6 ứng dụng hữu ích cho du học sinh trong việc học tập

0

Sẵn sàng du học – Trong thời đại công nghệ, các lớp học cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến thay thế cho sách giáo khoa. Đa số sinh viên sử dụng smartphone để phát huy tối đa kỹ năng học tập của mình nhờ các ứng dụng đơn giản và tiện lợi. Sau đây là bật mí những ứng dụng “siêu bổ ích”. Hãy tham khảo nhé!

ssdh-sinh-vien-dien-thoai

Một vài ứng dụng được đề xuất cho học sinh

Một vài ứng dụng cần thiết được liệt kê sau đây sẽ giúp sinh viên trong học tập và cuộc sống:

1. Awesome Note (+ToDo)

Ứng dụng này có khả năng ghi chú không giới hạn bao gồm ghi nhớ, nhật ký, thông tin phải nhớ, danh sách việc cần làm, tạp chí du lịch và các dự án đang diễn ra và hỗ trợ lịch đồ họa tổng hợp.

Là một học sinh, bạn cần có thói quen ghi chép vì trí nhớ của chúng ta rất dễ bị chi phối. Chúng ta nên tạo thói quen ghi lại trong điện thoại.

2. Gate Guru

GateGuru cho phép bạn nhận thông tin trạng thái chuyến bay theo thời gian thực tế, xem hành trình đến và đi của chuyến bay mà bạn đang quan tâm.

Ngoài ra, học sinh có thể xem trạm xe gần nhất, cửa hàng ăn uống,… Tôi tin rằng nếu có ứng dụng này, bạn sẽ không còn xa lạ địa điểm học tập cũng như nơi ở nữa.

3. Kayak

Đây là một ứng dụng du lịch đa mục đích, giúp bạn tìm và đặt chuyến bay, khách sạn, thuê xe,… Nó cho phép bạn so sánh giá trên một số công cụ tổng hợp du lịch khác như Orbitz, Expedia và Priceline, so sánh hàng trăm gói du lịch cùng một lúc.

Thuyền kayak cũng tiện dụng để theo dõi các chuyến bay, quản lý các chuyến đi và hành trình, tra cứu hành lý,… Còn chần chờ gì mà không tải ngay ứng dụng này về máy nào?

4. Mint.com

Thông qua ứng dụng này, bạn có thể theo dõi, lập ngân sách và quản lý tất cả tiền của bạn ở một nơi nhất định. Từ đó bạn có thể kiểm soát được những khoản bạn chi tiêu và tiết kiệm.

Ngoài ra, loại app này còn đưa ra lời khuyên hợp lý cho bạn nếu đã vô tình tiêu hao “quá tay”. Nó rất an toàn, an toàn và dễ dàng để giữ cho tài chính cá nhân của bạn được tổ chức. Thiết nghĩ, đây là một phát minh vô cùng tiện lợi cho mọi đối tượng, không riêng gì học, sinh viên.

5. Skype

Nói về mạng xã hội, thật thiếu sót khi không nhắc đến Skype. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp bạn giao tiếp với giáo viên đứng lớp, bạn bè để hỗ trợ nhau trong học tập, công việc.

Bên cạnh đó, người học cũng có thể thông qua nó để liên lạc với gia đình, người thân, duy trì mối quan hệ bền vưng hơn.

6. Phiên dịch Interpret

Một trong những trình dịch ngôn ngữ mạnh mẽ nhất có sẵn cho iPhone, ứng dụng dịch thuật Phiên dịch tận dụng cả hai công cụ dịch thuật của Google và Bing.

Phiên dịch cung cấp bản dịch miễn phí cho hơn 50 ngôn ngữ. Dựa vào nó, bạn có thể giao tiếp với nhiều đối tượng như thầy cô, bè bạn,…

Tác động của ứng dụng trong học tập của học sinh

Người được hưởng nhiều quyền lợi từ việc dùng ứng dụng trong dạy học không ai khác đó chính là học sinh. Các em được tiếp cận phương pháp dạy học mới hấp dẫn hơn hẳn phương pháp đọc – chép truyền thống.

Ngoài ra, sự tương tác giữa thầy cô và học trò cũng được cải thiện đáng kể, học sinh có nhiều cơ hội được thể hiện quan điểm cũng như chính kiến riêng của mình.

Điều này không chỉ giúp các em ngày thêm tự tin mà còn để cho giáo viên hiểu thêm về năng lực, tính cách và mức độ tiếp thu kiến thức của học trò, từ đó có những điều chỉnh phù hợp và khoa học.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanh.edu

Share.

Leave A Reply