9 cách tiết kiệm chi phí du học Tây Ban Nha 2019

0

Sẵn sàng du học – Bất kể bạn chọn học ở đâu tại Tây Ban Nha, quốc gia này cũng có chi phí thấp hơn đáng kể so với các thủ đô châu Âu lân cận.

ssdh-tay-ban-nha

Có thể du học Tây Ban Nha với chi phí thấp dễ dàng hơn bạn nghĩ! Chi phí du học phụ thuộc phần lớn vào thời gian học tập và thành phố bạn chọn. Nhìn chung, chi phí tại các thành phố lớn hơn, quốc tế hơn như Madrid, Barcelona sẽ cao hơn những đô thị như Seville, Granada và Valencia. Tuy nhiên, bất kể bạn chọn học ở đâu tại Tây Ban Nha, quốc gia này cũng có chi phí thấp hơn đáng kể so với các thủ đô châu Âu lân cận. Ngoài ra, tìm học bổng du học Tây Ban Nha và việc làm thêm tại đây không phải là điều quá khó khăn với du học sinh.

9 mẹo tiết kiệm chi phí giúp bạn du học Tây Ban Nha với ngân sách thấp

1. Tránh các thành phố lớn khi du học Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một quốc gia lớn và đa dạng với 76 trường đại học, chưa kể vô số trường ngoại ngữ và các chương trình giáo dục khác. Dù “xứ sở bò tót” có chi phí ở mức thấp so với các nước châu Âu khác nhưng học tập tại những thành phố lớn, quốc tế như Madrid hay Barcelona vẫn tiêu tốn ngân sách của bạn nhiều hơn tại các đô thị nhỏ. Do đó, hãy tìm các khóa học phù hợp ở những thành phố và thị trấn nhỏ hơn như Bilbao, Granada hoặc La Coruña, nơi cả học phí và sinh hoạt phí đều thấp hơn mà vẫn cung cấp đa dạng chương trình và ngành học.

2. Chọn một chương trình ngắn hạn thay vì chương trình dài cả học kỳ hoặc hơn nữa

Học phí đại học Tây Ban Nha tính theo số tín chỉ bạn đăng ký. Do đó, chương trình càng dài, càng nhiều tín chỉ thì có học phí cao hơn. Bạn có thể chọn các khóa học mùa hè trong 5 tuần, khóa học tháng 2 hoặc các chương trình ngắn hạn khác được thiết kế để bạn có thể hoàn thành trong kỳ nghỉ mùa xuân. Dù có thời lượng ngắn nhưng các chương trình dạng này vẫn cho bạn cơ hội trải nghiệm nền văn hóa khác, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và thêm điều gì đó ấn tượng vào hồ sơ của bạn.

3. Tránh các trường có học phí đắt đỏ

Học phí trường công và trường tư tại Tây Ban Nha có mức chênh lệch đáng kể. Vì vậy, ưu tiên lựa chọn chương trình du học Tây Ban Nha vẫn là tại các trường công lập của nước này. Sinh viên có thể trả học phí khác nhau cho một số chương trình và ngành học tương đương. Mời bạn tham khảo học phí các trường đại học Tây Ban Nha để lựa chọn phù hợp nhé.

4. Chọn chương trình du học Tây Ban Nha với nhà ở homestay bao gồm các bữa ăn

Homestay cung cấp bữa ăn là lựa chọn tuyệt vời để bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt tại Tây Ban Nha. Nếu chương trình bạn chọn đem đến cơ hội ở cùng một gia đình người Tây Ban Nha, chi phí về chỗ ở của bạn có thể thấp hơn so với hình thức sử dụng căn hộ cho thuê chia sẻ. Dạng lưu trú trong nhà người dân địa phương thường gồm một số bữa ăn và thậm chí cả dịch vụ giặt ủi. Ngoài ra, bạn còn có nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng tiếng Tây Ban Nha với chủ nhà. Nhà trọ giá rẻ cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn tăng cường hòa nhập vào nền văn hóa “xứ sở flamenco”.

ssdh-tien-money

5. Đừng ngại đăng ký vào chương trình cấp bằng toàn thời gian tại một trường đại học Tây Ban Nha

Tại sao chỉ đăng ký một học kỳ trong khi bạn có thể hoàn thành toàn bộ văn bằng của mình ở Tây Ban Nha với chi phí thấp? Dù không phải là sinh viên EU được miễn học phí đại học ở Tây Ban Nha, sinh viên các nước khác cũng chỉ phải trả mức học phí rất thấp, chỉ từ 639 EUR/năm cho chương trình cử nhân tại đại học công lập nước này. Bạn cũng có thể được xem xét học bổng du học Tây Ban Nha khi đáp ứng các điều kiện nên đừng quên tìm hiểu thông tin và lập kế hoạch trước khi nộp đơn nhé. Kỹ năng tiếng Tây Ban Nha giúp bạn hoàn tất các khóa học dễ dàng hơn, tuy nhiên các trường đại học cũng cung cấp nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

6. Đăng ký học bổng du học Tây Ban Nha

Đây là điều hiển nhiên nếu bạn muốn du học Tây Ban Nha miễn phí hoặc với chi phí thấp hơn nữa. Hãy đăng ký cho mọi loại học bổng mà bạn đủ điều kiện, chủ động liên hệ với các trường đại học Tây Ban Nha và trường đại học tại nước mình cho bất kỳ học bổng nào phù hợp bạn nhé.

7. Xem xét chương trình vừa học vừa làm nếu bạn quan tâm đến việc học tiếng Tây Ban Nha

Bạn có thể kết hợp công việc với việc học tiếng Tây Ban Nha để vừa thành thạo ngôn ngữ này vừa kiếm thêm tiền tài trợ cho khoảng thời gian sống tại đây. Trường ngôn ngữ Nikitas có một chương trình tuyệt vời như thế này để bạn xem xét.

8. Sử dụng visa sinh viên để làm việc

Đối với bất kỳ khóa học nào ở Tây Ban Nha kéo dài hơn 90 ngày, công dân ngoài EU cần có visa du học. Trong trường hợp đó, bạn sẽ đủ điều kiện để có giấy phép làm việc cho sinh viên, cho phép làm việc tối đa 20 giờ/tuần. Làm thêm trong khi học sẽ giúp bạn nhanh chóng phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, kết bạn với nhiều người dân địa phương hơn và giảm bớt gánh nặng chi phí du học cho bạn.

9. Tận dụng văn hóa ẩm thực và thời tiết tuyệt vời của Tây Ban Nha để tận hưởng cuộc sống tốt đẹp với chi phí thấp

Đừng bỏ lỡ những buổi dã ngoại cuối tuần ở bãi biển, buổi tối đi dạo quanh các con phố lịch sử, thưởng thức tapas với bạn bè… Hãy sống như người Tây Ban Nha! Chậm lại, hít thở sâu và tận hưởng cuộc sống với những thú vui đơn giản bạn nhé.

Du học Tây Ban Nha dù trong mùa hè hay chương trình dài hạn vẫn sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc sống của bạn. Đừng để ngân sách ít ỏi ngăn cản bạn theo đuổi giấc mơ du học Tây Ban Nha. Chi phí sinh hoạt tại quốc gia này rất phải chăng so với nhiều điểm đến khác ở châu Âu. Bằng cách linh hoạt về địa điểm và thời lượng của chương trình, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để tìm kiếm trải nghiệm du học Tây Ban Nha.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply