Cách nộp hồ sơ vào các trường đại học Tây Ban Nha 2019

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn du học Tây Ban Nha nhưng chưa rõ cách thức nộp đơn vào các trường đại học nước này? Hãy theo dõi chia sẻ từ SSDH nhé!

Một trong những lý do chính khiến sinh viên quốc tế chọn đăng ký vào các trường đại học ở “xứ sở bò tót” là cơ hội học tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai trên thế giới), thêm kỹ năng mới này vào sơ yếu lý lịch của họ, khám phá nền văn hóa hấp dẫn và lòng hiếu khách của quốc gia này cũng như thụ hưởng nền giáo dục đẳng cấp thế giới với chi phí cực kỳ phải chăng.

ssdh-sinh-vien2

Yêu cầu để nộp đơn vào các trường đại học Tây Ban Nha

Chương trình cử nhân

Đối với sinh viên đến từ các nước ngoài khu vực châu Âu, việc nộp đơn vào đại học bắt đầu với Đại sứ quán/lãnh sự quán Tây Ban Nha tại quốc gia của mình. Bạn sẽ cần yêu cầu đánh giá trình độ học vấn của mình để có thể theo đuổi việc học đại học ở “quê hương flamenco”. Khi được công nhận, bạn sẽ được đại sứ quán/lãnh sự quán cấp “Volante Acreditado” để nộp cho trường đại học mà bạn đã chọn.

Bạn cũng được yêu cầu làm bài kiểm tra đầu vào được gọi là “Selectividad” hoặc “Pruebas de Acceso a la universidad” tại trường đại học. Bài kiểm tra này là phần quan trọng trong việc đăng ký vì nó sẽ xác định xem bạn có được chấp thuận vào trường đại học đã chọn hay không.

Bài kiểm tra gồm 4 phần khác nhau, tất cả đều quan trọng:

– Phân tích văn bản: Phần này của bài kiểm tra cho bạn cơ hội lựa chọn giữa hai văn bản, được viết bằng tiếng Tây Ban Nha. Các câu hỏi liên quan đến văn bản bạn chọn sẽ được cung cấp sau đó.

– Câu hỏi về lịch sử hoặc triết học của Tây Ban Nha: Bạn có thể chọn 1 trong 2 chủ đề này lúc làm bài kiểm tra.

– Kỳ thi ngoại ngữ: Hãy lựa chọn tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha hoặc tiếng Ý.

– Lựa chọn chủ đề cá nhân: Ở phần cuối cùng của bài kiểm tra, bạn có thể lựa chọn một trong các môn liên quan đến nghệ thuật, mỹ thuật, khiêu vũ, âm nhạc, khoa học, công nghệ, văn học…

Bạn phải hoàn thành thành công từng phần của bài kiểm tra mới được chấp thuận vào học tại ngôi trường bạn đã chọn.

Chương trình thạc sĩ

Sinh viên muốn tìm kiếm một văn bằng sau đại học tại Tây Ban Nha nên liên hệ trực tiếp với đơn vị đào tạo mà họ quan tâm để tìm hiểu các yêu cầu nhập học. Trong hầu hết trường hợp, bạn cần cung cấp bằng cử nhân, bản sao hộ chiếu và bảng điểm.

Lưu ý: Tất cả đơn đăng ký và hồ sơ của bạn phải được thể hiện bằng tiếng Tây Ban Nha.

ssdh-university-of-texas-of-permian-basin-sinh-vien

Các bước nộp đơn vào một trường đại học Tây Ban Nha

Đăng ký vào một trường đại học Tây Ban Nha là bước đầu tiên để biến ước mơ du học tại đất nước tuyệt vời này thành hiện thực. Tất cả các trường đại học Tây Ban Nha đều yêu cầu thí sinh hoàn thành đơn đăng ký trước khi có thể xem xét việc nhập học. Việc điền vào đơn đăng ký đơn giản và dễ làm, chỉ mất một khoảng thời gian ngắn của bạn.

Có nhiều đợt đăng ký vào các trường đại học vì nhiều đơn vị cung cấp cả học kỳ mùa thu và mùa hè. Nếu bạn muốn bắt đầu việc học vào mùa thu, hãy chú ý kỳ tuyển sinh mở vào tháng 6. Đối với học kỳ chính (mùa hè), thường yêu cầu đơn đăng ký của bạn phải được nộp vào tháng 7 trong năm. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm hiểu đủ thông tin, chuẩn bị đủ hồ sơ và nộp đơn càng sớm càng tốt. Đừng đợi đến phút cuối mới thực hiện mọi thứ vì có thể khiến hành trình du học Tây Ban Nha của bạn không suôn sẻ.

1. Nhiều trường đại học Tây Ban Nha cung cấp chương trình đào tạo các ngành như nhau hoặc tương đương. Việc chọn lựa một trường đại học, một khóa học đôi khi phụ thuộc vào thành phố mà bạn muốn đến. Chọn một thành phố là bước thiết yếu trong việc đăng ký nhập học vì môi trường học tập ảnh hưởng đến trải nghiệm du học tổng thể của bạn. Bạn sẽ muốn học tập tại một thành phố nơi cuộc sống thuận tiện cho một người nước ngoài như bạn, nơi giáo dục là tốt nhất và nơi lối sống của bạn không cần phải thay đổi đáng kể.

2. Bước tiếp theo là kiểm tra danh sách trường đại học và các chương trình tương ứng để thu hẹp lựa chọn của bạn. Hãy cân nhắc dựa trên học phí, chương trình học tập, đội ngũ giảng viên, xếp hạng và đánh giá của cộng đồng. Khi đã chọn được (một hoặc nhiều) trường, hãy kiểm tra từng yêu cầu nhập học đối với các ứng viên quốc tế để xem bạn có thể đáp ứng hay không.

3. Sau đó bạn cần tìm kiếm sự công nhận về trình độ học vấn tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Tây Ban Nha ở nước mình.

4. Việc nộp đơn đăng ký được thực hiện qua Hệ thống UNEDasiss (Dịch vụ nộp đơn vào đại học dành cho sinh viên quốc tế tại Tây Ban Nha). Bạn có thể bắt đầu gửi đơn đăng ký của mình đến các trường đại học trong khi chờ giấy chứng nhận được cấp từ UNEDasiss. Trong trường hợp này, trường đại học sẽ xác nhận thông tin đăng nhập của bạn với UNEDasiss.

Kiểm tra xem trường đại học bạn chọn có cần điểm kiểm tra trình độ ngôn ngữ để đủ điều kiện tham gia khóa học hay không. Đối với tiếng Anh, các kỳ thi được chấp nhận nhiều nhất là TOEFL và IELTS. Để chứng nhận thành thạo tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ cần thi DELE hoặc CELE.

5. Nộp đơn đăng ký sau khi chắc chắn rằng bạn hoàn thành tất cả yêu cầu. Bạn cũng cần trả một khoản phí đăng ký cho mỗi trường đại học bạn nộp đơn vào.

6. Khi đơn đăng ký của bạn thành công và bạn có Thư chấp nhận từ một trường đại học, bạn có thể bắt đầu xin visa du học Tây Ban Nha. Đối với các chương trình học kéo dài tối đa 6 tháng, bạn chỉ phải xin visa 180 ngày loại D. Đối với các chương trình học kéo dài hơn 6 tháng, bạn phải có được visa sinh viên (Loại D).

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply