7 thói quen để sinh viên quốc tế có thể làm quen với thật nhiều bạn mới

0

Sẵn sàng du học – Kết bạn mới là một trong những điều thú vị nhất khi học tập ở nước ngoài, nhưng đôi khi những lịch trình học tập dày đặc, các công việc làm thêm hay sự khác biệt về văn hóa có thể trở thành rào cản để gặp gỡ những người mới. Hãy cùng tìm hiểu xem du học sinh Úc có những lời khuyên gì để xây dựng các mối quan hệ bạn bè của họ nhé!

sinh-vien-du-hov

Tìm kiếm những người bạn có thể chia sẻ lợi ích chung

Những người có cùng sở thích sẽ dễ dàng nói chuyện với nhau về vấn đề họ đều cảm thấy thích thú. Có rất nhiều cách để tìm những người bạn cùng chí hướng, đặc biệt là thông qua phương tiện mạng xã hội. Meetup.com là một mạng trực tuyến phổ biến có thể được tìm kiếm cho các nhóm người có cùng sở thích tại các khu vực địa phương của họ. Có các nhóm Meetup ở mọi thành phố thủ đô ở Úc ví dụ như các nhóm tiếng Anh, các đội thể thao, câu lạc bộ nhiếp ảnh, câu lạc bộ sách, nhóm đi bộ… Bạn thậm chí có thể tự lập ra một nhóm riêng của mình. Bạn cũng có thể tìm kiếm những hội nhóm riêng thông qua danh sách các câu lạc bộ hay tại các trường đại học bạn theo học.

Kết bạn thân qua những người bạn đã từng gặp

Tình bạn cần nuôi dưỡng theo thời gian mới có thể phát triển, và những mối quan hệ cũng dần hình thành từ những sự tương tác đơn giản. Ví dụ như người bạn học bạn tất cả các kỳ trước nhưng bạn chưa từng nói chuyện lần nào, hãy thử hỏi thăm họ và biết đâu bạn có thể sẽ có thêm được một người bạn tốt. Rõ ràng, Facebook và các phương tiện truyền thông có thể là sự trợ giúp hiệu quả, hay Foursquare và Highlight cũng là những ứng dụng hữu ích để bạn kết nối với những người xung quanh.

Tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa

Dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa là cách tối ưu để gặp gỡ những người bạn mới. Ví dụ các sự kiện O-week, hay tuần đầu tiên của lớp học, ngày lễ, hội thảo trường học hoặc lễ hội là thời điểm thích hợp để làm quen với mọi người. Hãy chú ý về những hoạt động diễn ra trong thành phố bạn sống, cũng như những sự kiện tại trường đại học thông qua ứng dụng Eventfinda hoặc Australia.com.

Mở rộng những mối quan hệ hiện có

Nhiều người chỉ giữ cho mình một số ít các mối quan hệ nhất định, nhưng điều thú vị là bạn có thể làm quen với bạn của bạn bè mình. Bạn có thể tự tổ chức một bữa tiệc ấm cúng tại nhà, mời các bạn bè của bạn tham gia cùng các hoạt động thú vị trong bữa tiệc, điều này có thể giúp bạn có nhiều hơn các mối quan hệ chất lượng.

Dành thời gian kết nối với mọi người

Những lịch học dày đặc, công việc làm thêm đều là những thứ có thể chiếm hết thời gian cả một ngày của bạn. Nhưng hãy biết cách khắc phục điều đó để làm phong phú hơn cuộc sống xã hội của bản thân. Bạn cũng chỉ cần 1 giờ mỗi ngày để nhắn tin hỏi thăm, hay café chuyện trò với một vài người bạn cũng sẽ trở thành thói quen hằng ngày, mang lại cho bạn rất nhiều mối quan hệ thú vị.

Thành thật với các mối quan hệ bạn xây dựng

Bạn đã bao giờ tỏ ra mình không cần thêm bất cứ mối quan hệ nào? Điều mà các du học sinh Úc phải thừa nhận là họ luôn muốn kết bạn nhiều hơn, nhưng họ không cảm thấy ngại ngùng về điều đó. Bạn là một sinh viên quốc tế ở một quốc gia rộng lớn và mới lạ, sự lạc lõng là điều không thể tránh khỏi và hãy thành thật nói với mọi người 'Tôi đang cố gắng tìm hiểu thêm và gặp gỡ những người mới', mọi người chắc chắn sẽ đồng cảm và giúp bạn hòa nhập tốt hơn.

Những người bạn là sự hỗ trợ hữu ích

Hãy thử nghĩ xem, có phải bạn kết bạn chỉ vì bạn cần mượn họ chiếc bút, một cái sạc điện thoại hay bạn kết bạn với họ chỉ vì họ mời bạn một cái kẹo cao su? Rõ ràng đó không chỉ là những lý do đơn giản để bạn kết nối bạn bè, nhưng những điều nhỏ nhặt đó lại là một cái cớ tuyệt vời để bạn có cơ hội nói chuyện với ai đó. Bạn bè là người sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích, người hướng dẫn bạn biết thêm những lối đi trong khuôn viên trường, và tất nhiên, là người sẽ luôn có một chiếc bút dự phòng và sẵn sàng cho bạn mượn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply