Nữ tiến sĩ người Việt xây dựng ứng dụng học Tiếng Anh ở Mỹ

0

SSDH- Sau hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại Mỹ, Tiến sĩ Phùng Thùy Linh tạo App học tiếng Anh có tên Eduling Speak với mong muốn giúp người học cải thiện giao tiếp.

Tiến sĩ Phùng Thùy Linh, 41 tuổi, chủ nhiệm Chương trình tiếng Anh cho sinh viên quốc tế của Đại học Chatham ở thành phố Pittsburgh, Mỹ cũng là người sáng lập ra Eduling International – Tổ chức cung cấp các lớp học, tài liệu, và dịch vụ phát triển tiếng Anh.

Trước khi làm việc ở Đại học Chatham, chị Thùy Linh theo học trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2003, chị tốt nghiệp loại giỏi và được trường giữ lại công tác. Năm 2006, chị giành học bổng bậc thạc sĩ của Pennsylvania State University. Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, chị về nước một năm, sau đó quay lại Mỹ giảng dạy, lập gia đình, học tiếp lên bậc tiến sĩ.

Từ những kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình học tập và làm việc, Tiến sĩ Phùng Thuỳ Linh nảy ra ý tưởng thành lập App học tiếng Anh 

Tham khảo: 

Nữ sinh không trường chuyên đạt 8.0 IELTS

Đam mê nghiên cứu Al, nam sinh xuất sắc nhận học bổng tiến sĩ tại Ireland

Chàng trai Đà Nẵng xuất sắc chinh phục 4 bằng Thạc sĩ Châu Âu

Ba năm trước nữ tiến sĩ nảy ra ý tưởng tạo một ứng dụng học tiếng Anh trên thiết bị di động. Chia sẻ lý do tạo App chị Thùy Linh cho biết: “Có thể nói Eduling Speak là kết quả của hơn 10 năm tổ chức các hoạt động giao tiếp cho học sinh, sinh viên, cùng quá trình dài nghiên cứu (trong đó có luận án tiến sĩ) về chủ đề sử dụng nhiệm vụ và các trò chơi trong dạy ngoại ngữ của tôi.”

Qua quan sát nữ tiến sĩ nhận thấy người học tiếng Anh khắp nơi trên thế giới vẫn thiếu cơ hội giao tiếp thực sự. Một số công nghệ có thể giúp kết nối người học như Facebook hay Whatsapp nhưng cũng không dễ dàng cho các em khi mới gặp nhau nói chuyện mà không có chủ đề hay lý do gì.

Trong quá trình làm việc chị Thùy Linh nhận thấy ngay cả khi sinh viên Mỹ đang học ngành giảng dạy tiếng Anh khi được kết nối với học sinh Việt Nam, các bạn vẫn có khó khăn vì không biết nói gì và có hoạt động gì cùng nhau. Vì vậy, chị có ý tưởng phát triển App kết nối người học nói chuyện theo cặp dựa vào các nhiệm vụ và trò chơi ngôn ngữ.

Từ khi có ý tưởng, hàng tuần Tiến sĩ Phùng Thùy Linh dành thời gian để trò chuyện với một giáo sư về công nghệ thông tin ở Việt Nam. Ý tưởng này trải qua nhiều quá trình thay đổi và thử nghiệm.

Để thực hiện được ý tưởng này nữ tiến sĩ lập một đội phát triển gồm: Họa sĩ thiết kế giao diện, đội ngũ phát triển nội dung, các kỹ sư phần mềm lập trình trên môi trường di động và trên máy chủ, nhóm chuyên gia tư vấn.

Phụ huynh có thể giúp các con giao tiếp với nhau mà không cần mất công chuẩn bị. Giáo viên có thể tạo nhóm và thêm học sinh vào nhóm để khuyến khích sử dụng ngôn ngữ ngoài lớp học. Trong tương lai, tôi cũng sẽ thêm tính năng gia sư để người học có thể nói chuyện với gia sư ngoài cơ hội nói chuyện với bạn học”, nữ tiến sĩ chia sẻ.

Trong quá trình xây dựng App nhóm của Tiến sĩ Thùy Linh gặp nhiều khó khăn khi xử lý lỗi phần mềm. Nữ tiến sĩ cho rằng đây là một trở ngại mà mình lường trước được và đây là một quy trình tất nhiên để hoàn thiện mọi mặt của sản phẩm nên mọi người trong nhóm đều bình tĩnh xử lý.

Chia sẻ những trải nghiệm của mình khi dùng thử App, Thạc sĩ Giáo dục Đinh Thu Hồng, giáo viên tiểu học khu Gwinett, bang Georgia, Mỹ cho biết: “Từ kinh nghiệm cá nhân tôi nhận thấy Eduling Speak tạo nhu cầu giao tiếp thực sự thông qua các nhiệm vụ ngôn ngữ và các trò chơi, giúp người học hứng thú khi học tiếng Anh, phát triển độ trôi chảy, từ vựng, ngữ pháp và khả năng giao tiếp.

Phụ huynh có thể giúp các con có thể mở điện thoại và nói chuyện dễ dàng. Giáo viên có thể quản lý và khuyến khích học sinh luyện nói ngoài giờ học. Học sinh có thể mở máy và tìm bạn nói chuyện nhanh chóng.”

Theo Tiến sĩ Phùng Thùy Linh nhóm sẽ tiếp tục phát triển để Eduling Speak ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người dùng hơn. Hiện tại App có thể sử dụng miễn phí để người học ở nhiều nơi trên thế giới dễ dàng tiếp cận.

Nguồn: giaoduc.net

Share.

Leave A Reply