Australia cấm tụ tập 3 người trở lên, Singapore phạt nặng người đứng gần nhau

0

Sẵn sàng du học – Kể từ ngày mai (30/3), không được tụ tập quá 2 người ở nơi công cộng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Australia thông báo ngày 29/3.

Từ 30/3, Úc cấm tụ tập quá 2 người. Ảnh: Northern Daily Leader.

Từ 30/3, Úc cấm tụ tập quá 2 người. Ảnh: Northern Daily Leader.

Ngoài ra, tất cả các khu vực công cộng ngoài trời, bao gồm sân chơi, khu trượt patin sẽ bị đóng cửa, CNN dẫn lời Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Trước đây, Australia cho phép tụ tập tối đa 10 người.

Thủ tướng Australia nói rằng, tất cả cư dân “phải ở nhà”, trừ trường hợp đi mua nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh, tập thể dục, làm việc hoặc học tập.

Ông Morrison thúc giục những người trên 70 tuổi ở nhà và tự cách ly.

Hôm 29/3, tổng cộng 1.600 người trở về Australia trên các chuyến bay quốc tế và họ được đưa đi cách ly tại các khách sạn ở nhiều thành phố lớn, ông cho biết.

Nghỉ ngơi trên bãi biển St Kilda ở thành phố Melbourne, Australia ngày 28/3. Ảnh: Getty.

Nghỉ ngơi trên bãi biển St Kilda ở thành phố Melbourne, Australia ngày 28/3. Ảnh: Getty.

Biện pháp mạnh ở Singapore, Hàn Quốc

Singapore vừa hủy hộ chiếu của một công dân vì vi phạm yêu cầu “ở nhà, không ra ngoài” của cơ quan chức năng, Cơ quan Nhập cư và Kiểm soát của nước này thông báo ngày 29/3.

Một người đàn ông Singapore, 53 tuổi, từ Indonesia tới Singapore hôm 19/3, sau khi Singapore áp đặt lệnh cách ly tại nhà trong 14 ngày đối với tất cả những người nhập cảnh Singapore kể từ ngày 16/3.

Ông này được yêu cầu cách ly, nhưng không chấp nhận và quyết định trở lại Indonesia cùng ngày hôm đó (19/3). Ngày 24/3, ông trở lại Singapore và được yêu cầu cách ly 14 ngày.

Bộ Y tế Singapore đang điều tra vi phạm yêu cầu “ở nhà, không ra ngoài” của người này.

Để ngăn đại dịch COVID-19 lây lan, Singapore đang áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt về khoảng cách tiếp xúc giữa hai người.

Theo quy định mới, mọi người phải đứng cách nhau ít nhất 1 mét và không được tụ tập quá 10 người ở ngoài công sở hoặc trường học.

Những người vi phạm có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore (160 triệu đồng) và/hoặc phải ngồi tù tới 6 tháng.

Ngày 29/3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo, tất cả những người nhập cảnh Hàn Quốc sẽ phải cách ly 2 tuần, kể từ nửa đêm 1/4, Korea Herald đưa tin.

Những ai không có địa chỉ cư trú ở Hàn quốc sẽ được cách ly tại một cơ sở nhà nước và họ sẽ phải trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tuần.

Trước đây, Hàn Quốc chỉ yêu cầu cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh từ Mỹ và châu Âu.

Nhân viên sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc ngày 10/3. Ảnh: Getty.

Nhân viên sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc ngày 10/3. Ảnh: Getty.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo TP

 

Share.

Leave A Reply