Du học Hà Lan: Bạn còn chờ gì nữa mà không chọn Amsterdam?

0

Sẵn sàng du học – Amsterdam là một trong những thành phố tự do và mang tính quốc tế nhất thế giới, với sự giàu có về lịch sử văn hóa và sự kết nối với toàn châu Âu. Tuy nhiên, thành phố lại không được nhắc nhiều đến khi nói về du học như Barcelona, Paris hay Marid.

Có lẽ bởi sinh viên chưa biết hết những điều tuyệt vời về Amsterdam …

Trường đại học danh giá

university-of-amsterdam

Có rất nhiều trường đại học ở Amsterdam, những ngành được giảng dạy tại những trường đại học hàng đâu thế giới sẽ được tìm thấy ở University of Amsterdam, trong khi đó những ngành học sáng tạo sẽ được giảng dạy tại University of the Arts.

University of Amsterdam được xem là viên ngọc quý của thành phố khi được xếp hạng trong top 60 của QS. University of Amsterdam hiện đang là trường yêu thích của 5000 sinh viên quốc tế, rõ ràng rằng giáo dục đại học đã xứng đáng với lịch sử lâu đời của thủ đô Hà Lan này.

Văn hóa từ khắp nơi trên thế giới

ssdh-amsterdam1

Từ thế kỉ thứ 17 – 18 khi Hà Lan là một đế quốc thương mại trên thế giới, dân nhập cư đã có một tác động mạnh mẽ đối với thành phố, họ đã chiếm tỉ lệ lớn trong dân số thành phố lúc bấy giờ.

Đến nay, ước tính có 180 quốc tịch khác nhau tại thành phố, với dân số khoảng 840.000 người.

Tiếng Anh được sử dụng phổ biến tại đây là một dấu hiệu quan trọng chứng tỏ sự cởi mở của Amsterdam đối với các nền văn hóa khác.

Một tầm nhìn tự do ra thế giới

ssdh-amsterdam3

Rõ ràng, những yếu tố trong văn hóa của Amsterdam, như là phố đèn đỏ khét tiếng có thể gây lo ngại đối với những ai sắp tới đây. Tuy nhiên, đó chỉ là một góc nhỏ, còn với nền văn hóa tự do, cởi mở với tất cả mọi người ở đây, nghĩa là mọi người đều được tôn trọng về văn há và niềm tin.

Thái độ khoan dung, cởi mở mà văn hóa Amsterdam đem lại với mọi mặt của đời sống sẽ là một điều cần thiết, ví dụ để tạo nên một môi trường an toàn cho cộng đồng LGBT.

Du lịch khắp châu Âu

ssdh-amsterdam

Đối với những ai muốn khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau của châu Âu, thăm những thành phố lớn như London, Paris, Rome, Madrid thì Amsterdam chính là điểm xuất phát hoàn hảo nhất.

Sân bay Schipol là một trong những sân bay lớn nhất thế giới, cộng thêm mạng lưới đường sắt châu Âu sẽ giúp bạn dễ dàng chạm đến mọi đất nước trên lãnh thổ châu Âu.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply