Bí quyết săn học bổng du học Úc dễ dàng

0

Sẵn sàng du học – Mỗi năm chính phủ Úc thường xuyên cung cấp nhiều loại học bổng với các mức ưu đãi khác nhau cho sinh viên Việt Nam có thể chọn lựa. Một trong những học bổng du học Úc được các bạn học sinh, sinh viên chọn lựa nhiều nhất có thể kể đến là học bổng ADS toàn phần do chính chính phủ Úc cung cấp. Vậy làm thế nào để săn học bổng du học Úc dễ dàng?

Để có thể đạt được mức học bổng như mong muốn, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ thật hoàn thiện và hội đủ những yếu tố cần thiết để chứng minh với hội đồng xét tuyển. Bạn có thể tham khảo các yếu tố sau đây, để không phải cảm thấy bỡ ngỡ trước hành trình xin học bổng du học Úc phía trước.

duhocuc

1. Tham khảo các trường đại học và các ngành học đang có chương trình cấp học bổng

Chắc chắn rồi, sẽ không có một chương trình học bổng nào phù hợp tự đến với bạn nếu như bạn không chủ động tìm kiếm hoặc tra cứu. Có đến hàng trăm trường đại học tại Úc cung cấp các chương trình học bổng khác nhau cho sinh viên có thể lựa chọn, bên cạnh chương trình học bổng toàn phần ADS do chính phủ Úc cung cấp.

Tùy theo học lực và khả năng của bản thân mà bạn có thể chọn được cho mình một suất học bổng phù hợp, giúp bạn có thể giành lấy được học bổng mình mong muốn.

2. Điểm GPA từ 7.0

Khi bạn đã quyết định xin học bổng ở bất kì trường Đại học nào, thì điểm GPA (điểm trung bình các môn học) của bạn ít nhất phải ở mức 7.0. Tuy vậy GPA ở đây chỉ được xem là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ của học sinh, sinh viên khi xin học bổng du học Úc. Bởi các tố chất và thành tích khác cũng sẽ ảnh hường rất nhiều đến quyết định của Hội đồng xét tuyển bên cạnh điểm số GPA đạt yêu cầu.

Có thể GPA của bạn khi còn học ở Việt Nam không cao, nhưng bù lại bạn có được một bề dày thành tích xuất sắc, kinh nghiệm tham gia hoạt động xã hội dồi dào và bài luận tuyệt vời, thì GPA sẽ không còn là rào cản quá lớn đối với bạn.

Ngược lại, dù cho điểm GPA của bạn có xuất sắc, nhưng bạn lại không thể hội đủ những yếu tố khác đi kèm trong bộ hồ sơ, cũng như thể hiện quan điểm cá nhân không phù hợp trong bài luận, thì khả năng đánh rớt của bạn là khá cao.

3. Điểm IELTS tối thiểu 6.5 và TOEFL iBT 79

Khi ứng tuyển vị trí nhận học bổng ở bất kì các trường đại học nào, bạn cũng cần phải đảm bảo khả năng sử dụng ngoại ngữ của bản thân, để có thể học tập hiệu quả. Hai chứng chỉ thường được các bạn trẻ chọn lựa khi làm hồ sơ đi du học có thể kể đến là IELTS và TOEFL.

Điểm IELTS tối thiểu bạn cần có khi nhập học tại nước bạn thường là 5.0 hoặc 5.6 nhưng với các suất học bổng thì IELTS của bạn cần ít nhất là 6.5. Tương tự như vậy, thang điểm TOEFL cho bạn khi xin học bổng tối thiểu nhất sẽ là 79, với khả năng sử dụng lưu loát 4 kỹ năng tiếng anh là nghe, nói, đọc, viết.

du-hoc-sinh-uc

4. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Như đã đề cập ở trên, để có được một bộ hồ sơ tuyệt vời nhất khi xin học bổng du học Úc, bạn cần phải thể hiện bản thân là một người năng động, tràn đầy đam mê và nhiệt huyết đối với các công tác xã hội và hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh đó, hãy thể hiện được những kinh nghiệm bản thân có được thông qua các chương trình tình nguyện này trong bài luận, để cho Hội đồng xét tuyển thấy bạn là một sinh viên tiềm năng và đặc biệt nhất trong tất cả.

5. Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc

Không chỉ riêng với học bổng ADS của Úc, mà các học bổng MEXT của Nhật hay FullBright của Mỹ cũng thường yêu cầu sinh viên ứng tuyển phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc tại quê nhà.

Nhiều bạn nôn nóng chọn lựa các suất học bổng sau đại học ngay khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, song điều này sẽ không thể giúp bạn đáp ứng được các yêu cầu của học bổng Chính phủ đề ra. Bên cạnh đó, những dạng học bổng này cũng chỉ áp dụng các ngành học bạn chọn đúng với ngành nghề bạn đang công tác. Hơn nữa, khi nhận học bổng, bạn cũng cần phải có sự chấp thuận từ cơ quan chủ quản, để có thể đi du học.

6. Chuẩn bị thư giới thiệu kèm theo

Đây là việc bất khả thi đối với những bạn không có các mối quan hệ với các nhân vật nổi bật. Do vậy từ trước khi lập hồ sơ du học, hãy biết tạo điều kiện để bản thân có thể làm quen được với họ, tạo cơ hội cho họ biết về bản thân bạn, để bức thư giới thiệu của bạn về sau sẽ chân thật hơn.

Dĩ nhiên những người có học thức cao, khả năng sử dụng Tiếng Anh tốt nên là những người bạn nên nhờ cậy để viết thư giới thiệu.

Trên đây là một số tips giới thiệu đến với bạn để có thể dễ dàng xin học bổng du học Úc đúng cách. Nhìn chung những chương trình du học tại Úc đều cung cấp cho sinh viên rất nhiều điều kiện thuận lợi để có thể đăng kí, và nộp hồ sơ xin học bổng dễ dàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm và hỏi ý kiến từ những cá nhân thành công khi xin học bổng trước, để có thể hoàn thiện bộ hồ sơ của mình nhanh chóng hơn.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply