Bức tranh tổng thể về các diện định cư Canada hiện có

0

Sẵn sàng du học – Hôm nay mình rảnh một chút và có hứng thú một chút nên mình viết post đầu tiên trên group này với mục đích chia sẻ một bức tranh tổng thể về các diện định cư Canada hiện có. Bạn nào phù hợp với diện nào thì nó là diện khả thi nhất với bạn đó. Điều này không có nghĩa là diện đó cũng phù hợp với một bạn có background khác.

hoc-chieu-canada

1. Các diện business/ investor:

– Hiện nay ngon nhất là Start up visa vì nó là chương trình của liên bang nên có Pr nhanh nhất (12-14 tháng). Diện này ko cần chứng minh tài chính khó khăn như các diện business/ investor khác.

– Self employed persons cũng ngon vì chỉ tầm 2 năm sẽ có Pr. Nhưng diện này chỉ dành cho huấn luyện viên, nghệ sĩ, nghệ nhân làm self-employed tối thiểu 2 năm trong vòng 5 năm qua.

– Tiếp đến là farm SK, MB và AB vì cũng có Pr luôn.

– NB business là diện business tỉnh bang duy nhất còn cấp Pr luôn nhưng có thể sẽ đóng cửa sớm thôi.

– Quebec Investor chỉ cần chứng minh tài chính và kinh nghiệm quản lý, không cần kế hoạch kinh doanh, có Pr luôn nhưng đợi hơi lâu do quá nhiều hồ sơ nộp diện này.

– Các bang còn lại đều phải xin work permit xong sang mở doanh nghiệp xong một thời gian sau (SK sau 6 tháng, NS/NF/PEI sau 12 tháng, BC/YK/NWT/MB/ON sau 18 tháng) mới được nộp đơn xin PR.

2. Các diện skilled worker:

– Ee skilled trades/ CEC/ skilled worker hiện chỉ 6 tháng có Pr.

– EE PNP của SK/ NS/ MB/ BC/ ON/ NS/ QC cũng có cơ hội xin được 600 điểm nếu thuộc ngành nghề họ ưu tiên nhưng phải canh rất vất vả.

– MB skilled worker/ NB skilled worker thuộc ngành ưu tiên cũng có cơ hội xin định cư trực tiếp với tỉnh bang mà không cần job offer.

– Nếu có job offer thì AIPP ngon nhất khoảng 6 tháng có Pr rồi mới sang làm việc. SK/ BC và YK cũng có Pr ngay nhưng thời gian xử lý ko được ưu tiên nên có thể 1-2 năm sau mới có Pr. Tuy nhiên, trong lúc đợi Pr có thể xin Wp sang làm việc được.

– Các tỉnh bang khác thì sau khi có job offer phải làm việc cho employer từ 3-12 tháng rồi mới được nộp đơn xin PR.

– Các bạn học xong và có việc làm ở bang nào từ 6-12 tháng thì cũng có cơ hội xin định cư Pnp bang đó nhé. Diện nay phổ biến nhất cho du học sinh khi có Pgwp thì đều đăng ký xin định cư các diện pnp này.

3. Diện bảo lãnh người thân:

Ưu tiên là vợ chồng (6-12 tháng), cha mẹ (12-24 tháng) rồi đến relatives cho những trường hợp đặc biệt.

4. Tị nạn và nhân đạo thì hầu như người Việt Nam không đủ điều kiện nên thôi bỏ qua nha!

Những chia sẻ trên đây là dựa vào trí nhớ và hiểu biết của cá nhân mình. Mình không chịu trách nhiệm với bất cứ ai sử dụng thông tin trên đây mà không tham khảo ý kiến của người có chuyên môn về lĩnh vực này. Mình không có ý định tranh cãi, cạnh tranh với ai làm nghề tư vấn định cư ở diễn đàn này. Nếu các bạn làm tốt các bạn sẽ có nhiều khách và doanh thu. Nếu các bạn làm chưa tốt, hãy học hỏi thêm để giúp khách của bạn nhiều hơn nữa.

Mình không nhận và không đọc được tin nhắn inbox ngoài friend list bao giờ nên các bạn đừng gửi câu hỏi cho mình nhé!

Happy Canada visa!

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply