Đầu vào tiếng anh không quá khó khăn của Đại học Thompson Rivers

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh các tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào của các ngành học, TRU còn có các khóa học tiếng Anh dành cho sinh viên trước khi theo học các khóa chính.

Tiếng Anh là một trong những điều kiện du học Canada cơ bản mà học sinh sinh viên cần tuân thủ nếu muốn học tập tại đất nước lá phong xinh đẹp. Vậy điều kiện này như thế nào? Liệu mình có được trường chấp nhận vào học hay không? Luôn là những câu hỏi muôn thuở của các bạn trẻ đang nhen nhóm ý định đi du học. Tùy thuộc vào ngành học và bậc học, mỗi trường sẽ có những yêu cầu kết quả các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khác nhau. Nắm được xu hướng học Tiếng Anh là nhu cầu hàng đầu của sinh viên quốc tế, Đại học Thompson Rivers đã đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể và rõ ràng về tiếng Anh đầu vào của các ngành học, đồng thời cung cấp các khóa học Tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế để khi tham gia vào khóa học chính các bạn luôn tự tin rằng Tiếng Anh không còn là vấn đề khiến họ phải lo lắng nữa.

Đại học Thompson Rivers (TRU) – Canada được biết đến như một ngôi trường lịch sử – Được thành lập năm 1970 tại thành phố Kamloops, Canada. TRU tự hào là “Trái tim của Kamloops”.  Hiện trường TRU là một trong những trường công lập lớn nhất tại Canada với hơn 100 chương trình đào tạo sau đại học, cử nhân, chứng chỉ, dự bị đại học cho tới chương trình ESL, đặc biệt nổi bậc ở các nhóm ngành: Kinh doanh và Kinh tế, Khoa học máy tính, Giáo dục, Mỹ thuật, Khoa học Y tế, Báo chí, Pháp luật, Nghệ thuật tự do và Nhân văn, Khoa học và khoa học môi trường, Du lịch, Thương mại và Công nghệ. Trường được chính phủ công nhận là một trong những trường đại học tổng hợp lớn nhất và tốt nhất tại Canada. Trường còn là thành viên của Association of Universities and Colleges in Canada (AUCC) và the Research Universities’ Council of BC (RUCBC). Hiện có hơn 24.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 2.500 sinh viên quốc tế đến từ 90 quốc gia đang theo học. Bên cạnh các chương trình ngành nghề luôn mang tính chất “Lý thuyết đi đôi thực hành”. Thế mạnh của trường còn là chương trình học đa dạng, phối hợp các khóa học ESL và khóa học thuật.  Vì vậy mà các chương trình học thuật và Tiếng Anh luôn được trường chú trọng đầu tư chất lượng giảng viên và môi trường học tập, giúp sinh viên đạt được trình độ tiếng Anh đủ tiêu chuẩn để vào khóa học chính đồng thời giúp sinh viên không còn gặp khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ quốc tế trong tương lai.

Các chương trình học thuật và tiếng anh được trường chú trọng đầu tư chất lượng giảng viên và môi trường học tập, giúp sinh viên đạt được trình độ tiếng anh đủ tiêu chuẩn

Các chương trình học thuật và tiếng anh được trường chú trọng đầu tư chất lượng giảng viên và môi trường học tập, giúp sinh viên đạt được trình độ tiếng anh đủ tiêu chuẩn

Trong nhiều trường hợp, trình độ tiếng Anh được xem như một điểm xuất phát của chặng đường mưu cầu học tập ở Canada của Du học sinh, vì vậy đa số các trường khi tuyển sinh quốc tế đều dựa trên yếu tố quan trọng nhất của sinh viên đó chính là trình độ Tiếng Anh. Trường Thompson Rivers cũng không ngoại lệ, sinh viên phải đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh trước khi tham gia khóa học chính. Thompson Rivers University có 03 hình thức xác định trình độ Tiếng Anh của sinh viên:,Thông qua bài kiểm tra trình độ của trường TRU, thông qua chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEFL, hoặc thông qua  Pearson Test Of English- Học thuật – là kì thi tiếng Anh quốc tế.

Ở hình thức thứ nhất, đứng ở vị trí là sinh viên quốc tế, các bạn sẽ được sắp xếp tham gia bài kiểm tra trình độ Tiếng Anh (English Placement Testing) nếu chưa có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL. Bài kiểm tra này sẽ đánh giá trình độ Tiếng Anh thông qua các kỹ năng: Kỹ năng đọc hiểu, sử dụng ngôn ngữ, viết đoạn văn ngắn.Chi phí tham gia làm bài kiểm tra là 45$CAD. Thời gian và ngày giờ thi sẽ được quy định cụ thể khi đăng ký (Lưu ý: Có thể thi trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến). Ngoài ra, Đại học Thompson Rivers  cũng sẽ chấp nhận trình độ tiếng Anh thông qua bằng cấp chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL – Hình thức thứ 02. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Khánh Lâm – đại diện Việt Nam của trường Thompson Rivers University trong buổi hội thảo chuyên đề online được tổ chức bởi chương trình Hỗ trợ du học ngày 14.11.2017, đối với chương trình Cao Đẳng và Đại học yêu cầu về trình độ Tiếng Anh sẽ thấp hơn so với chương trình Sau Đại học và Thạc Sỹ. Cụ thể như sau:

Đối với các chương trình Cao đẳng và Đại học:

♦ Trên 17 tuổi và đã tốt nghiệp THPT. (GPA> 6.5)

♦ Có IELTS 6.5 và không band nào dưới 6.0 hoặc tương đương.

Chương trình Sau đại học (Post-baccalaureate diplomas)

♦ Đã tốt nghiệp 1 đại học. (GPA> 6.5)

♦ Có IELTS 6.5 và không band nào dưới 6.0 hoặc tương đương.

♦ Một số ngành đào tạo ở bậc này yêu cầu trình độ tiếng Anh là IELTS 7.0 và không band nào dưới 6.5 (hoặc tương đương).

Chương trình Thạc sỹ:

TRU đào tạo 3 chuyên ngành chính là: Thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA), Thạc sỹ giáo dục, và Thạc sỹ khoa học môi trường. Ngoài yêu cầu Tốt nghiệp Đại Học, học sinh phải có điểm trung bình 2 năm gần nhất từ 73% trở lên và điểm IELTS từ 7.0 và không band nào dưới 7.0.

*Chú ý: Trường cũng chấp nhận bằng TOEFL iBT: 88+ không có kỹ năng nào dưới 20 điểm. Và trong trường hợp sinh viên chưa đủ trình độ tiếng Anh IELTS, TOEFL tương ứng, thì có thể học tiếng Anh ngay tại trường.

Trong thời đại hội nhập và phát triển ngày nay, ngoại ngữ là một yếu tố góp phần quan trọng trong công việc và học tập của nhiều lĩnh vực, ngành nghề, vì vậy mà những chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEFL dường như không còn mấy xa lạ đối với sinh viên hoặc những người đang làm việc trong lĩnh vực quốc tế. Hình thức bài thi, địa điểm thi và chi phí làm bài thi được tìm thấy vô cùng dễ dàng với các từ khóa IELTS, TOEFL tại Google. Điểm sơ qua một số địa điểm thi uy tín và bằng cấp thi được công nhận cả trong và ngoài nước tại Việt Nam: Hội Đồng Anh (British Counsil), IDP. Với lệ phí thi từ 4.500.000VND đến 5.000.000VND cho một lần thi với tất cả 04 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Quay trở lại các hình thức xác định trình độ tiếng Anh tại TRU, hình thức cuối cùng được kể đến là thực hiện bài kiểm tra học thuật quốc tế (Pearson Test of English). Giúp sinh viên xác định trình độ tiếng Anh của mình thông qua việc sử dụng tiếng Anh trong những hoàn cảnh khác nhau. Các kỹ năng cơ bản được kiểm tra là nghe- nói- đọc- viết. Có ba kiểu bài thi PTE khác nhau bao gồm: PTE Academic (PTE học thuật), PTE General (PTE tổng hợp) và PTE Young Learners (PTE dành cho trẻ em). Tại Việt Nam hiện nay có 02 trung tâm tổ chức thi PTE Academic tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Lệ phí thi chứng chỉ PTE Academic tại Việt Nam là 165 USD nếu đăng ký trước ngày thi 48 tiếng, và 208 USD nếu đăng ký trước ngày thi từ 24 tiếng – 47 tiếng. Tuy nhiên hình thức này không được phổ biến bằng IELTS và TOEFL. Có thể thấy, Thomson Rivers University luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên quyết định theo học tại trường.

 Đại học Thompson Rivers luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp sinh viên có được kiến thức căn bản nhất định trước khi bước vào học tập ngành nghề mà bạn đã chọn trước đó

 Đại học Thompson Rivers luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp sinh viên có được kiến thức căn bản nhất định trước khi bước vào học tập ngành nghề mà bạn đã chọn trước đó

Khi đạt được đến trình độ có thể giao tiếp tốt bằng Anh ngữ thì sinh viên sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Vì thế, vấn đề học tiếng anh du học là nhân tố mang tính quyết định bạn đã sẵn sàng để lấy tấm vé được du học tại đất nước Canada xinh đẹp cùng Thomson Rivers University hay không. Điều này không chỉ phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi học sinh mà còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường học tập. Vì thế TRU luôn luôn cập nhật những phương pháp giảng dạy tốt nhất cho các chương trình Tiếng Anh và học thuật để giúp sinh viên có được kiến thức căn bản nhất định trước khi bước vào học tập ngành nghề mà các bạn đã chọn trước đó.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply