Du học Canada: Những khó khăn trong học tập và giải pháp khắc phục

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada – một xứ sở lá phong xa xôi Việt Nam với cuộc sống mới, nền giáo dục mới chắc chắn du học sinh sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu. Vấn đề là học sinh cần phải chuẩn bị như thế nào trước khi “cất cánh” để có thể nhanh chóng nhất vượt qua những khó khăn trong học tập ở Canada.

examination stress

examination stress

Khó khăn trong học tập: Những ngày đầu “vịt nghe sấm”

– Hầu hết các bạn du học Canada đều phải mất một khoảng thời gian nhất định để hiểu được nội dung bài giảng ở lớp dù có học lực khá, giỏi cả chuyên môn lẫn ngoại ngữ. Thậm chí, nhiều bạn còn rơi vào tình trạng “vịt nghe sấm”.

=>> Tùy vào mỗi vấn đề mà sẽ có cách xoay xở, xử lí riêng. Ví dụ, nếu không nghe kịp hết các ý của thầy, bạn có thể chọn phương án thu âm. Hoặc bạn có thể hỏi giáo viên để xin bài giảng powerpoint (nếu không được công bố rộng rãi trên cổng thông tin điện tử của trường). Một cách nữa là bạn có thể mượn vở để chép những từ vựng khó khi bạn nghe không kịp. Cuối cùng, chịu khó đi học sớm để có được chỗ ngồi thuận tiện cho việc nghe giảng nhé ^^

Khó khăn trong học tập: Lượng bài tập khổng lồ

– Bạn vẫn luôn được nói rằng: đi du học dễ chịu hơn vì được học nhiều hơn về thực hành. Điều này đúng, nhưng thực hành nhiều đồng nghĩa việc bạn phải làm nhiều bài tập ngoài giờ lên lớp. Bạn sẽ đối mặt với nhiều đêm thức trắng vì lượng bài tập, bài luận chất đống vào kì thi.

– Chẳng hạn, bạn phải làm thuyết trình trước lớp và viết luận nếu theo học ngành Khoa học Xã hội. Sinh viên Luật thì được yêu cầu phải tham gia các buổi xử án ở các tòa án quốc tế. Còn ở lớp, họ sẽ được phân công đóng vai luật sư giả định trong một vụ án giả thiết.

Khó khăn trong học tập: Đọc, đọc nữa, đọc mãi

– Muốn hoàn thành những dạng bài tập trên, bạn phải đầu tư nhiều thời gian tự nghiên cứu ở thư viện. Bởi vì, các giảng viên trên lớp chỉ tập trung phân tích một số vấn đề nổi cộm nào đó. Còn kiến thức về lí thuyết, bài vở sinh viên thường được yêu cầu tự đọc trước ở nhà.

– Nếu chỉ nghe giảng thôi thì chưa đủ. Bởi vì các thầy cô Canada rất quan tâm đến kiến thức phổ thông của sinh viên. Trong một đề kiểm tra, đôi khi giảng viên sẽ đưa ra những câu hỏi cực “tiểu tiết”. Nếu chỉ “đọc vẹt”, bạn chắc chắn không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

=>> Bạn nên chăm chỉ đọc hết những tài liệu, sách báo mà giảng viên yêu cầu đọc hồi đầu năm học. Nếu có thời gian, tìm hiểu thêm những quyển sách có liên quan cũng rất hữu ích, đặc biệt là trong quá trình viết luận.

Khó khăn trong học tập: “Cúp cua”, bạn có nguy cơ không được thi!

– Giảng viên nước ngoài vô cùng chú trọng tới tính chuyên cần của sinh viên. Mỗi thầy cô sẽ có cách kiểm tra riêng. Tuy khác nhau về cách thức điểm danh, nhưng các trường lại làm rất mạnh tay trong xử lí sinh viên vắng quá nhiều. Chỉ cần 2,3 buổi vắng không phép, không có lí do chính đáng thì sinh viên đó sẽ phải học lại, thậm chí là không được thi môn đó.

=>> Cách duy nhất để tránh nghỉ học thường xuyên là bạn nên thiết kế cho mình một “đồng hồ sinh học” hợp lí. Bạn cũng nên chọn chỗ ở gần trường.

“Cúp cua” bạn có nguy cơ không được thi

Chúc các bạn sớm vượt qua được hết những khó khăn trên!

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Canada

Share.

Leave A Reply