Du học Úc 2020: Tìm hiểu cuộc sống tại Sydney

0

Sẵn sàng du học – Sydney được bầu chọn là một trong năm thành phố lý tưởng nhất để sống, làm việc và học tập, theo Chỉ số sinh động toàn cầu 2018. Và trường đại học Sydney cũng được gọi tên trong top 10 ngôi trường đẹp nhất thế giới.

ssdh-sinh-vien5

Cơ hội học tập ngay tại trung tâm thành phố

Với mạng lưới ký túc xá trải dài khắp thành phố, sinh viên dễ dàng di chuyển đến các bến cảng, Nhát hát lớn hay những bãi biển nổi tiếng của Sydney. Cơ sở Camperdown/Darlington của trường nằm ngay gần khu trung tâm thương mại Sydney (CBD), nơi du học sinh sẽ tìm thấy Chinatown, cảng Darling và một loạt các cửa hàng mua sắm. Trong khi đó, vùng ngoại ô phía tây xung quanh Camperdown/Darlington như Newtown và Glebe có các quán bar và nhà hàng nhỏ. Ngoài ra, tại vùng ngoại ô phía đông như Darlinghurst, Coogee hoặc Paddington, bạn sẽ không bao giờ phải đi quá xa để ra biển hay công viên.

Khuôn viên giảng dạy được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Nhưng đây chỉ là phần nhỏ khiến nơi này trở thành một trong những trường đại học hấp dẫn nhất thế giới.

Trải nghiệm du học tuyệt vời nhất tại Úc

Đại học Sydney Union (USU) điều hành hơn 200 câu lạc bộ và tổ chức xã hội, trong đó có 26 nhóm văn hóa. Từ thư pháp đến nhiếp ảnh, Pokemon đến bóng ném… dành cho tất cả sinh viên. Tại đây, bạn có cơ hội gặp gỡ, kết bạn, chia sẻ ý tưởng và học các kỹ năng mới như lãnh đạo thông qua các buổi biểu diễn và thể thao.

Sydney Uni Sport and Fitness cung cấp một loạt các cơ sở, chương trình và sự kiện lớn, hướng tới sự khỏe mạnh và năng động cho học viên. Du học sinh có thể lựa chọn tham gia các môn thể thao như điền kinh, bơi lội, tennis, golf, khúc côn cầu, bóng đá, bóng bầu dục, chèo thuyền, lặn biển, trượt tuyết…

Bên cạnh đó, tại khuôn viên trường còn có sân khấu, bảo tàng, quán bar, quán cà phê và thậm chí là một đường hầm graffiti nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

Dưới đây là 5 việc bạn có thể làm để tận hưởng thành phố và khuôn viên trường:

  • Đi xe buýt đến bãi biển Bondi, Coogee hoặc Bronte trong ngày
  • Đi bộ qua công viên Royal National
  • Lang thang trong một bảo tàng
  • Di chuyển bằng phà quanh bến cảng
  • Đặt một vé “Student Rush” cho một chương trình

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply