Cơ hội phát triển nghề nghiệp – điểm đặc biệt trong các khóa học kinh tế tại Anh

0

Sẵn sang du học – Theo QS World University Rankings 2018, Vương quốc Anh đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các quốc gia có tỉ lệ sinh viên tìm kiếm việc làm cao sau tốt nghiệp. Học tập tại Vương quốc Anh giúp sinh viên học MBA và các chuyên ngành kinh tế đáp ứng yêu cầu bằng cấp, kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đề ra.

Chương trình học mang tính thực tiễn cao

Rất nhiều khóa học MBA và các chuyên ngành kinh tế tại Vương quốc Anh được thiết kế thông qua quan hệ đối tác với doanh nghiệp và được giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành nhiều lĩnh vực ngành nghề. Sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp là lợi thế lớn giúp sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các khóa học được thiết kế sát với thực tế kinh doanh, và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên nhanh chóng hòa nhập vào môi trường công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

Chương trình học kinh tế tại Anh được thiết kế sát với thực tế kinh doanh

Chương trình học kinh tế tại Anh được thiết kế sát với thực tế kinh doanh

Alliance Manchester Business School trực thuộc Đại học Manchester, Đại học Edinburgh, Đại học Northumbria, Đại học Brighton là những trường đặc biệt chú trọng trong việc định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường. Thông qua các chương trình thực tập có trả lương, các chuyế n tham quan doanh nghiệp và nhiều cơ hội làm việc bán thời gian, sinh viên học MBA và các chuyên ngành kinh tế tại Vương quốc Anh có thêm nhiểu cơ hội thử sức với môi trường làm việc ngay trong quá trình học tại trường. Nổi bật trong số các trường Đại học luôn tích cực tìm kiếm cơ hội việc làm tại doanh nghiệp lớn cho sinh viên là trường Đại học Brighton. Chương trình học của trường gắn luôn liền với thực tiễn, cơ hội tích lũy kinh nghiệm và việc làm qua các buổi tham quan doanh nghiệp, các bài giảng từ diễn giả khách mời, cơ hội thực tập tại các công ty hàng đầu như Rolls Royce, Nike, British Airways and American Express…


Phong cách giảng dạy khuyến khích sinh viên phát triển những tố chất quan trọng

Nắm bắt được nhu cầu của các nhà tuyển dụng, phong cách giảng dạy của các giảng viên tại nhiều trường đại học Vương quốc Anh không đặt nặng về kiến thức lý thuyết như các quốc gia khác mà tập trung khuyến khích sinh viên phát triển những tốt chất mà các nhà tuyển dụng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới đều có nhu cầu tìm kiếm. Những tố chất như sáng tạo, đổi mới, làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo được đặc biệt chú trọng trong quá trình giảng dạy các khóa học MBA và các chuyên ngành kinh tế tại Vương quốc Anh.

Phong cách giảng dạy tại Anh giúp sinh viên phát triển những tố chất quan trọng  mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm

Phong cách giảng dạy tại Anh giúp sinh viên phát triển những tố chất quan trọng  mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm

Ví dụ tiêu biểu có thể kể đến các khóa học ngành kinh tế tại trường Newcastle Business School thuộc đại học NorthumbriaNhững môn học đặc biệt tập trung vào các kỹ năng phát triển nghề nghiệp như “Phát triển Kỹ năng Kinh doanh Thực tế”, “Phát triển kỹ năng làm việc chuyên nghiệp”, và Kỹ năng tìm kiếm việc làm và lập kế hoạch nghề nghiệp” được nhà trường chú trọng. Chất lượng nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh là những yếu tố giúp cho trường Newcastle Business School được nhận giải thưởng “Trường Kinh doanh của năm” tại Giải thưởng Giáo dục Đại học năm 2015. Hay chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA tại đại học Edinburgh giúp nâng cao tiềm năng nghề nghiệp của học viên bằng cách nhấn mạnh vai trò của nhà lãnh đạo chiến lược trong thế giới ngày càng biến động hiện nay. Sự tích hợp giữa chương trình phát triển chuyên nghiệp và các chương trình huấn luyện cá nhân giúp đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho học viên, vừa đảm bảo sự đa dạng hóa, vừa tập trung phát triển cá nhân hóa 1:1.


Tích cực tư vấn và hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên

Tìm việc có thể là một thử thách khó khăn với nhiều sinh viên, đặc biệt trong môi trường lao động ngành càng cạnh tranh trên toàn thế giới. Thấu hiểu được nhu cầu đó, nhiều trường đại học, cao đẳng và tổ chức giáo dục tại Vương quốc Anh đặc biệt chú trọng trong việc giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp sớm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp giàu kinh nghiệm sẽ là những người giúp sinh viên lập kế hoạch nghề nghiệp, đưa đến nhiều lời khuyên hữu ích về cách tìm việc, cách chuẩn bị cho các vòng phỏng vấn và cách viết CV để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Các buổi trò chuyện với chuyên gia tư vấn nghề nghiệp giàu kinh nghiệm sẽ giúp sinh viên có nhiều lời khuyên hữu ích

Các buổi trò chuyện với chuyên gia tư vấn nghề nghiệp giàu kinh nghiệm sẽ giúp sinh viên có nhiều lời khuyên hữu ích

Cụ thể, đại học Edinburgh phát triển kênh thông tin MyCareerHub giúp sinh viên tìm việc, giải đáp mọi thắc mắc về định hướng nghề nghiệp. Hay các sinh viên tham gia khóa học MBA tại trường Alliance Manchester Business School sẽ nhận được sự giúp đỡ từ nhóm những nhà tư vấn nghề nghiệp giàu kinh nghiệm thông qua các hoạt động: hội thảo phát triển kĩ năng nghề nghiệp, các buổi học với chuyên gia đầu ngành, các buổi tư vấn nghề nghiệp trực tiếp, hay những ngày hội tuyển dụng ngay tại trường. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ sinh viên, mạng lưới cựu du học sinh rộng lớn trên toàn thế giới và các cuộc thi về kinh tế kinh doanh cũng là điểm đặc biệt trong chương trình đào tạo các chuyên ngành kinh tế tại vương quốc Anh.


Nhiều cơ hội học bổng học MBA và chuyên ngành kinh tế tại Ngày hội thông tin

Nhằm giúp các bạn sinh viên, các vị phụ huynh quan tâm đến các khóa học MBA và chuyên ngành kinh tế tại Vương quốc Anh có thêm nhiều thông tin hữu ích và cập nhật, Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức ‘Ngày hội thông tin học MBA và các chuyên ngành kinh tế tại Vương quốc Anh’ vào tháng 1 này tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đến với ngày hội năm nay, bạn sẽ có cơ hội tư vấn trực tiếp với 10 trường đại học kinh tế hàng đầu Vương quốc Anh, gặp gỡ và trò chuyện với cựu du học sinh Anh thành công qua buổi trò chuyện ‘Những bài học kinh doanh từ giảng đường UK và câu chuyện Start up của tôi’ và lắng nghe nhiều lời khuyên hữu ích từ thầy Barry Lee Scherer – Giảng viên chính môn Quản lý Quốc tế và Hành vi Tổ chức, và là Trưởng khoa Thạc sỹ Quản trị tại Đại học Brighton, Vương quốc Anh tại hội thảo ‘Học quản trị ở Anh có gì đặc biệt’.

Đặc biệt, khách tham dự ngày hội sẽ có cơ hội cập nhật học bổng mới nhất dành cho sinh viên quốc tế từ các trường đại học kinh tế hàng đầu Vương quốc Anh. Những học bổng toàn phần, bán phần học phí khóa MBA và các chuyên ngành kinh tế, học bổng giá trị lên đến 150 triệu dành riêng cho sinh viên Việt Nam hay thông tin về các quỹ hỗ trợ tài chính chắc chắn sẽ làm điểm nhấn mà bạn không thể bỏ qua.

Sự kiện được tổ chức tại hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh theo thời gian và địa điểm như sau:

Hà Nội

 

Thứ Bảy ngày 13 tháng 1
14:00 – 17:00
Tầng 6, Tòa nhà Khách sạn Lotte, Lotte
Centre, 54 Liễu Giai, Ba Đình

TP Hồ Chí Minh

 

Chủ Nhật ngày 14 tháng 1
14:00 – 17:00
Khách sạn Pullman, 148 Trần Hưng
Đạo, Quận 1

Đăng ký tham gia tại đây để tìm hiểu các cơ hội học tập và học bổng MBA và các chuyên ngành Kinh tế tại Vương quốc Anh ngay hôm nay

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply