5 Thành phố có chi phí du học Úc rẻ nhất

0

Sẵn sàng du học – Trong những năm gần đây, Úc đang dần trở thành một địa điểm du học lý tưởng, thu hút đông đảo sinh viên quốc tế. Không chỉ bởi chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn mà nơi đây còn có môi trường sống đa văn hóa, thích hợp với nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, Úc cũng được biết đến là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt và học tập đắt đỏ nhất đối với du học sinh. Vậy, lựa chọn nào vừa giúp bạn thực hiện được ước mơ du học Úc, vừa đáp ứng được khả năng tài chính. Hãy cùng TMS Education khám phá 5 thành phố có chi phí du học Úc rẻ nhất thích hợp với sinh viên quốc tế bạn nhé! 

Thành phố Gold Coast

Gold-Coast

Nếu bạn đang dự định đi du học Úc và mong muốn tìm kiếm một thành phố vừa có những ngôi trường đại học nổi tiếng trên thế giới, vừa có những bờ biển xanh hay được hòa vào nhịp sống sôi động về đêm mà chi phí sinh hoạt lại khá hợp lý, thì Gold Coast chính là một lựa chọn hoàn hảo.  

Thành phố Gold Coast nổi tiếng là nơi tọa lạc của nhiều trường đại học như: Trường đại học Bond – một trong những trường đại học tại Úc khiến sinh viên hài lòng nhất. Ngoài ra, còn có trường đại học Southern Cross hay đại học Griffith (2 trường này có chi phí học tập thấp hơn đại học Bond). Bên cạnh nền giáo dục phát triển và nổi tiếng, Gold Coast còn là thành phố của những phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn và hệ thống nhà hàng, café, bar,…hiện đại.

Thành phố Wollongong

Wollongong

Wollongong cách thành phố Sydney khoảng 80km, nhưng lại có chi phí sinh hoạt rẻ hơn nhiều so với các thành phố lớn nước Úc. Do vậy, nơi đây là sự chọn lựa của rất nhiều sinh viên quốc tế, vừa tận hưởng được những dịch vụ tuyệt vời, vừa bảo đảm khả năng tài chính. Wollongong là thành phố của trung tâm sôi động và những bãi biển đẹp, được đánh giá là thành phố nhỏ dễ sống nhất trên thế giới.  

Thành phố này là nơi tọa lạc của rất nhiều trường đại học như: Trường đại học Wollongong – một trong những trường nằm trong top đầu của Úc với chất lượng giáo dục cao, có nhiều hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao. Sinh viên du học tại đây thường đi bộ, đạp xe, hoặc sử dụng phương tiện xe buýt miễn phí giữa trường học và trung tâm thành phố, giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí sinh hoạt. 

Thành phố Adelaide

ssdhadelaide

Trong số các thành phố lớn tại Úc, Adelaide là thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất, được quy hoạch tuyệt đẹp với không khí trong lành, tươi mát và những bờ biển dài hấp dẫn. Đây là thành phố đáng sống và học tập nhất.  

Tại Adelaide có 3 trường đại học danh tiếng, đó là University of South Australia , Flinders University, University of Adelaide. Trong đó, trường University of Adelaide nằm trong top 1% những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Tại đây có hệ thống giao thông vô cùng thuận tiện với các phương tiện di chuyển chủ yếu như tàu, xe buýt và xe điện được kết nối khắp thành phố; vì vậy sinh viên có thể đi lại một cách dễ dàng. Chi phí nhà ở tại Adelaide cũng khá rẻ, thường thì thuê nhà ở vùng ngoại ô thường rẻ hơn nhiều so với trung tâm. Tuy nhiên tùy vào ngôi trường bạn theo học mà lựa chọn được một nơi ở thích hợp. 

Thành phố Hobart

Hobart

Hobart là thủ phủ bang Tasmania, nơi đây là thành phố cổ thứ 2 của Úc, đồng thời là thành phố có chi phí rẻ thích hợp cho sinh viên quốc tế. Hobart nổi tiếng với vẻ đẹp của thiên nhiên và nhịp sống bình yên, chậm rãi, là sự chọn lựa thích hợp dành cho các bạn yêu thích vẻ đẹp yên.  

Hobart có 2 trường đại học lớn là đại học Hobart và đại học Tasmania. Đại học Tasmania là một trong 10 trường đại học tốt nhất nước Úc, thu hút lượng lớn du học sinh quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tại thành phố xinh đẹp này, sinh viên có thể tiết kiệm được nhiều khoản từ chi phí nhà ở và chi phí sinh hoạt. Bạn có thể tìm người để ở ghép và đi bộ đến trường học. 

Thành phố Brisbane

Brisbane

Brisbane là thành phố lớn thứ 3 nước Úc và là thủ phủ của bang Queensland. Không giống như hai thành phố lớn Sydney và Melbourne, thành phố Brisbane nổi tiếng là một trong những thành phố có chi phí sinh hoạt khá rẻ, đồng thời đây cũng là nơi khiến nhiều người hài lòng bởi nhiều hình thức giải trí bổ ích và có khí hậu cận nhiệt đới dễ chịu.  

Brisbane là nơi tọa lạc của trường đại học chính: đại học Queensland, đại học Công nghệ Queensland và đại học Griffith. Khi theo học tại đây, du học sinh có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt bằng cách chọn lựa những ngôi nhà ở vùng ngoại ô thành phố, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hay xe đạp…  

Trên đây là 5 thành phố có chi phí du học Úc rẻ nhất dành cho sinh viên quốc tế mà chúng tôi chia sẻ đến bạn, hi vọng bạn sẽ có những cái nhìn tổng quát hơn về chi phí học tập cũng như chi phí sinh hoạt tại Úc. Hiện nay, chính phủ Úc đang có nhiều chương trình học bổng nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế đến đây để học tập. Nếu bạn đang có nhu cầu,xin hãy liên hệ ngay với SSDH để được sự tư vấn và giúp đỡ tận tình nhất!

Thái Hải (SSDH) – Theo TMS

Share.

Leave A Reply