So sánh du học Úc và Canada, đâu là lựa chọn của sinh viên?

0

Sẵn sàng du học – Du học đang là xu hướng giáo dục được quan tâm. Đa phần du học sinh sẽ chọ những nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc và Canada. Trong vài năm gần đây, du học Úc và Canada cho thấy vị thế mới trong cuộc đua. Do đó, việc lựa chọn du học Úc hay Canada không hề dễ dàng. Vì thế SSDH sẽ đưa ra so sánh du học Úc và Canada trên nhiều mặt trong bài viết này.

ssdh-sinh-vien1

So sánh du học Úc và Canada: Chất lượng giáo dục

Khi so sánh du học Úc và Canada thì chất lượng giáo dục luôn được nhắc đầu tiên. Cả Úc và Canada đều sở hữu nền giáo dục tuyệt vời, thuộc top đầu của thế giới. Có lẽ chính vì điều này, cả hai quốc gia đều được đa số các bạn sinh viên chọn lựa để du học.

Chất lượng giáo dục Úc

Với Úc, không có gì lạ khi Úc luôn nằm trong danh sách những quốc gia được ưa chuộng. Du học Úc đồng nghĩa với việc bạn có thể học tập tại một hệ thống giáo dục phát triển. Có thể bạn đã được nghe về điều này, theo World University Rankings 2019 trong số top 100 trường Đại học hàng đầu thế giới, Úc đã chiếm đến 7 trường nổi tiếng.

Khi so sánh du học Úc và Canada chúng ta cũng nên so sánh giữa các trường của hai đất nước này. Và đây là những ngôi trường nổi tiếng ở Úc.

Chất lượng giáo dục Canada

Tại Canada, Chính phủ đầu tư rất nhiều vào hệ thống và chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, các trường học từ cấp bậc Tiểu học đến Đại học đều trang bị hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, thu hút ngày càng nhiều sinh viên từ các nước khác.

Bạn có thể cân nhắc những ngành nghề sau đây khi chọn học tại Canada:

  • Ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin
  • Kinh tế và tài chính
  • Kỹ thuật công nghệ,…

Nhắc đến Canada, ta không thể bỏ qua những cái tên trường Đại học nổi tiếng như:

So sánh du học Úc và Canada: Học phí và chi phí sinh hoạt

Không thể phủ nhận rằng, học phí và sinh hoạt phí của Canada rẻ hơn khá nhiều so với Úc và một vài quốc gia phát triển khác. Nhưng bù lại, thời gian đào tạo của Úc ngắn hơn Canada. Điều đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Học phí dành cho sinh viên quốc tế tại Canada cũng như Úc, thay đổi tùy theo ngôi trường học, khóa học,… Nếu bạn chọn trường McGill làm điểm đến, bạn cần chi trả 30,000 USD cho một năm sinh hoạt phí. Tính luôn mức học phí cho một ngành học cụ thể, chẳng hạn như ngành Kiến trúc thì bạn phải trả thêm 13,000 đến 15,000 USD cho một năm.

Còn đối với Úc, học tại Đại học Melbourne ngành Kinh tế, bạn cũng mất từ 30,000 đến 35,000 USD cho một năm phí sinh hoạt. Mức phí cũng không chênh lệch so với Canada. Nhưng học phí thì cao hơn. Bạn sẽ chi trả khoảng 32,000 đến 34,000 USD cho một năm học phí. 

ssdh-sinh-vien2

 

So sánh du học Úc và Canada: Quá trình xin visa du học

Xin visa du học Úc

Xin visa du học là điều không thể thiếu trong bảng so sánh du học Úc và Canada. Visa Úc xin không khó, bạn đi theo dạng du học nên chọn loại visa như visa 500, visa 485.

Việc xin visa du học Úc cần lưu ý một số điểm quan trọng. SSDH khuyên bạn phải nắm chắc các thủ tục hồ sơ xin visa, thời hạn xin visa,… Đặc biệt khi chọn Úc, bạn nên chú ý đến thư trình bày kế hoạch học tập. Đây sẽ là điểm nổi bật trong bộ hồ sơ của bạn, là chìa khóa quyết đinh xem bạn có được cấp visa không.

Xin visa du học Canada

Canada có vài điểm khác so với Úc. Bạn sẽ phải chứng minh lý do học tập chính đáng, thỏa mãn mọi yêu cầu như điều kiện tài chính, sức khỏe,…

Một lưu ý nữa cho những bạn có ý định chọn Canada làm địa điểm du học là hãy nộp visa sớm nhất có thể để tránh những trường hợp rủi ro. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thị thực du học sinh thường chỉ có hiệu lực trong thời gian khóa học. Thế nên, hãy đảm bảo giấy tờ thông hành (hộ chiếu) cũng có hiệu lực trong thời gian đó nhé.

Cơ hội định cư

Điều kiện để sinh sống ở đất nước Canada không quá khó. Với những bạn đã từng học tại Canada thì cơ hội điịnh cư Canada càng cao hơn. Chính phủ Canada tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế có thể kiếm một công việc tại đất nước trong vòng 3 năm kể từ khi tốt nghiệp. Và cơ hội định cư sẽ tăng cao nếu bạn ký được hợp đồng ít nhất 1 năm với các công ty, doanh nghiệp Canada.

Với xứ sở kangaroo, việc định cư dễ hơn Canada. Bạn nên lựa chọn ngành trong top ngành ưu tiên cho việc di trú Úc. Các nhóm ngành nghề đó là: ngành y tá – điều dưỡng, công nghệ thông tin,…

Trên đây là những so sánh du học Úc và Canada mà VEM đã đưa ra cho bạn. Nếu có thắc mắc về vến đề du học Úc, đừng ngại  hãy liên hệ với SSDH nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo vemvisa

Share.

Leave A Reply