Có nên du học Hàn Quốc ngành công nghiệp ô tô?

0

Sẵn sàng du học – Ngành ô tô hiện nay là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn được nhiều quốc gia chú trọng đầu tư phát triển, đặc biệt là Hàn Quốc. Sinh viên học ngành này có nhiều triển vọng về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Do vậy, du học Hàn Quốc ngành công nghiệp ô tô là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay.

ssdh-nganh-cong-nghiep-o-to

Ngành công nghiệp ô tô: Tương lai nghề nghiệp rộng mở

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp ô tô mang lại cho du học sinh cơ hội nghề nghiệp rất lớn sau khi tốt nghiệp và quay trở về Việt Nam. Ngành này liên tục nằm trong danh sách các ngành nghề đang có sức nóng rõ rệt tại nước ta do sự phát triển thị trường đầu tư và nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam. Các hãng ô tô lớn đầu tư vào phát triển thị trường Việt Nam ngày càng rõ rệt. Cùng với đó là sự bùng nổ nhu cầu sử dụng ô tô tại các thành phố lớn tăng mạnh.

Tuy nhiên, với lĩnh vực ngành nghề đầy tiềm năng này Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc nhập linh kiện về để lắp ráp ô tô. Thị trường lao động Việt Nam còn thiếu nguồn nhân lực có tay nghề cao để sẵn sàng bắt tay vào lĩnh vực sản xuất ô tô nội địa. Chính vì thế chính phủ luôn khuyến khích phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Những bạn sinh viên tốt nghiệp ở đất nước đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực công nghiệp ô tô được chiêu mộ và tạo điều kiện việc làm thu nhập cao trong nước. Nếu bạn là sinh viên có tay nghề cao, sau khi trở về Việt Nam, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh hay tại các thành phố công nghiệp lân cận. Những nơi làm việc tương lai của bạn có thể là các xưởng lắp ghép, đại lý ô tô, xưởng gara, khách sạn, trung tâm du lịch, bộ phận chế tạo thiết kế ô tô, tập đoàn ô tô lớn tại Việt Nam như Daiwoo, HuynDai,…

ssdh-nganh-cong-nghiep-o-to2

Vì sao lựa chọn Hàn Quốc để du học ngành công nghiệp ô tô?

Sinh viên quốc tế lựa chọn du học ngành công nghiệp ô tô tại Hàn Quốc vì đây là môi trường lý tưởng giúp sinh viên tiếp cận với đất nước có nền công nghiệp ô tô phát triển hàng đầu tại Châu Á. Sinh viên học lĩnh vực này tại “xứ sở kim chi” được đào tạo chuyên sâu về thực hành, có nhiều cơ hội đạt được học bổng, việc làm và cơ hội ưu tiên định cư tại Hàn Quốc sau tốt nghiệp. Đồng thời, họ cũng có không ít cơ hội tìm được công việc thu nhập cao trong các công ty và tập đoàn quốc tế sau khi trở về Việt Nam.

Ngoài ra, Hàn Quốc là quốc gia có nền tảng phát triển về ngành công nghiệp nặng. Ngành công nghiệp đóng tàu và ngành công nghiệp ô tô là 2 lĩnh vực tiên phong mở đường cho sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.

Đất nước này luôn mở cửa với những chính sách ưu tiên chiêu mộ nhân sự trong lĩnh vực này thể hiện qua các chính sách đào tạo, cung cấp những cơ hội về công việc và định cư cho nhóm lao động thuộc khối ngành nghề này qua chính sách visa golden card. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành nghề công nghệ ô tô có nguyện vọng làm việc tại Hàn Quốc có thể đầu quân cho các tập đoàn ô tô hàng đầu tại Hàn Quốc như Daewoo, Huyndai, Kia… với mức lương tháng trung bình là 20.000 USD.

Học ngành công nghiệp ô tô tại trường nào?

Sinh viên du học Hàn Quốc trong lĩnh vực ngành công nghiệp ô tô có thể lựa chọn các trường đại học hàng đầu về lĩnh vực này như Học viện Công nghệ KAIST, POSTECH, POHANG, Đại học Quốc gia PUSAN, Đại học Quốc gia CHONBUK … Đây đều là các cơ sở giáo dục hàng đầu tại “xứ sở kim chi”, thu hút một lượng lớn du học sinh quốc tế hàng năm.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành học này. Chúc các bạn sớm thực hiện hóa được giấc mơ du học của chính mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhoctoancau

Share.

Leave A Reply