Cơ hội việc làm tại Vancouver, Canada: “Cung không đủ cầu”

0

Sẵn sàng du học – Không quá khó khi Vancouver được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Đây chắc chắn là điểm đến thích hợp nếu bạn có ý định du học Canada và có nhu cầu tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm.

1. Thành phố Vancouver xinh đẹp

Vancouver là một thành phố cảng biển, nằm ở phía bắc vùng British Columbia (B.C). Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây và cũng là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ rộng lớn của Canada.

Vancouver còn được biết đến với thành phố đa văn hóa. Nửa cư dân có “ngôn ngữ đầu tiên” không phải tiếng Anh. Số lượng dân nhập cư rất cao, lên tới 40% tổng dân số tại Vancouver. Năm 2018, thành phố này được xếp trong top 6 những thành phố dễ sống nhất thế giới. Đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí, điển hình là văn hóa và giáo dục.

ssdh-du-hoc-canada-vancouver

Là thành phố cảng khổng lồ của Canada, không khó hiểu khi Vancouver là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn. Từ xuất khẩu hàng hóa, công nghệ thông tin đến công nghiệp giải trí, sự phát triển này góp phần tạo ra hơn 120.000 việc làm trong khu vực. Thành phố này còn có khí hậu lý lưởng, cảnh quan xinh đẹp. Đi kèm là hệ thống dịch vụ đồ sộ từ nhà hàng, khách sạn, bảo tàng tới các lễ hội âm nhạc. Điều kiện này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên học tập tại đây.

2. Điểm hẹn của các trường Đại học, Cao đẳng tốt nhất Canada

ssdh-vancouver-canada

Mỗi bang tại Canada sẽ có hệ thống giáo dục riêng nhưng vẫn bảo đảm được sự đồng đều trên cả nước. Vancouver có vô số các trường Đại học hàng đầu cho các bạn lựa chọn. Có thể kể đến như British Columbia, Simon Fraser, University Canada West,… Ngoài ra còn rất nhiều trường Cao đẳng chất lượng tốt nhất như Langara College, Douglas College, Vancouver Community College…

Các trường Cao đẳng, Đại học tại Vancouver đều kết hợp chương trình đào tạo vừa học vừa làm. Ngoài ra, các công việc làm thêm cũng vô cùng đa dạng. Du học sinh Canada hoàn toàn có thế trang trải một phần chi phí sinh hoạt với mức tiền lương làm thuê hấp dẫn. Có đến 90% du học sinh Việt Nam du học tại Canada tìm kiếm việc làm thêm. Hơn nữa, chính sách định cư mở cửa của B.C cũng mang đến rất nhiều cơ hội việc làm tại Vancouver sau tốt nghiệp cho các du học sinh.

3. Cơ hội việc làm tại Vancouver

Với vị thế là một trong những thành phố phát  triển nhất Canada, Vancouver có vô vàn cơ hội nghề nghiệp mỗi năm. Tính tới năm 2028, tỉnh bang B.C có khoảng 903.000 công việc mới được mở ra. Trong đó, 65% công việc và nhân lực xuất phát từ Vancouver. Mức độ dân trí của Vancouver khá cao, nên khoảng 36% yêu cầu nhân lực có bằng cấp cao hơn bằng Đại học.

Theo tính toán, có hơn 51% công việc mới mở ra tới năm 2028 thuộc về 3 nhóm ngành:

  • Sales and service;
  • Business;
  • Finance and Administration and Management.

Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến chương trình MBA tại University Canada West, nằm ngay trong trung tâm Vancouver. Hơn nữa, trường đang trao nhiều suất học bổng lên đến $20,000 trong năm 2020 cho các chương trình đại học và thạc sỹ.

Không quá khó khi Vancouver được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Đây chắc chắn là điểm đến thích hợp nếu bạn có ý định du học Canada và có nhu cầu tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Amec

Share.

Leave A Reply