Các chính trị gia Anh bàn luận về việc sợ mất sinh viên EU hậu Brexit

0

Sẵn sàng du học – Trong một sự thay đổi đáng chú ý, các chính trị gia bảo thủ đã tham gia cùng các đảng viên đảng Lao động và Đảng Quốc gia Scotland để phản đối tác động có thể gây hại của Anh ra khỏi Liên minh châu Âu đối với sinh viên quốc tế ở Anh.

Trong một lá thư viết cho cựu Bộ trưởng Đại học Thời báo (và anh trai của Tổng giám đốc Brexiteer), ông Jo Johnson đã giải thích số lượng sinh viên là 460.000 mỗi năm đã đóng góp cho ngành xuất khẩu giáo dục trị giá 20 tỷ bảng và đưa bạn bè về nhà sau này củng cố cho các liên kết về thương mại, trái phiếu văn hóa và quan hệ ngoại giao.

Ông Jo Johnson

Ông Jo Johnson

Ông đã chỉ ra Chiến lược giáo dục quốc tế mới, nhưng nói rằng nó sẽ không hoạt động trừ khi các sinh viên di động được đưa ra khỏi các chỉ số di cư của chính phủ – trái ngược với Ủy ban Tư vấn di cư, trong đó đề xuất chống lại một động thái như vậy trong một báo cáo gần đây.

Cùng với Paul Blomfield (đảng Lao động), đồng chủ tịch của sinh viên quốc tế APPG, Johnson đã đưa ra một sửa đổi cho Dự luật di trú mới, điều này sẽ buộc chính phủ phải hỏi quốc hội trước khi đưa ra bất kỳ giới hạn hiệu quả nào đối với sinh viên quốc tế. Nó cũng sẽ khôi phục lại công việc sau nghiên cứu của Vương quốc Anh trong hai năm, một lần nữa trái với lời khuyên của MAC.

Trong một bài đăng sau đây trên Medium, Johnson nói thêm rằng số lượng sinh viên quốc tế của Vương quốc Anh đang tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, cuối tuần này trang web tin tức chính trị Buzzfeed của Vương quốc Anh đã tiết lộ về việc các sinh viên EU sẽ bị tính phí quốc tế, nếu Vương quốc Anh sụp đổ khỏi khối chung. Mặc dù sự kiên này đã xảy ra cách đây gần ba năm, các phương tiện truyền thông và chính trị của Anh đã rơi vào tình trạng hỗn loạn, và nó thậm chí còn được đưa ra trước quốc hội vào hôm thứ Hai khi Bộ trưởng Đại học hiện tại Chris Skidmore trả lời các câu hỏi về giáo dục.

Trả lời câu hỏi của SNP Lới Monaghan, Skidmore cho biết, “Tôi nghĩ rằng nó cũng rất quan trọng để nhận ra số lượng sinh viên EU đã tăng kể từ năm 2017, tăng 3,8%. Chúng tôi muốn đảm bảo với tư cách là một chính phủ, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để thu hút những người giỏi nhất và nổi bật nhất quốc tế – đó là lý do tại sao chúng tôi công bố chiến lược giáo dục quốc tế của mình”.

Tuy nhiên, ông gợi ý rằng chính phủ đã có ý định tăng phí sinh viên EU để phù hợp với những gì sinh viên quốc tế khác phải trả để học tại các trường đại học Vương quốc Anh. Ông nói thêm: “Tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi thu hút nhân tài toàn cầu, không phân biệt đối xử giữa sinh viên EU và sinh viên quốc tế và đảm bảo chúng tôi có một hệ thống phù hợp với tất cả sinh viên toàn cầu”.

Nhưng vào ngày thứ hai, thành viên của Nghị viện Châu Âu, cựu thủ tướng Bỉ, đồng thời là chủ tịch của Ủy ban chỉ đạo Brexit của Nghị viện châu Âu, Guy Verhofstadt đã thêm vào cuộc thảo luận bằng một lá thư, trong đó nói rằng ông và các đồng nghiệp của ông đã bị bất ngờ bởi tin tức này.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply