Chọn ngành, nhận học bổng trường top tại hội thảo du học Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Hội thảo du học Hà Lan sẽ cập nhật thông tin và cách thức nộp hồ sơ xin học bổng, cũng như những thủ tục cần thiết để đến học tại quốc gia xinh đẹp này.

Hà Lan là điểm đến của du học sinh thế giới cũng như sinh viên Việt Nam bởi chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Hiện nay, các trường đại học Hà Lan có hơn 1.455 khoá giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế. Với hơn 76.000 sinh viên quốc tế theo học, Hà Lan là một trong những nước có số sinh viên quốc tế theo học đông nhất châu Âu.

Tạp chí Times Higher Education Supplement xếp 11 trường đại học của Hà Lan vào top 200 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Hệ thống giáo dục bậc cao ở Hà Lan đứng thứ 7 thế giới theo bình chọn của Universitas 21. Du học tại đất nước này sinh viên có thể lựa chọn học tại các trường ranking cao nằm trong top 100 thế giới.

Hệ thống giáo dục Hà Lan tập trung vào tính tương tác và kỹ năng làm việc nhóm, điều này đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các du học sinh quốc tế. Đây là quốc gia không nói tiếng Anh đầu tiên trên thế giới thực hiện việc giảng dạy các khóa học bằng tiếng Anh song song với tiếng Hà Lan, tạo điều kiện cho sinh viên hòa nhập quốc tế.

Hà Lan được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn.

Hà Lan được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn.

Ngoài ra, hồ sơ xin học và xin visa du học tại Hà Lan khá đơn giản, không cần chứng minh tài chính ngoại trừ một sổ tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng, tỷ lệ visa 100%. Cơ hội làm thêm ngoài giờ học là 10 tiếng mỗi tuần. Về chế độ định cư, sau khi kết thúc khóa học, sinh viên được tự động gia hạn visa 12 tháng để tìm việc làm hoặc theo học chương trình cao hơn. Nếu tìm được công việc thu nhập khoảng 27.000 euro/năm, sinh viên sẽ được cấp visa 5 năm ở lại làm việc và định cư hợp pháp tại đất nước này.

HSSV còn có hội trải nghiệm văn hóa và du lịch các nước lân cận, do Hà Lan nằm ngay trung tâm châu Âu. Chi phí học tập ở đây cũng rất hợp lý, chỉ bằng 1/3 so với học tại Anh và khoảng 2/3 so với Australia, Mỹ.

Giáo dục bậc đại học tại Hà Lan đặc biệt được chú trọng. Sinh viên theo học được sự hỗ trợ lớn từ chính phủ như được cấp giảm học phí, cơ hội nhận học bổng đến 75%.

Tại hội thảo du học Hà Lan vào tháng 3 được tổ chức bởi Viet Global tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, với sự tham gia của Giám đốc tuyển sinh Đại học Saxion, phụ huynh và HSSV sẽ có cơ hội tìm hiểu cách làm hồ sơ học bổng cho khóa nhập học khóa mùa thu năm 2019.

2 (1)

Đại học Saxion dành cho sinh viên Việt Nam rất nhiều học bổng, đơn cử:

Holland Scholarship (HS): Trị giá 5.000 euro. Học bổng áp dụng cho du học sinh quốc tế không có quốc tịch EU, Hà Lan trước đó và chưa từng nhận bất kỳ học bổng nào khác cho cùng một năm học tại trường. Đối tượng: Chương trình cử nhân; thạc sĩ ứng dụng công nghệ nano; thạc sĩ phát triển dệt may sáng tạo. Điều kiện nhận học bổng: Điểm trung bình 7,5 hoặc cao hơn dựa trên danh sách điểm bạn sử dụng để ghi danh tại Saxion; IELTS 6,5 trở lên (hoặc tương đương IELTS).

Saxion Talent Scholarship (STS): Trị giá 2.500 euro. Điều kiện nhận học bổng: Điểm trung bình cao hơn mức trung bình dựa trên danh sách điểm bạn sử dụng để ghi danh tại Saxion; IELTS 6.0 trở lên (hoặc tương đương IELTS).

Orange Talent Scholarship (OTS): Trị giá 3.900 euro. Điều kiện nhận học bổng: Điểm trung bình 7,5 hoặc cao hơn dựa trên danh sách điểm bạn sử dụng để đăng ký tại Saxion; IELTS 6,5 trở lên (hoặc tương đương IELTS).

Saxion Excellent Scholarship (SES): Là học bổng cho sinh viên đã vượt qua năm nhất của chương trình cử nhân và muốn tiếp tục học các năm tiếp theo tại Saxion UAS. Giá trị học bổng 2.500 euro. Đối tượng nhận học bổng: Quốc tịch không phải là EU/EEA; tham gia vào chương trình cử nhân Saxion; tiếp tục chương trình học tại Saxion (2, 3, 4 năm). Điều kiện nhận học bổng: ECTS từ 90% trở lên. Nộp đơn xin học bổng từ 1/1 đến 15/4, kết quả sẽ được thông báo bằng email trong vòng 30 ngày sau thời hạn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply