Có nên vay tiền để trang trải chi phí du học Anh?

0

Sẵn sàng du học – Do chi phí du học Anh thực sự đắt đỏ, tài chính là “cửa ải” khó nhằn đối với nhiều gia đình Việt Nam. Vì vậy, đi vay ngân hàng là một giải pháp mà nhiều gia đình nghĩ đến. Đây là phương án hoàn toàn phù hợp vì giáo dục là sự đầu tư xứng đáng cho tương lai. Vậy phải làm gì khi vay ngân hàng? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Tính toán kỹ chi phí du học Anh của bạn

Bạn sẽ không thể tính toán kỹ chi phí du học Anh nếu không có những thông tin cụ thể về nơi mình định đến. Bạn cần thu thập các thông tin cơ bản sau:

– Những khoản thanh toán một lần như tiền vé máy bay, bảo hiểm, khoản đặt cọc, phí visa du học Anh…

– Các khoản thường xuyên chi trả trong một hay vài năm như: Tiền học, tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt, tiền đi lại, sách vở…

– Xác định 3 yếu tố quan trọng nhất của kế hoạch học tập ảnh hướng đến tài chính của bạn: Học trong bao nhiêu năm? Học ở vùng nào? Mức học phí bao nhiêu? Sau đó, hãy tính chi phí du học Anh cho từng năm học và cả kế hoạch du học Anh.

Với bảng tính toán này, bạn có thể dựa trên những thông tin đã tìm hiểu để tạm tính mức chi phí cần trả hằng năm và cho cả kế hoạch học tập của mình.

du-hoc-anh

Điều này cũng giúp bạn sớm thuyết phục được ngân hàng “giải ngân nguồn vốn” cho kế hoạch tương lai của bạn. Qua đó, bạn có thể dễ dàng vượt qua vòng chứng minh tài chính với Đại sứ quán Anh để được cấp visa du học.

Tìm hiểu về các chương trình hỗ trợ tài chính của ngân hàng

Hầu như các ngân hàng đều có chương trình cho vay chi phí du học và thường được chia ra thành 2 mảng dịch vụ hỗ trợ tài chính là: 

– Cho vay chứng minh tài chính 

– Cho vay để thanh toán học phí, sinh hoạt phí trong quá trình du học.

Cần lưu ý là trước khi vay du học từ ngân hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ số tiền cần chứng minh để không xảy ra những rắc rối hoặc rủi ro đáng tiếc. Sau khi gia đình/cá nhân bạn hoàn tất các thủ tục giấy tờ chứng minh năng lực tài chính hoặc thủ tục vay, ngân hàng sẽ bán ngoại tệ để chuyển tiền thanh toán chi phí du học, sinh hoạt phí (giá bán ngoại tệ là giá niêm yết tại thời điểm chuyển thanh toán).

viethome vay tien du hoc Anh 2Chọn ngân hàng có hạn mức cho vay, lãi suất phù hợp là điều quan trọng bạn cần cân nhắc.

Uy tín và hạn mức là những tiêu chí ưu tiên hàng đầu để lựa chọn ngân hàng cho vay du học. Tuy nhiên, hạn mức và lãi suất có thể thay đổi, tốt nhất, bạn nên chủ động liên hệ trực tiếp ngân hàng để cập nhật những thông tin mới nhất. Ngoài ra, các ngân hàng cũng có thể hỗ trợ bạn với các nghiệp vụ tài chính như:

– Lập hợp đồng tín dụng hạn mức, mở sổ tiết kiệm hoặc tài khoản và thực hiện xác nhận số dư.

– Phát hành giấy chứng nhận định giá bất động sản.

– Cho vay tiền mặt thanh toán chi phí du học.

– Thực hiện chuyển tiền thanh toán chi phí du học.

– Phát hành thẻ tín dụng, thẻ thanh toán…

Lập kế hoạch tài chính hợp lý

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi vay ngân hàng để du học Anh là khả năng tài chính và khả năng trả nợ của bạn. Sau khi tìm hiểu kỹ các thông tin về chương trình vay du học, bạn và gia đình cần có cho mình một kế hoạch chi tiết để trả nợ dần qua các năm. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay du học của các ngân hàng thường là lãi suất thả nổi. Vì vậy, bạn phải có phương án dự phòng hợp lý để đảm bảo chương trình học cũng như hạn chế đến tối đa áp lực phải trả nợ.

Bạn cũng nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các trung tâm tư vấn du học Anh uy tín với nhiều năm kinh nghiệm để có được cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này cũng như tìm thấy sự lựa chọn sáng suốt cho con đường du học của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo Viethome

Share.

Leave A Reply