Chuẩn bị hành lý du học: Lời đồn và sự thật

0

Sẵn sàng du học – Ta nói công cuộc sửa soạn hành trang cho một du học sinh một thân, một mình qua bển là một cuộc chiến mang tính cân não và là cân não trường kì!

Từ khi nhận đc Visa đến khi lên đường, Nỗ mập mạp có gần một tháng chuẩn bị. Cứ ngỡ ngày dài, tháng rộng nên Nỗ ta cứ nhẩn nhơ để rồi ngu ngơ, ham hố đến tận ngày đi vẫn lon ton đi mua cái này, thứ nọ. Và vì rằng, lúc não cũng nghĩ, cái này nhẹ lắm, thứ kia đáng là bao nên tổng khối lượng hành lý đã vượt qua con số 60 kg tự lúc nào không rõ. Lúc phải chọn cái này, bỏ cái kia, ôi… ruột đau như cắt, trí não loạn sầu. Ấy vậy nên, mong bài viết này có thể giúp các bạn sau không lạc lối vào vết xe đổ của Nỗ mập.

chuan-bi-hanh-ly-cho-chuyen-du-lich-dai-ngay-nhu-the-nao

Sau đây là danh sách truyền thuyết và sự thật :

1, Giới hạn của hành lý kí gửi, hành lý xách tay :

  • Truyền thuyết 1 : mấy hãng máy bay ghê lắm. Quá mấy gram cũng ko được.
  • Truyền thuyết 2 : quá nhiều mới lo, chứ quá có mấy lạng lo chi.

Và sự thật : Hành lý kí gửi các bạn cứ cân đo, đong đếm cho chuẩn vào. Có nhiều bạn nhân viên máy bay có cặp mắt cú vọ lắm, ” hơn 2 lạng cũng là over nghen em ” . Còn hành lý xách tay, mặc kệ giới hạn. Cứ mang theo một cái vali xách tay, một balo, cứ nhét đến khi bạn mang ko nổi thì thôi. Mấy hãng bay từ VN qua Ca này toàn hạng sang, nên nó cũng chả bao giờ cân hành lý xách tay của khách. Nỗ đi China Southern Airline, giới hạn xách tay là 5kgs, mà mang cả đến 12 kí vẫn êm ru. Có điều, càng ham hố, càng cực thân. Ta nói vác 12 kí di chuyển chả có gì vui đâu.

2, Truyền thuyết : Đồ bên kia ngó vậy, cái gì cũng đắt hơn Việt Nam, nên vác được gì cứ vác. Ví như Nỗ, hăng say mua từ băng vs, khăn tắm, lotion đến cả thùng mì tôm, bla bla…

Sự thật : bên này sale liên tục những cái đó, mỗi đợt sale, mua sài mấy tháng, tính ra còn rẻ hơn cả VN. Ví dụ : băng vs và mì gói là một điển hình xuất sắc.

Những thứ thật sự cần mua:

– Tất: đủ thứ loại, cứ mua đi đừng ngại ngùng. Bên này đắt, mua 2,3 đôi tất sót cả tiền. Nên mua nguyên 50 đôi ở vn qua bên này, khỏi sợ. 1 đôi ko đủ ấm, chơi luôn 2 đôi.

– Đồ lót : từ trên tới dưới, cứ mua đi đừng ngại ngùng. Nỗ mua đủ sài 1 năm, nhiều đến nỗi qua đây bán underwear cũng đc lol.

– Quần áo : hàng vnxk cứ mua, áo ấm phải có một cái phòng thân nhằm khi qua bên này chưa kịp mua đồ hoặc đắt quá, xót tiền chưa mua nổi. Ngó vậy thôi chứ mình mua cái the north face hàng “fake” vẫn ấm êm như thường vì bên trong ráng mặc tầm 2-3 lớp.

– Một bộ đồ vía: tức là một bộ đồ formal nhằm khi có thuyết trình, hay lễ hội gì đó. Xin đừng để qua đây rồi mua. Mua đồ sẵn thì ko có size, may thì đắt vô cùng.

– Giày: mua mấy đôi cao cổ một tý, đi cho ấm cho những ngày tuyết dày. Đặc biệt mua giày có đế bám đường tốt. Gu thời trang bên này khác Vn mình lắm, mà bạn mặc khác người cũng chả ai thèm ngó. Nên ở VN thấy thoải mái gì, cứ mang qua đây thôi. Éo sợ xấu, chỉ sợ lạnh.

– Balo, túi xách: Mua một cái balo bền bền ở VN qua nhé! Tin mình đi, mẫu mã bên này mình thấy cũng y vậy mà giá ở trển ko đó.

– Có laptop ở Vn thì nên đem qua. Ngó vậy thôi chứ những ngày đầu, laptop cần lắm. Tra cứu thông tin này nọ.

– Đồ vệ sinh phụ nữ: bên này nhãn hiệu lạ lạ, bạn cũng chả biết mà mua. Nên cứ mua phòng hờ 2,3 tháng trước. Khi nào quen bên này, tính sau.

– Mỹ phẩm điều trị da như mụn, nám, ghẻ lở, nấm cám gì đấy …: nếu bạn có đang sài thì nên đem qua nhé. Mình mua 2 lọ trị mụn đem qua, chứ bên này chưa chắc mình tìm được loại hợp với da châu Á đâu.

– Đồ thoải mái: ví như mấy bộ đồ bần bần, mặc nhà hay lúc ngủ! Đừng vứt bỏ em nó, vác qua, không tối ngủ lại thấy bức bối.

– Đồ dùng học tập: bút, tẩy, đinh bấm, mua ít thôi nhưng phải có. Một cái máy tính, bỏ pin mới vào.

– Kính: bên này đắt lắm! Nên nếu có vấn đề về mắt, như mình bị cận. Làm luôn 2 đôi.

– Thuốc: thuốc nhỏ mắt, xịt thông mũi (mấy ngày đầu qua lạnh teo everything, mũi cứ thế mà tịt), một ít kháng sinh bạn sài hợp nhằm khi có viêm họng. Riêng mình thì do thói quen ăn uống khá hỗn tạp nên phòng thêm dạ dày, bón, tiêu hehe.

– Đồ ăn vặt: ta nói mấy ngày đầu, buồn miệng ghê gớm, nhớ nhà tha thiết, có vài gói bánh tráng trộn, hay cơm cháy ăn cho vui mồm cũng sướng.

Trên đây là mấy cái mình thấy cần nhất trong mấy tuần đầu. Giờ đỡ rồi, còn thềm mỗi đồ ăn!

Thân, Nỗ!

p/s: Truyền thuyết là truyền thuyết, lời đồn cũng chỉ là lời đồn, Nỗ đồn cũng chưa chính xác.  Nên cứ mạnh dạn, ĐI, trải nghiệm rồi tự tạo lời đồn của riêng mình nhé!

Tác giả: Thanh Hong Nguyen

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply