế thường chỉ được cấp sau khi bạn nhập học khoảng 1 đến 2 tháng.

Các thiết bị điện tử

Mang theo laptop, điện thoại để hỗ trợ việc học tập, liên lạc là rất cần thiết. Riêng với điện thoại, nếu muốn sử dụng được ở Canada thì thiết bị của bạn cần được hỗ trợ băng tần GMS 850/900/1800/1900 MHz.

Nếu có thể đưa ra cam kết dùng điện thoại trong 2-3 năm với việc đóng một khoản phí nhất định, bạn sẽ được phát một chiếc điện thoại để sử dụng trong thời gian học tập tại đây.

Chi phí ăn ở, sinh hoạt

Cần chuẩn bị một khoản chi phí nhất định trước khi du học Canada. Các khoản tiền phải chuyển sang đô Canada (CAD) hoặc đô la Mỹ (USD). Tuy nhiên, không phải nơi đâu ở Canada người ta cũng chấp nhận đồng đô la Mỹ. Trong trường hợp không dùng được, bạn có thể mang đến ngân hàng địa phương để làm thủ tục chuyển đổi từ đồng đô la Mỹ sang tiền Canada.

Bên cạnh tiền mặt, bạn còn có thể sử dụng thẻ visa của ngân hàng Việt nam khi sang Canada. Loại thẻ này chỉ dùng được trong các siêu thị để mua đồ ăn. Khi đến Canada, bạn cần nhanh chóng làm thẻ ngân hàng dành cho sinh viên, du học sinh để tiện hơn trong việc mua bán, trao đổi tại quốc gia này.

Chuẩn bị một hành trang du học Canada với những điều tốt nhất cho bản thân mình, tại sao không? Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhiec

Share.

Leave A Reply