Người Việt Nam đầu tiên chinh phục 9.0 cho cả bốn kỹ năng IELTS

0

SSDH – Anh Luyện Quang Kiên, 31 tuổi, ở Hà Nội, là người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 IELTS cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Xem thêm

Nữ tiến sĩ người Việt xây dựng ứng dụng học tiếng Anh ở Mỹ

Nữ sinh không trường chuyên đạt 8.0 IELTS

IDP – một trong hai đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam – chiều 6/6 xác nhận thông tin, cho biết lần đầu tiên đơn vị này có thí sinh đạt 9.0 ở tất cả kỹ năng của bài thi này.

Anh Kiên đạt 9.0 IELTS trong bài thi trên máy tính hôm 3/6. Đây là lần thứ 6 anh thi IELTS trong năm 2023.

“Tôi và vợ ôm nhau khóc vì đã đạt được mục tiêu nhiều năm qua”, anh Kiên nói.

Trước anh Kiên, khoảng 10 người đạt 9.0 IELTS overall (điểm trung bình cộng 4 kỹ năng, làm tròn 0,25 điểm) ở Việt Nam, nhưng chưa ai đạt 9.0 tất cả kỹ năng.

Anh Luyện Quang Kiên, thí sinh mới nhất đạt 9.0 IELTS. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Anh Luyện Quang Kiên, thí sinh mới nhất đạt 9.0 IELTS. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Kiên bắt đầu thử sức với IELTS năm 2014 và đạt 7.5. Dạy tiếng Anh, sau đó là luyện thi IELTS, từ năm 2018 đến nay, anh đều đặn thi 5-7 lần mỗi năm nhằm kiểm tra cách dạy của mình có hiệu quả hay không.

Năm 2022, anh Kiên thi IELTS 8 lần, trong đó có hai lần đạt 9.0 overall. Tuy nhiên, ở từng kỹ năng riêng lẻ, chưa lần nào anh đạt 9.0 bài thi Viết. Năm 2023, anh Kiên đạt 9.0 Viết trong lần thi cách đây hai tuần, nhưng lại có hai kỹ năng 8.5. Phải đến lần thi hôm 3/6, anh mới đạt điểm số hoàn hảo như mong muốn.

Anh Kiên cho hay hôm đó đi thi với tâm lý thoải mái, ưng ý nhất với phần thi Nói. Từng nhiều lần thi IELTS, nắm chắc tiêu chí chấm điểm nên anh có thể đoán được điểm của mình ngay khi thi xong.

“Hôm đó tôi nói trôi chảy, từ vựng dùng tốt. Nhìn phản ứng của giám khảo, tôi thấy yên tâm”, anh Kiên nói, cho hay dự định viết sách chia sẻ bí quyết đạt 9.0 IELTS.

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được hơn 11.000 tổ chức ở 140 quốc gia công nhận. Bài thi IELTS gồm 4 kỹ năng Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading (Đọc), Writing (Viết). Mỗi kỹ năng được chấm điểm từ 0 đến 9 (điểm được lẻ 0,5), sau đó cộng tổng và chia trung bình để có kết quả “overall”.

Khi đạt 9.0 IELTS, thí sinh được đánh giá đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, nghe hiểu toàn bộ phần âm thanh, bài đọc cũng như ẩn ý sâu xa của đoạn văn; có cách nói chuyện, diễn giải tự nhiên, trơn tru; bài luận chặt chẽ, bố cục rõ ràng.

Share.

Leave A Reply