Cập nhật trực tiếp về Covid-19 tại Úc: Các lệnh hạn chế dần được nới lỏng

0

Sẵn sàng du học – Nhiều lệnh hạn chế do coronavirus sẽ được nới lỏng trong tuần này nhưng các cơ quan y tế cho biết điều này sẽ phải được thực hiện một cách dần dần, nếu không dịch bệnh sẽ có thể “bùng phát lần thứ hai”.

 

ssdh-du-hoc-uc-sydney

“Những bài học mà chúng ta đã học được từ nước ngoài là nếu hành động quá nhanh và mở cửa hoạt động lại ngay lập tức thì dịch bệnh hoàn toàn có thể bùng phát một lần nữa,” giám đốc y tế Brendan Murphy phát biểu với các phóng viên vào Chủ nhật.

Trong khi tiểu bang New South Wales chỉ ghi nhận một ca nhiễm mới trong đêm thì bang Victoria lại ghi nhận con số đáng lo ngại lên tới 22 ca nhiễm và gần như tất cả những ca nhiễm này đều liên quan đến ổ dịch tại một lò mổ.

Thủ tướng Daniel Andrew phát biểu vào sáng nay: “Tôi hiểu lý do tại sao mọi người lại cảm thấy căng thẳng và ngột ngạt – thật không dễ dàng gì khi sống ở một thời điểm khó khăn như thế này. Không ai trong chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng dịch bệnh đã kết thúc chỉ bởi vì chúng ta cảm thấy ngột ngạt. Chúng ta phải tiếp tục chiến đấu đến cùng.”

Úc hiện đã ghi nhận hơn 6800 trường hợp nhiễm COVID-19, với 3036 ca ở New South Wales, 1406 ca ở Victoria, 1038 ca ở Queensland, 438 ca ở Nam Úc, 551 ca ở Tây Úc, 223 ca ở Tasmania, 107 ca ở Lãnh thổ thủ đô Úc và 29 ca ở Lãnh thổ phía Bắc. Số người tử vong là 96 người sau khi một bệnh nhân nam ở Anglicare Newmarch House thuộc phía Tây Sydney qua đời vì nhiễm virus.

Cập nhật trực tiếp

Không có ca nhiễm mới ở Tây Úc

Tây Úc ghi nhận không có trường hợp mới nhiễm COVID-19 nhưng các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về sự chủ quan của người dân.

Bộ trưởng Y tế Tây Úc Roger Cook đã chỉ ra một ổ dịch mới tại một cơ sở chế biến thịt ở Melbourne như một ví dụ về những gì có thể xảy ra nếu chúng ta không tuân thủ các lệnh hạn chế.

"Đây là một lời nhắc nhở nghiêm túc rằng chúng ta không nên chủ quan. Nếu tiếp tục như vậy, các ổ dịch như thế này sẽ có thể xuất hiện ở Tây Úc và một điều chắc chắn là chúng ta sẽ phải phản ứng một cách nhanh chóng", ông nói.

"Tôi đặc biệt nhấn mạnh về sự quan trọng của việc giữ khoảng cách xã hội, giữ vệ sinh tốt và hãy tải xuống ứng dụng COVIDSafe để nếu bạn tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính với virus, chúng tôi có thể nhanh chóng theo dõi hành trình đi lại của bạn và những người bạn đã có thể tiếp xúc.”

Người dịch: Thùy Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply