Du học Mỹ tại các trường đại học công lập tốt nhất năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Khi đề cập đến những trường đại học tốt nhất ở Mỹ, mọi người sẽ nghĩ đến “Ivy League” – một nhóm tám trường đại học tư thục được xếp hạng cao.

Tuy nhiên, trong khi các nguồn lực sẵn có cho các tổ chức tư nhân hàng đầu của đất nước có thể có nghĩa là họ thống trị các cấp trên của bảng xếp hạng trường đại học và cao đẳng, điều đó không có nghĩa là chúng ta nên bỏ qua các trường đại học công tốt nhất ở Mỹ. Hầu hết các trường đại học công là các trường đại học của nhà nước, do chính quyền bang điều hành, và thường được nhóm lại thành “hệ thống”.

Mỗi tiểu bang tại Mỹ phải có ít nhất một trường đại học công lập, tuy nhiên một số tiểu bang lớn có thể có nhiều trường đại học công lập. Các cơ sở giáo dục như vậy thường miễn giảm học phí cho sinh viên trong tiểu bang.

Các trường đại học công tốt nhất có thể rất nhiều nhưng hầu hết ở California và New York. Chỉ hơn 20 trường đại học công lập tốt nhất hiện nay nằm trong Top 100 trường đại học Mỹ (do Tạp chí Wall Street Journal / Times Higher Education xếp hạng).

Dưới đây là danh sách 5 trường đại học công lập hàng đầu ở Mỹ:

1. Đại học California, Los Angeles

California-Los-Angeles

Nằm ở quận Westwood của Los Angeles, Đại học California, Los Angeles là một phần của hệ thống Đại học California.Trường cung cấp hơn 125 chuyên ngành và 80 ngành phụ cho sinh viên đại học và gần 150 chương trình sau đại học.Các chuyên ngành đại học phổ biến nhất là kinh doanh, kinh tế, sinh học, tâm lý, khoa học chính trị, kinh tế và tâm sinh học.

Những cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm Troy Aikman, người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Los Angeles Tom Bradley, nam diễn viên James Franco và Taylor Wang, phi hành gia sinh ra ở Trung Quốc.

2. Đại học Michigan-Ann Arbor

ssdhmichiganannarbor

Đại học Michigan được thành lập vào năm 1817 với chỉ bảy sinh viên được giảng dạy bởi hai giáo sư. Đến năm 1866, đã có 1.205 sinh viên và những phụ nữ đầu tiên được nhận vào trường đại học vào năm 1870. Đây là trường đầu tiên ở Mỹ tổ chức các hội thảo như là một phương pháp nghiên cứu.
Báo Michigan Daily là tờ báo về sinh viên được thành lập vào năm 1890. Nó được xuất bản năm ngày một tuần trong năm học.

3. Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill

ssdh-University-of-North-Carolina-a-Chapel-Hill

Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill là một trong 17 khu học xá thuộc hệ thống Đại học Bắc Carolina. Trường được thành lập vào năm 1789 và bắt đầu tuyển sinh vào năm 1795, là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất ở Mỹ.
Trường có 71 chương trình cử nhân, 107 chương trình thạc sỹ và 74 chương trình tiến sĩ.

4. Đại học California, Berkeley

California-Berkeley

Đại học California, Berkeley là một trong 10 trường đại học nghiên cứu liên kết với hệ thống Đại học California. Đây là hệ thống 14 trường cao đẳng và phân viện về các chuyên ngành chính như hóa học, kỹ thuật, kinh doanh, tài nguyên thiên nhiên và đo thị lực.
Trường hiện có 94 giải Nobel, 20 giải Oscar, 14 giải Pulitzer, 117 huy chương vàng Olympic và 13 huy chương Fields liên kết với cựu sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu.

5. Đại học Purdue

(Matthew Thomas/ Purdue University)

Đại học Purdue West Lafayette là cơ sở chính của hệ thống Đại học Purdue đào tạo hơn 200 chuyên ngành đại học và 69 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Đây là trường có số lượng sinh viên đại học lớn thứ hai ở Indiana với các chuyên ngành trọng tâm là khoa học, công nghệ và nông nghiệp.

Người dịch: Thảo Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply