Cùng Đại học Quản lý Singapore (SMU) trở thành nhà lãnh đạo tài ba

0

Sẵn sàng du học – Là một nhà lãnh đạo tài ba, cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được coi là cha đẻ của Singapore hiện đại. Sự giàu mạnh thần kỳ của quốc đảo này có vai trò quyết định của ông từ những ngày đầu thành lập nước. 

Singapore có thu nhập bình quân đầu người tăng từ 500 USD năm 1965 lên 55,000 USD năm 2015, trở thành một trong những nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Người ta đã tốn nhiều giấy mực để cố gắng lý giải cho phép màu này. Câu trả lời là sau thời gian dài là thuộc địa của Anh, hòn đảo nhỏ bé Singapore đã biến đổi ngoạn mục chỉ ít năm từ khi giành quyền tự trị năm 1959 dưới sự lãnh đạo của cố Thủ tướng họ Lý.

co-thu-tuong-ly-quang-dieu

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu và tỷ phú Lý Gia Thành trong ngày khai truơng thư viện Li Ka Shing SMU – Nguồn TTVN

Tọa lạc tại trung tâm khuôn viên SMU, Thư viện Li Ka Shing và Thư viện Luật Kwa Geok Choo (lấy theo tên phu nhân Kha Ngọc Chi của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu) là nguồn tài nguyên kiến thức vô giá phục vụ cho việc nghiên cứu của cộng đồng sinh viên SMU. Kiến trúc độc đáo của 2 thư viện này cũng là môi trường sáng tạo đầy cảm hứng thu hút bất kỳ ai từng có dịp tới thăm.

Singapore ưu tiên cho giáo dục với 20% ngân sách nhà nước. Tại Singapore, chất lượng cao nhất thuộc về nhóm trường đại học công lập. Ngoài trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) có phạm vi đào tạo đa dạng với hầu hết các ngành, những trường còn lại đều có các thế mạnh đào tạo khác nhau.

Về nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý, không có trường nào tại Singapore có thể vượt qua Đại học Quản lý Singapore (SMU). Mặc dù có tuổi đời khác non trẻ (được thành lập năm 2000), SMU được coi là “Đại học Harvard của Singapore”, là trường đại học thành công vang dội với phương pháp giáo dục “kiểu Mỹ”. SMU tuyển dụng các giáo sư từ các trường đại học nổi tiếng như Pennsylvania, Standford, Harvard, Columbia… về giảng dạy, là một trong số ít những trường trên thế giới đồng thời được công nhận AACSB, EQUIS và AMBA về giảng dạy nhóm ngành Kinh doanh và là một trong những trường trẻ tuổi nhưng năng động nhất châu Á.

SMU

Đại học Quản lý Singapore (SMU) – Nguồn TTVN

Trong số những cái nhất của SMU, không thể không kể đến danh hiệu trường có mức lương khởi điểm sinh viên cao nhất Singapore. Sinh viên tốt nghiệp SMU hội tụ đầy đủ các tố chất mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn nhân viên của mình sở hữu: sự táo bạo, tự tin và khả năng giao tiếp lưu loát.

Đó là lý do mà Khảo sát về tình trạng sinh viên tốt nghiệp (Graduate Employment Survey – GES) gần đây của Bộ Giáo dục Singapore, sinh viên SMU có mức lương khởi điểm và tỉ lệ có việc làm cao nhất trong số các trường đại học công lập của Singapore.

Cụ thể, trong cập nhật mới nhất – 2016 GES (công bố ngày 22/2/2017) – tỉ lệ sinh viên có việc làm trong 6 tháng sau tốt nghiệp của SMU đạt 94%. So với sinh viên tốt nghiệp các trường công khác, sinh viên SMU cũng có mức lương khởi điểm cao nhất với 3,722 SGD/tháng.

sinh-vien-smu

Sinh viên SMU nổi tiếng với sự chuyên nghiệp

Dù theo học bất cứ chuyên ngành nào trong 6 khoa của SMU (Kế toán, Kinh doanh, Kinh tế, Công nghệ Thông tin, Luật, Khoa học Xã hội), bạn cũng sẽ luôn được trang bị những kiến thức kinh doanh và quản lý độc đáo như định hướng đào tạo chung của SMU.

Tại đây, bạn cũng sẽ được rèn luyện tính kiên cường, khả năng thích nghi với môi trường mới để trở thành những con người tài giỏi và tháo vát, sở hữu tầm nhìn toàn cầu. Phương pháp giáo dục với sự tiếp cận đa chiều của SMU sẽ tạo nên những con người toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và tâm hồn.

Tại SMU, ngoài những kỹ năng mềm thiết yếu, bạn sẽ được trang bị “Heart Skills” – kỹ năng độc đáo về ứng xử, giao tiếp cùng những chuẩn mực đạo đức và khả năng thấu hiểu, cảm thông. Đây chính là những điều mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm, trân trọng và cũng chính là thế mạnh của sinh viên SMU.

sinh-vien-smu2

… cùng với trái tim rộng mở

Những kỳ thực tập bắt buộc của SMU sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm làm việc trong môi trường thực tế đồng thời xây dựng mối quan hệ với những nhà tuyển dụng trong tương lai. Những điều này là vô cùng cần thiết để giúp bạn định hướng tương lai nghề nghiệp sau này. Tất cả sinh viên SMU đều được thực tập ít nhất 1 kỳ với hơn 1 nửa số sinh viên đều có từ 2 đến 6 chương trình thực tập trong quá trình học của mình tại trường.

Trung tâm Hướng nghiệp Dato Kho Hui Meng (DKHMCC) của SMU là nơi sẽ hỗ trợ lựa chọn và đảm bảo công việc phù hợp cho bạn. Bạn sẽ được tiếp cận nhiều nguồn tài nguyên phong phú để chuẩn bị cho một sự nghiệp thành công. Những nguồn tài nguyên này bao gồm những buổi tư vấn hướng nghiệp riêng, hướng dẫn cách viết đơn xin việc, những quy tắc ứng xử chuyên nghiệp, những kỹ thuật cần thiết để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, thành công. Ngoài ra, SMU có một hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến thân thiện với người dùng về việc thực tập và danh sách công việc sẽ tạo cơ hội cho các nhà tuyển dụng. Nhận diện những sinh viên tài năng của trường, mở rộng cơ hội để bạn có được công việc phù hợp hoàn hảo, là đối tượng “săn đón” bởi các nhà tuyển dụng.

Hội thảo du học được tổ chức nhằm mục đích tư vấn và giải đáp những thắc mắc cho học sinh – sinh viên và phụ huynh có nhu cầu du học và tìm hiểu về trường SMU:

  • Tại Hà Nội: Thời gian: 18:00 ngày 12/9/2017.Địa điểm: KS Movenpick 83A Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Thời gian: 18:00 ngày 16/9/2017. Địa điểm: KS Saigon Prince 63 Nguyễn Huệ, Quận 1

Nội dung chính của buổi hội thảo:

  • Giới thiệu về Smu và những thế mạnh đào tạo đặc trưng.
  • Yêu cầu đầu vào của trường với từng nhóm ngành.
  • Học bổng và chính sách cho vay học phí.
  • Giải đáp thắc mắc trực tiếp bởi đại diện tuyển sinh của SMU.
  • Tư vấn cá nhân và hỗ trợ trực tiếp từ INEC
  • HSSV nên mang theo hồ sơ để được xét trực tiếp.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply