Chinh phục vũ trụ cùng học bổng từ NASA

0

Sẵn sàng du học – Lần đầu tiên, sinh viên tại New Zealand sẽ có thể tham gia thực tập tại một trung tâm nghiên cứu của NASA ở California, nhờ một thỏa thuận mới giữa các cơ quan vũ trụ của Mỹ và New Zealand.

nasa

Cơ quan Vũ trụ New Zealand cũng đã công bố chương trình học bổng giúp trang trải vé máy bay, chỗ ở và các chi phí liên quan để hỗ trợ tối đa 4 sinh viên hoàn thành chương trình thực tập của NASA mỗi năm.

Sinh viên sẽ được đào tạo tại các cơ sở đẳng cấp thế giới với chuyên gia hàng đầu, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế David Parker cho biết tại một sự kiện ra mắt tại Đài quan sát Carter ở Wellington.

“Thông qua chương trình, các sinh viên tại xứ Kiwi có thành tích cao sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ sở nghiên cứu tốt nhất và tiên tiến nhất của NASA, với sự tiếp cận với các chuyên gia cố vấn,” ông nói.

“Cơ hội để có được một khởi đầu trong nghề nghiệp liên quan đến không gian dành cho các nhà sáng tạo, nhà doanh nghiệp và các nhà khoa học trong tương lai của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển một ngành công nghiệp trong nước phát triển mạnh. Nó cũng củng cố mối quan hệ của New Zealand với các mạng lưới không gian toàn cầu và nâng cao tầm vóc của New Zealand trong lịch sử hàng không vũ trụ. ”

Đầu tháng 8, New Zealand đã phát động một chiến lược quốc tế hóa tập trung vào phát triển công dân toàn cầu, di chuyển ra bên ngoài và năng lực toàn cầu cho sinh viên trong nước.

Theo giám đốc khu vực ENZ cho châu Mỹ và châu Âu, Lisa Futschek, học bổng của NASA phản ánh chiến lược mới của đất nước.

"Chúng tôi tập trung hơn bao giờ hết vào việc hỗ trợ sinh viên New Zealand với các cơ hội học tập toàn cầu vì họ có lợi cho cả sinh viên và New Zealand nói chung – và học bổng của NASA là một ví dụ lý tưởng về điều này", cô nói.

“Khi thế giới trở nên kết nối hơn, những người New Zealand trẻ tuổi có thể sống, làm việc và học tập qua các ranh giới quốc gia sẽ được hưởng lợi rất nhiều.”

Có rất nhiều học bổng cho công dân Kiwi trẻ, bao gồm học bổng của Thủ tướng, hướng đến châu Mỹ Latinh vào năm 2016 và châu Á vào năm 2014.

Các chương trình thực tập của NASA kéo dài khoảng ba tháng, và sinh viên sẽ có thể nộp đơn xin nhập học tháng 6 năm 2019 từ ngày 10 tháng 9, thông qua Cơ quan Vũ trụ New Zealand.

Các quốc gia bao gồm Brazil, Mexico, Hàn Quốc và United Arab Emirates cũng gửi sinh viên đến Hoa Kỳ cho chương trình thực tập.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply