4 điều chưa biết về Đại học California State, Mỹ

0

SSDH – Đời sống sinh viên, cách thức xin visa, cơ hội thực tập và việc làm hay các ngành học là một số ưu điểm nổi bật của Đại học California State, Mỹ.

California State University – Fullerton là một trong những đại học công lập lớn nhất tại Mỹ được thành lập vào năm 1957, trụ sở chính đặt ở trung tâm quận Cam. Khu vực quanh trường là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp đa quốc gia lớn của thế giới. Đây cũng là nơi dẫn đầu về ngành công nghiệp dịch vụ du lịch và giải trí.

Trường cung cấp hơn 50 chương trình bậc đại học, gần 50 chương trình bậc thạc sĩ, cùng chương trình hộ sinh và gây mê được đánh giá và xếp hạng cao trong hệ thống y tá điều dưỡng, y tế ở Mỹ.

Vì là trường đại học lớn nên sinh viên quốc tế đăng ký học tại California State University – Fullerton có tỷ lệ được cấp visa du học Mỹ cao. Đây cũng là một trong những đại học công lập tốt nhất ở Mỹ (theo báo News & World Report) và được bầu chọn 9 năm liên tiếp là một trong những trường tốt về đào tạo quản trị kinh doanh (theo Princeton Review, 2016).

image001_7

Fullerton là một trong những đại học công lập lớn của Mỹ – Nguồn Internet

Trường CSU – Fullerton đặc biệt coi trọng môi trường sống của sinh viên. Bởi vậy, cơ sở vật chất, hạ tầng xây dựng và hệ thống tiện ích được trang bị khá đầy đủ, đơn cử như khu phức hợp giải trí nhằm tăng trải nghiệm sống cho mỗi sinh viên trong trường.Đời sống sinh viên phong phú, năng động

Một số các khu vực giải trí đa dạng như: leo núi nhân tạo, phòng tập cardio, phòng gym, hồ bơi ngoài trời, sân bóng rổ, phòng đa năng, đường chạy điền kinh… Ngoài ra, trường còn cung cấp những phương tiện và dịch vụ nhằm hỗ trợ cho công việc học tập và phát triển của sinh viên như: thư viện, quầy sách, khu hỗ trợ việc làm, hội sinh viên, dịch vụ dạy kèm, dịch vụ y tế, hơn 50 câu lạc bộ thể thao, khoa học và âm nhạc, cũng như nhiều hoạt động xã hội khác.

Nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên trong khuôn viên trường học, dịch vụ đưa đón, phương tiện di chuyển đêm, điện thoại khẩn, đội tuần tra quanh khuôn viên 24/24 được nhà trường áp dụng triệt để.

image003_3

Sinh viên được trang bị hệ thống tiện ích đa dạng tại trường học – Nguồn Internet

Cơ hội việc làm và thực tập

Một trong những điều thiết yếu đối với sinh viên là cơ hội trải nghiệm công việc liên quan tới ngành học đang theo đuổi. Bởi vậy, nhà trường tạo nhiều điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập thực tế.

Đại học California State tạo cơ hội cho sinh viên đi làm thêm 20h/tuần ngay tại khuôn viên trường vào kỳ xuân và thu, và 40h/tuần trong suốt kỳ nghỉ hè và nghỉ đông.

Ngành học đa dạng

Tại đại học California State, sinh viên có thể lựa chọn nhiều ngành học khác nhau như: kinh tế quản trị kinh doanh, ngôn ngữ học, chuyên ngành Anh ngữ, công nghệ sinh học, TESOL, phát triển nguồn nhân lực, truyền thông, dịch vụ giải trí và du lịch, y tế…

Chương trình đào tạo

Đại học California State cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ. Cụ thể, với chương trình đào tạo bậc đại học hoặc chứng chỉ sau đại học, học viên phải tốt nghiệp THPT với điểm tổng kết không dưới 6/10 (tương đương chuẩn GPA là 2.5/4); IELTS 5.5 không có môn nào dưới 5.5 hoặc TOEFL iBT 61.

Chương trình cấp chứng chỉ sau đại học dành cho các sinh viên tốt nghiệp đại học với điểm tổng kết không dưới 7/10; IELTS ít nhất từ 6.5 hoặc TOEFL iBT từ 80, hay điểm PTE từ 58 trở lên.

Một số ngành như MBA, TESOL hoặc thuộc lĩnh vực nghệ thuật sẽ có yêu cầu đầu vào cao hơn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing new

Share.

Leave A Reply