4 lời khuyên bổ ích cho sinh viên trường luật tương lai

0

Sẵn sàng du học – Nhiều cá nhân có khát vọng trở thành luật sư và họ bắt đầu kế hoạch ứng tuyển vào một trường luật danh tiếng từ khi còn học trung học. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn nhanh chóng thực hiện được ước mơ và vài cạm bẫy mà bạn cần tránh.

Gavel in courtroom working office of lawer legislation.

Tham gia các khóa học nâng cao về kỹ năng đọc, viết và nghiên cứu

Một luật sư không chỉ cần tranh luận giỏi trước toà, đôi khi bạn còn phải tiếp xúc với các văn bản dài và phức tạp. Việc tham gia các lớp hỗ trợ khả năng đọc, viết là một điều cần thiết.

Các nhà tuyển sinh sẽ nhận thấy sự nghiêm túc, cố gắng của bạn đối với mục tiêu. Bạn cũng được cung cấp một nền tảng kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết cho quá trình học đại học nói chung và tham gia LSAT (Bài thi đọc và lý luận dành cho sinh viên Luật) nói riêng.

Mở rộng tư duy

Bên cạnh việc tham gia các môn học chuyên ngành, bạn nên cân nhắc học thêm những chương trình bổ sung khác như ngành Nhân văn – Khoa học – Chính trị và Triết học. Nó sẽ khiến bạn trở nên đặc biệt hơn trong mắt các nhà tuyển sinh đại học và cũng mang lại lợi thế khi học ngành Luật hay các ngành khác.

Và hơn nữa, khi cuối cùng bạn phát hiện ra rằng trường luật không phải sự lựa chọn phù hợp với mình, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang một ngành, lĩnh vực khác mà mình quan tâm vì đã có sẵn tiền đề trước đó.

Tham gia da đạng các hoạt động ngoại khóa

Việc gia nhập các câu lạc bộ để giao lưu, trao đổi và tập tranh luận sẽ phần nào giúp bạn đến gần hơn với trường luật, nhưng chưa đủ để khiến các nhà tuyển sinh chú ý.

Hãy thử tìm kiếm các cơ hội khác cung cấp kinh nghiệm thực tiễn trong ngành pháp lý, chẳng hạn như làm thêm trong kỳ nghỉ hè, thực tập tại các công ty luật, tòa án, văn phòng đại diện hoặc những nơi khác mà bạn muốn làm việc sau khi tốt nghiệp.

Kỳ nghỉ hè của bạn sẽ trở nên có ích hơn với những kiến thức học được như cơ chế của hệ thống tòa án và lập pháp, công việc hàng ngày của một luật sư, sự khác biệt giữa bản ghi chú và bản tóm tắt…

Đừng tạo quá nhiều áp lực cho bản thân

Ngoài việc tập trung xây dựng kế hoạch, chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển hay các khóa học AP, kỳ thi SAT và ACT, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian nhất định cho những sở thích cá nhân và cuộc sống xã hội. Điều tốt nhất là kết hợp mọi thứ một cách điều độ, tránh gây quá tải cho mình.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply