Bí quyết giành học bổng Mỹ hơn 5 tỷ đồng của nam sinh 10x

0

Sẵn sàng du học – Với thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia hoạt động xã hội, Phạm Minh Quân (sinh năm 2002) nhận học bổng 5,1 tỷ đồng từ trường Providence College, Mỹ.

Phạm Minh Quân (lớp 12 Chuyên Đức trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ ĐH Quốc Gia Hà Nội) đang nắm giữ chức vụ trưởng ban tài chính của câu lạc bộ Greengang – gói quỹ bảo vệ môi trường 50 triệu đồng. Ngoài ra, Quân còn là thành viên ban tổ chức chiến dịch Melody of the Earth – góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường.

Nam sinh đồng thời là phó chủ tịch câu lạc bộ Kindness Boomerang – được thành lập để giúp đỡ các trẻ em khó khăn, cơ nhỡ. Bên cạnh các thành tích đáng nể về học tập và hoạt động xã hội, quân có niềm đam mê lớn với bóng đá và từng là nhà vô địch của giải CCC Soccer Cup.

Phạm Minh Quân (hàng sau bên trái) tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Phạm Minh Quân (hàng sau bên trái) tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Chia sẻ về cách cân bằng thời gian giữa việc học và hoạt động xã hội cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa, Minh Quân cho biết, ước mơ du học Mỹ được em ấp ủ từ rất sớm. Tuy nhiên, lúc đó Quân chưa biết nhiều về quá trình làm hồ sơ cũng như cách vào được trường mình mong muốn. Mọi thứ, con đường đi như thế nào đều mơ hồ. Vì vậy, Quân đã nhờ American Study tư vấn, lên lộ trình du học.

"Các thầy cô tại trung tâm giúp em xây dựng lộ trình, hướng đi chi tiết. Nhờ đó em có thể tập trung được việc học và dành thời gian làm điều mình thích. Em nhớ nhất là những ngày sát hạn nộp hồ sơ, tư vấn viên của trung tâm nhiều hôm phải ở lại đến 2 -3 giờ sáng để giúp em nộp hồ sơ đúng hạn, thúc đẩy tinh thần em rất nhiều", Quân nhớ lại.

Học trường chuyên Ngoại ngữ, Minh Quân có thế mạnh về kỹ năng tiếng Anh. Mặc dù dành hai tiếng mỗi ngày để ôn tập ngoại ngữ này, nam sinh thấy mọi thứ thật khác khi ứng dụng vào việc viết bài luận. "Em đã dành nhiều thời gian vào việc ôn giải đề SAT và viết luận, làm sao để thể hiện được quan điểm cá nhân cũng như suy nghĩ của mình trong bài viết. May mắn là em có thể lấy được nguồn cảm hứng từ cuộc sống xung quanh, những hoạt động ngoại khóa cho bài luận của mình", Quân nói.

Ngày nhận thông báo kết quả, Quân cho biết, bản thân như muốn vỡ òa trong sung sướng khi thấy chữ Congratulation và một loạt thông tin thông báo việc đậu vào trường Providence, nhất là khi chính thức nhận tin được học bổng "khủng".

Minh Quân tham gia hoạt động đêm hội trăng rằm cùng các em thiếu nhi.

Minh Quân tham gia hoạt động đêm hội trăng rằm cùng các em thiếu nhi.

Minh Quân thích học Tài chính vì ngành này mang đến cho nam sinh nhiều điều kiện để phát triển. "Trước khi chọn học ngành Tài chính, em đã tìm hiểu rất kỹ, học tài chính sẽ ra làm công việc gì, cần có những tố chất gì trong nghề, em sẽ học được những môn học và kỹ năng mềm nào… Bởi em biết rõ, việc chọn một ngành học phù hợp với năng lực và ước muốn của bản thân rất quan trọng", Quân cho biết thêm.

Trong suốt quá trình hoàn thiện hồ sơ du học, nam sinh gặp khá nhiều khó khăn. Một ngày chỉ có 24 tiếng nhưng lại có quá nhiều thứ để làm. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ, Quân đã từng bước vượt qua tất cả. 

Có một câu nói của tổng thống Mỹ Thomas Jefferson khiến Quân tâm đắc hơn cả là "Không gì có thể ngăn cản một người với sự quyết tâm cao độ đạt được giấc mơ của họ. Không gì trên thế giới này có thể giúp một người không có sự quyết tâm".

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply