ĐH Western Sydney vào top 1% thế giới, ưu ái sinh viên ASEAN

0

Sẵn sàng du học – ĐH Western Sydney (Úc) vừa trao tặng học bổng BBUS Talent MBA Talent cho các ứng viên tiềm năng ASEAN với giá trị hơn 16 tỷ đồng ngay trong thời điểm họ được công nhận vào top 1.2% thế giới.

Giáo sư Peter Shergold AC, Chủ tịch Hội đồng Đại học Western Sydney và Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại lễ trao học bổng BBUS và MBA Talent 2019 - Ảnh HIẾU MINH

Giáo sư Peter Shergold AC, Chủ tịch Hội đồng Đại học Western Sydney và Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại lễ trao học bổng BBUS và MBA Talent 2019 – Ảnh HIẾU MINH

Môi trường phát triển công việc

Phan Thảo My – chuyên viên của Nielsen Việt Nam, giành học bổng MBA Talent 2019 – cho biết, trước đây đã từng nghe nhiều nhận xét tích cực về chương trình này, nhưng năm nay mới chính thức tham gia ứng tuyển.

“Một trải nghiệm tuyệt vời với nhiều phần thi hấp dẫn, thậm chí có thể nói là khó khăn, thách thức những ứng viên xuất sắc” – Thảo My nói.

Thảo My bày tỏ thêm, cũng như nhiều người, cô hơi lo lắng không biết có thể cân bằng giữa thời gian làm và học. Tuy nhiên, các giáo sư đã khuyên cô rằng học MBA khi vừa làm việc sẽ là trải nghiệm có một không hai khi có thể vừa học, vừa thực hành, lại giúp bản thân quản lý thời gian tốt hơn.

MBA Talent hàng năm thu hút hàng ngàn thí sinh đến từ các công ty đa quốc gia tại Việt Nam, tranh tài, chứng tỏ sự danh giá của mình. Không chỉ danh giá, MBA Talent còn nâng cao giá trị học bổng toàn phần lên đến 14.400 USD, là cơ hội thật sự cho người trẻ tài năng nâng cao kiến thích và kinh nghiệm trong môi trường quốc tế của Trường ĐH Western Sydney.

Cuộc thi năm nay thu hút hàng ngàn ứng viên tài năng từ hơn 30 tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam.

Trải qua 3 vòng tuyển chọn đầy khó khăn với các, đòi hỏi ứng viên phải phô diễn kiến thức, kinh nghiệm, khát khao học tập và khả năng tiếng Anh, chương trình đã tìm ra 33 ứng viên xuất sắc giành được học bổng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) của ĐH Western Sydney.

Tìm kiếm tài năng khắp thế giới

“Các bạn – những người tài năng cả về kĩ năng lẫn trình độ tiếng Anh – đã tin tưởng tham gia chương trình, đó là thành công của chúng tôi. Giờ đây, chúng ta chuẩn bị bắt đầu một hành trình mới, thú vị hơn nhưng cũng chông gai hơn” – PGS.TS Trần Hà Minh Quân – Viện trưởng Viện ISB – chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng BBUS 2019.

Ông Quân đánh giá, trong hơn 800 ứng viên tham gia chương trình, 14 học sinh được trao học bổng ngày 17-8 là những người thể hiện được năng lực vượt trội và hứa hẹn sẽ có thể trở thành nguồn nhân lực trình độ quốc tế trong tương lai khi được đào tạo theo chương trình của ĐH Western Sydney.

Năm 2019, thông qua Viện đào tạo quốc tế ISB, Trường ĐH Western Sydney lần đầu tổ chức tuyển chọn sinh viên vào học chương trình BBUS Talent, đào tạo cử nhân kinh doanh, nhằm tìm kiếm và trao học bổng cho các bạn trẻ tài năng có mong muốn được trải nghiệm nền giáo dục cao cấp quốc tế.

Chương trình sử dụng mô hình tuyển chọn trên diện rộng, tiếp cận đến các học sinh tiềm năng từ 741 trường phổ thông tại TP.HCM và 19 tỉnh thành lân cận. Theo thống kê, tổng cộng có 804 trong số 175.000 học sinh lớp 12 thỏa điều kiện tham gia cuộc thi năng lực của BBUS Talent.

Đặc biệt, BBUS Talent 2019 còn vinh danh hai bạn trẻ đến từ Myanmar, bắt đầu việc mở rộng tìm kiếm tài năng đến khu vực Đông Nam Á của ĐH Western Sydney.

PGS Linda Taylor - phó hiệu trưởng Trường ĐH Western Sydney (bìa phải) và 2 ứng viên xuất sắc đến từ Myanmar(thứ 2 và 3 từ trái sang) - Ảnh VIẾT TRỌNG

PGS Linda Taylor – phó hiệu trưởng Trường ĐH Western Sydney (bìa phải) và 2 ứng viên xuất sắc đến từ Myanmar(thứ 2 và 3 từ trái sang) – Ảnh VIẾT TRỌNG

PGS Linda Taylor – phó hiệu trưởng Trường ĐH Western Sydney, cho rằng tham gia chương trình BBUS có thể là cột mốc trong cuộc đời của những bạn trẻ hôm nay, mà 60 năm sau, khi nhìn lại, các tân sinh viên này có thể sẽ tự hào về quãng đường mình đã đi qua, cũng như những gì mà các bạn đã tiến bộ sau chương trình.

“Bước đi ngày hôm nay sẽ là nền tảng cho những thành công của các bạn trong thời gian tới, để kiến tạo tương lai của chính các bạn. Chúng tôi trân trọng sự chăm chỉ, tài năng cùng nhiệt huyết của những ứng viên trúng tuyển, không chỉ ở Việt Nam.” – PGS Taylor nói – “2 tân sinh viên Myanmar cũng chính là minh chứng cho sức lan tỏa và khả năng phát triển của học bổng trong những năm tiếp theo”.

Đánh giá mới nhất của bảng xếp hạng đại học danh tiếng The Higher Educations (THE), ĐH Western Sydney (Úc) đã lọt vào top 300 ĐH tốt nhất toàn cầu, chiếm tỉ lệ 1,2% trong hơn 20.000 ĐH khắp thế giới.

Từ 2010, ĐH Western Sydney (WSU) và Viện ISB đã ký kết hợp tác chia sẻ nguồn lực và chuyên môn nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người học; tích cực hỗ trợ các hoạt động trao đổi giảng viên; hợp tác nghiên cứu và tham quan học tập giữa sinh viên hai bên. Tìm hiểu thêm tại https://isb.edu.vn/

Đặc biệt MBA Venture 2019 là chương trình hợp tác đào tạo giữa Viện ISB và WSU, khoá học Thạc sĩ 18 tháng này với cách tiếp cận sáng tạo, tập trung định hướng vào giải quyết vấn đề giúp học viên phương pháp và kỹ năng đối diện thách thức để tự tin giải quyết vấn đề… Tìm hiểu thêm tại https://isb.edu.vn/thac-si-kinh-doanh-mba-venture/

 Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply